Đặc nhiệm Mỹ kéo thi thể tướng Iran khỏi xe

19:22 | 12/01/2020

3,931 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đặc nhiệm Mỹ là những người đầu tiên tới hiện trường tướng Iran Soleimani bị hạ sát, kéo thi thể ông ra khỏi xe để xác định.

Nhóm binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Iraq hôm 3/1 đi theo sau đoàn xe chở tướng Iran Qassem Soleimani chỉ hơn một km khi nó rời sân bay quốc tế Baghdad, Fox News hôm qua dẫn một nguồn tin chính phủ Mỹ cho hay. Đoàn xe sau đó trúng tên lửa từ máy bay không người lái Reaper của Mỹ, khiến tướng Soleimani và 9 người thiệt mạng.

Nhóm đặc nhiệm Mỹ ở hiện trường khoảng 1-2 phút, thực hiện cái gọi là "đánh giá thiệt hại", chụp ảnh hiện trường, xác nhận máy bay không người lái chọn đúng chiếc xe và Soleimani đã chết.

Những bức ảnh nguồn tin cung cấp cho Fox News cho thấy xe chở Soleimani bị cháy rụi và thi thể ông nằm tại hiện trường. Những bức không được công bố bao gồm cận cảnh thi thể không còn nguyên vẹn của Soleimani hay thi thể Soleimani đang cháy cạnh chiếc xe ông đã ngồi.

Đặc nhiệm Mỹ kéo thi thể tướng Iran khỏi xe
Thi thể tướng Iran cạnh chiếc xe bốc cháy ở sân bay Baghdad, Iraq hôm 3/1. Ảnh: Fox.

Đặc nhiệm Mỹ kéo thi thể Soleimani khỏi xe, dập tắt đám cháy trước khi xác định đó là tướng Iran. Họ chụp ảnh những tài sản ông mang theo, bao gồm các tập thơ và tiền mặt. Soleimani cũng mang theo súng lục và súng trường.

Trong trường hợp thông thường, điện thoại của Soleimani và các thiết bị điện tử khác sẽ bị lấy đi để phân tích pháp y. Tuy nhiên, việc Mỹ tấn công bằng tên lửa và đám cháy tại hiện trường khiến một cuộc điều tra như vậy là không thể.

Bộ Ngoại giao Mỹ hồi tháng 4/2019 cáo buộc Iran chịu trách nhiệm cho cái chết của 608 lính Mỹ trong Chiến tranh Iraq và Soleimani chịu trách nhiệm 17% trường hợp tử vong của quân nhân Mỹ ở Iraq từ năm 2003 đến 2011. Một quân nhân Mỹ đang đóng quân tại Iraq đã xem các bức ảnh nói rằng Soleimani chết theo cách tương tự "những người Mỹ bị ông ta giết".

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc