Đà Nẵng yêu cầu giám sát xả thải độc lập

19:28 | 06/05/2016

4,212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường phải lắp đặt các hệ thống giám sát xả thải độc lập để tránh lặp lại vụ việc như Formosa ở Hà Tĩnh.

Trong cuộc họp, vị Chủ tịch UBND Đà Nẵng nêu quan điểm, chỉ cần doanh nghiệp xả thải trộm một đêm là kiếm lợi hàng tỉ đồng… Do đó, các nhà máy xử lý nước thải phải có hệ thống quan trắc tự động, độc lập.

Ông Thơ yêu cầu Sở TN-MT Đà Nẵng nhanh chóng lắp đặt hệ thống quan trắc, giám sát nước thải tại hai nhà máy xử lý nước thải Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) và Thọ Quang (quận Sơn Trà) để tránh trường hợp như vụ việc Formosa (Hà Tĩnh).

de tranh nhu fomorsa da nang giam sat xa thai doc lap

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu phải có hệ thống giám sát nước thải độc lập.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết, hiện Sở vẫn đang triển khai việc lắp đặt hệ thống giám sát nước thải tại các khu vực nói trên. Đáp lại, ông Huỳnh Đức Thơ tỏ ra không hài lòng vì ông đã chỉ đạo từ nhiều tháng qua, nhưng Sở TN-MT Đà Nẵng vẫn chưa triển khai xong.

“Không giao cho bất cứ ai thuộc nhà máy nắm chìa khóa. Chìa khóa do một vài người nắm giữ. Khi cần là mở ra kiểm tra, ai làm sai, xử lý trách nhiệm ngay”, ông Thơ nhấn mạnh.

de tranh nhu fomorsa da nang giam sat xa thai doc lap

Đại diện đơn vị xử lý nước rỉ rác của bãi rác Khánh Sơn rửa mặt bằng nước rỉ rác sau xử lý để chứng minh nước đã sạch.

Trước đó, Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm giải quyết các điểm nóng về môi trường tại thành phố này như bãi rác Khánh Sơn, cảng cá Thọ Quang. Trong chuyến công tác đầu tiên trên cương vị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã chọn thị sát bãi rác Khánh Sơn.

Sau đó, trong buổi làm việc với Giám đốc Sở TN-MT, đại diện một đơn vị xử lý nước thải rỉ rác của bãi rác này đã rửa mặt, súc miệng bằng nước thải sau xử lý để chứng minh là nước đã sạch. Tuy nhiên, những người dân ở khu vực quanh bãi rác Khánh Sơn cho rằng, nguồn nước ngầm tại đây không sử dụng được là do nước rỉ rác chưa được xử lý sạch.

Hà Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc