Đại hội sách cũ: Tôn vinh giá trị tri thức

14:27 | 14/03/2015

1,320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 14/3, tại khuôn viên Công ty Alpha Books - 176 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) đã diễn ra Đại hội sách cũ Hà Nội lần II do Alpha Books tổ chức nhằm tạo một không gian văn hóa, kết nối các độc giả yêu sách cũ trong cả nước.

Đại hội sách cũ lần II thu hút đông đảo bạn đọc tham dự

Đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm ngày sách Việt Nam (21/4), 150 năm ngày ra đời báo quốc ngữ Việt Nam (1865-2015)  và 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Đại hội có sự tham gia của nhiều đơn vị/cá nhân có tiếng trong lĩnh vực sưu tầm và kinh doanh sách cũ nổi tiếng như: sách cũ Hà Thành, sách xưa, sách truyện vỉa hè, sách cũ Chiến, Tùng’s books… Trong đó, Thư viện sách Đông Tây, Nhà sách xưa Thuận Hóa - đơn vị kinh doanh sách nổi tiếng tại Huế - lần đầu tham dự Đại hội sách cũ Hà Nội. 

Nhiều bạn trẻ được tiếp xúc với những đầu sách của các thế hệ ông cha

Tại Đại hội sách cũ Hà Nội có khu triển lãm các câu đối tết thời bao cấp, triển lãm báo xuân qua các thời kỳ. Chiều nay, vào lúc 15h, hai nhà thơ Nguyễn Đình Chính và Trần Ninh Hồ sẽ nói chuyện với bạn đọc về “Thơ ca Việt Nam” qua các thời kỳ từ năm 1946 đến nay. Độc giả quan tâm đến báo xuân có thể tham dự chương trình trò chuyện cùng diễn giả Tạ Thu Phong về chủ đề này sẽ diễn ra vào lúc 15h chủ nhật (15.3)

Ngoài ra, độc giả tham gia chương trình có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác: Xin chữ tại gian hàng viết thư pháp, ký họa chân dung, sáng tạo với giấy dó tại góc sáng tạo, đàm đạo về sách cũ tại gian hàng “Trà đạo” của Thư viện Sách Đông - Tây. Đặc biệt, tại đại hội có hoạt động quyên góp sách cho dự án “Sách hóa nông thôn” của Nguyễn Quang Thạch. Công ty sách Alpha - Alpha Books cũng dành 500 cuốn sách để tặng cho tủ sách này.

 Nhiều đầu sách cũ được trưng bày tại Đại hội

Cũng giống như Đại hội sách cũ Hà Nội lần thứ nhất 2014, khá nhiều đầu sách quý cũng sẽ được các đơn vị/cá nhân tham gia đại hội lần này bày bán tại đây như: “Việt Nam sử lược” của Trần Trọng Kim - bản in năm 1964; “Tội ác và trừng phạt” - bản in năm 1973; “Hoàng Xuân Hãn Lãng Sơn Yên Hồ”, “Bác sĩ Ai-bô-lít”, “Những cuộc phiêu lưu của Mít đặc và các bạn” của NXB Cầu vồng…

Theo chủ hiệu Sách cũ Hà thành - Lê Văn Hợp (Hà Nội) chia sẻ: “Sách cũ là niềm đam mê của rất nhiều bạn đọc. Chúng tôi nhận thấy giá trị tinh thần ẩn trong thế giới sách cũ, và mong muốn được nuôi dưỡng những giá trị ấy trong đời sống hiện tại. Có khoảng 60-70% đầu sách giá trị được xuất bản trước kia không còn bán ở hệ thống các nhà sách truyền thống nữa. Với những độc giả say mê sách cũ, hoặc cần tìm những ấn phẩm chỉ được xuất bản trong một giai đoạn nào đấy, rất khó khăn để tìm được quyển sách mình muốn - thì đây là một hội sách dành tặng họ. Đại hội sách cũ là nơi diễn ra hoạt động trao đổi giữa các nhà sưu tập và độc giả. Chúng tôi coi đây là một sự kiện chia sẻ tình yêu sách”.

Nguyễn Hoan (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.