Đắk Nông: “Thắp sáng niềm tin” nơi đại ngàn

18:14 | 24/12/2018

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Thắp sáng niềm tin” – Cái tinh thần ấy đã được hun đúc trong từng con người cán bộ công nhân viên (CBCNV) của PC Đắk Nông từ lâu. Những con người áo cam không chỉ đưa điện đầy đủ, an toàn về mọi nẻo đường, mà còn nỗ lực, trách nhiệm trong khâu chăm sóc khách hàng.
Đắk Nông: “Thắp sáng niềm tin” nơi đại ngàn
Công nhân PC Đắk Nông ân cần chia sẻ với khách hàng các dịch vụ của ngành điện

Một ngày đầu tháng Mười Hai, tổng đài 19001909 (Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung) đổ chuông liên hồi. Bên kia đầu dây, giọng người dân tổ 6, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa không ngừng hối hả báo tin về một sự cố mất điện.

Sự lo lắng ấy chỉ dần nhẹ đi khi nữ nhân viên tổng đài ân cần hỏi han, tư vấn. Một lời hứa trách nhiệm rằng công nhân sẽ trực tiếp đến hiện trường ngay càng làm cho người dân tin tưởng, hài lòng. Và khi chiếc điện thoại được cúp xuống không lâu, những người công nhân áo cam thuộc địa bàn PC Đắk Nông đã có mặt cùng đầy đủ phương tiện kỹ thuật. Sự cố được các anh xử lý ngay sau đó. Điện lại sáng! Nụ cười lại nở tươi vui trên từng khuôn mặt người dân!

Uống vội ly nước chè gia chủ mời, điện thoại cầm tay lại reo lên liên tục, các anh lại vội vàng lên đường làm nhiệm vụ. Những hình ảnh đẹp ấy có lẽ mang rất nhiều ấn tượng trong lòng người dân Đắk Nông.

Chia sẻ với một người ở nơi xa trung tâm thị xã, Ông Phạm Văn Phúc, trưởng thôn 4, xã Đắk RTít, huyện Tuy Đức cho biết: “Dịch vụ của Công ty Điện lực Đắk Nông ngày một thay đổi mạnh mẽ. Bà con trong thôn khi xảy ra sự cố về điện chỉ cần gọi đến tổng đài thì anh em công nhân rất nhiệt tình đến trực tiếp tham gia khắc phục. Người dân trong thôn quý anh em công nhân ngành điện lắm, để có được niềm tin trong lòng người dân, Công ty Điện lực Đắk Nông nói chung cũng như anh em công nhân nói riêng rất nhiều cố gắng nỗ lực vì đa phần người dân ở đây sống không tập trung, đường đi thì xa, gập ghềnh khó đi, còn chưa kể những ngày mưa dầm nơi đây, vất vả lắm”.

Đôi khi, có những ý kiến phản hồi chưa tốt, đó cũng điều để tập thể PC Đắk Nông có cái nhìn mới hơn, nỗ lực hơn và không ngừng hoàn thiện các mặt dịch vụ về điện. CBCNV PC Đắk Nông hiểu rằng không gì khiến khách hàng mến yêu bằng cách dùng chính tấm lòng, tác phong, thái độ của mình khi giao tiếp, kéo khách hàng thêm xích lại gần.

Hiện thực hóa chủ trương đó, PC Đắk Nông chú trọng thực hiện tốt trong công tác tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện thông qua chế độ một cửa với thủ tục đơn giản, công khai, minh bạch; đồng thời đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cung cấp dịch vụ trực tuyến, ứng dụng nhiều phần mềm phục vụ từ khâu tiếp nhận thông tin tới khâu khảo sát cấp điện, chấm xóa nợ, thu thập từ xa các dữ liệu đo đếm điện năng,…

Đắk Nông: “Thắp sáng niềm tin” nơi đại ngàn
PC Đắk Nông sửa chữa, thay mới bảng điên, bóng đén tiết kiệm điện miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh

Để tạo thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông áp dụng hoá đơn điện tử và đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện tạo điều kiện cho khách hàng giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tiền điện bằng nhiều phương thức khác nhau, có thể nộp tiền điện tại quầy giao dịch ngân hàng, thanh toán tiền điện qua ATM, các ứng dụng thanh toán trực tuyến giúp khách hàng dễ giám sát các thông tin điện tiêu thụ và thanh toán tiền điện. Ngoài ra, Công ty đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện giảm tối đa thời gian tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu cấp điện của khách hàng.

