Đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay chở Thứ trưởng Malaysia

10:57 | 06/05/2016

873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một chiếc trực thăng chở nhiều nhân vật quan trọng của Malaysia, trong đó có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Công nghiệp và Hàng tiêu dùng  Malaysia Datuk Noriah Kasnon đã mất tích khi bay từ Betong tới Kuching.

Trong cuộc họp báo sáng nay tại sân bay Kuching, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, nhà chức trách Malaysia đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ của chiếc trực thăng mất tích chiều 5/5, bao gồm: một chiếc ghế, một bộ phận ở cánh cửa, cánh quạt, áo phao vào lúc 9h50 sáng thứ Sáu (theo giờ địa phương) ở gần bờ sông Batang Lupar. 

da tim thay manh vo may bay cho thu truong malaysia
Thủ tướng Malaysia Najib Razak tại buổi họp báo

Ông Najib cũng khẳng định, hoạt động cứu hộ sẽ được tiếp tục thực hiện cho đến khi tìm thấy thân chính của chiếc trực thăng. Tuy nhiên, ông Najib từ chối kết luận về việc các nhân vật VIP trên máy bay đã thiệt mạng. 

Chiều 5/5 vừa qua, chiếc trực thăng AS350 chở 6 người, bao gồm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Công nghiệp và Hàng tiêu dùng Datuk Noriah Kasnon và chồng bà Asmuni Abdullah, Tổng thư ký Bộ Kế hoạch Công nghiệp và Hàng tiêu dùng Sundaran Annamalai, Nghị sĩ Kuala Kangsar, thành viên Hội đồng dầu cọ Malaysia Ban Wan Mohammad Khairil và vệ sĩ của bà Noriah Kasnon, do phi công Rudolf Rex Raga điều khiển đã mất tích chỉ 20 phút sau khi cất cánh.

da tim thay manh vo may bay cho thu truong malaysia
Hành trình của chiếc trực thăng mất tích

Chiếc trực thăng bị mất tích khi đang trên đường bay từ Betong tới Kuching với thời gian bay dự kiến là 35 - 45 phút. Khi mất tích, chiếc trực thăng đang ở gần Sebuyau. Được biết, trước khi mất tích, không hề có dấu hiệu nào về việc máy bay bị uy hiếp hay rơi vào tình trạng khẩn cấp.

Hương Thu

Theo ST

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc