Đắk Lắk: Sát hại vợ rồi ngụy tạo hiện trường thành vụ TNGT

08:55 | 05/04/2019

537 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 5/4, tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Mã Minh Thu (55 tuổi, trú tại buôn Kna B, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.
dak lak chong giet vo dan dung hien truongDùng kéo đâm chồng tử vong trong lúc cãi vã
dak lak chong giet vo dan dung hien truongNam thanh niên dùng kéo đâm người yêu rồi tự sát
dak lak chong giet vo dan dung hien truong
Đối tượng Thu tại cơ quan công an (Ảnh: công an cung cấp)

Thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 31/3, người dân đi ngang qua khu vực cầu số 1 trên tuyến đường liên xã đoạn qua buôn Bling (xã Cư M’gar) phát hiện bà Nguyễn Thị Xuân (47 tuổi, vợ của Thu) nằm bất động trên đường bên cạnh là chiếc xe máy. Khi lại gần kiểm tra người dân thấy bà Xuân đã tử vong, trên đầu nhiều vết thương nên báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cư M’gar đã xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Quá trình khám nghiệm hiện trường cơ quan công an thấy vụ việc không giống một vụ tai nạn giao thông nên đã trình báo lên Công an tỉnh Đắk Lắk để cùng phối hợp điều tra. Qua các chứng cứ thu thập được ban đầu thì cơ quan công an nhận định đây không phải là một vụ tai nạn giao thông mà là một vụ án mạng. Hung thủ đã dựng hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Sau đó, Công an huyện Cư M’gar phối hợp Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành khoanh vùng nhiều đối tượng tình nghi trên địa bàn xã Cư M’gar. Trong đó Mã Minh Thu - chồng nạn nhân là đối tượng đáng ngờ nhất nên công an đã mời người này về cơ quan làm việc.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Thu một mực phủ nhận việc giết vợ và cho rằng vợ mình tử vong do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, sau 3 ngày tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ và với những chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được Thu đã thừa nhận hành vi giết vợ.

Bước đầu Thu khai nhận, sáng 31/3, Thu cùng vợ đi làm rẫy ở khu vực buôn Bling, xã Cư M’gar. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, giữa Thu và bà Xuân có xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc bực tức Thu đã lấy cây sắt đập liên tiếp vào đầu vợ. Thấy vợ chảy nhiều máu, Thu lấy xe máy chở vợ đi cấp cứu. Khi đi đến cầu số 1 phát hiện vợ đã tử vong nên Thu dựng hiện trường giả giống như vợ bị tai nạn giao thông. Sau đó, Thu chạy bộ về rẫy lau chùi vết máu, dọn dẹp hiện trường và đem hung khí gây án chôn sau vườn.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, điều tra vụ việc.

Lâm Anh (t/h)