Tính đến 11/2018, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng tổ chức thu hộ, chiếm 81,64%, tăng 6,64% so với kế hoạch năm EVNCPC giao. Cũng trong 11 tháng đầu năm 2018, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt là 1.550 khách hàng với số ngày trung bình là 2,23 ngày (giảm gần 3 ngày so với quy định 5 ngày); thực hiện đảm bảo thời gian quy định cấp điện cho 1.330 khách hàng với thời gian trung bình 1,2 ngày đối với khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; hơn 6.637 khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn với thời gian trung bình 2,02 ngày; thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng, cấp điện 38 công trình, thời gian trung bình 4,16 ngày/CT giảm gần 3 ngày so quy định. Việc giải quyết các thủ tục đấu nối được rút ngắn đã giúp giảm đáng kể thời gian, chi phí đi lại của khách hàng.

Không chỉ vậy, PC Đắk Nông còn đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao tiếp giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của ngành điện cũng như có thể phản hồi ý kiến về chất lượng dịch vụ. Trong 11 tháng đầu năm 2018, Công ty đã thu thập được gần 149.000 số điện thoại của khách hàng và hơn 38.000 địa chỉ email của khách hàng để gửi thông tin đến khách hàng; thực hiện 55.104 khách hàng sử dụng áp chăm sóc khách hàng, tăng 30,800 khách hàng so với cùng kỳ; tiếp nhận và xử lý hơn 60.000 phiếu yêu cầu về dịch vụ điện từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung chuyển về qua chương trình CRM.

Thời gian qua, Công ty đã triển khai mạnh mẽ các ứng dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin vào trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay, PC Đắk Nông đã triển khai nhiều chương trình như: Hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa RF – Spider, hệ điều hành CMIS 3.0…, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất kinh doanh điện năng cũng như chất lượng hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của đơn vị.

Chẳng phải kể đâu xa, cứ về Đắk Nông cái tháng 12 – tháng bộn bề cho cái Tết sắp đến, cũng là tháng PC Đắk Nông nỗ lực tri ân khách hàng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đó là “Thắp sáng niềm tin” - hoạt động sửa chữa, thay mới bảng điên, bóng đén tiết kiệm điện miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; là chương trình “Thắp sáng đường quê” tại một số tuyến đường thuộc xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; hay hỗ trợ nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ; vệ sinh miễn phí trạm biến áp; sửa chữa điện và tư vấn an toàn điện cho học sinh; hội nghị khách hàng; đặc biệt là chương trình hiến máu nhân đạo "Tuần lễ hồng EVN" do CBCNV PC Đắk Nông thực hiện mang thông điệp “Món quà ý nghĩa cho cộng đồng”.

Có người đã nói rằng màu cam là màu của niềm tin, màu của sự đổi mới. Và rồi, với màu áo cam ấy trên lưng mỗi người công nhân ngành điện nơi mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn này đã miệt mài ngày đêm để mang ánh sáng đến mọi nẻo đường, mọi người dân với thông điệp “Thắp sáng niềm tin”.

Bạch Mai

Mang chút nắng cho những ngày đông…
Tự hào những người thợ điện
EVNNPC: Nhiều hoạt động vì cộng đồng dành cho bà con dân tộc vùng cao ở 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái
Hiệu quả từ công tác tuyên truyền tiết kiệm điện

  • el-2024