Đà Nẵng tan hoang sau mưa lũ

12:27 | 15/10/2022

1,021 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu và không khí lạnh, trên địa bàn Đà Nẵng từ ngày 13 đến ngày 14/10 đã có mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 400-700mm, cao nhất tại Sơn Trà là 775 mm. Đây được ghi nhận là trận mưa lụt lịch sử của TP Đà Nẵng. Sau trận mưa lụt, cả thành phố tan hoang, nhiều điểm đến trưa ngày 15/10 vẫn còn ngập sâu. Theo ghi nhận, đã có 4 người tử vong trong trận lụt này.
Đà Nẵng tan hoang sau mưa lũ
Theo báo cáo tại cuộc họp ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 5 và mưa lũ do Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức, hiện đã có 4 người tử vong do mưa lũ. Trong ngày 14/10, chính quyền Đà Nẵng đã tổ chức di tản hàng ngàn người dân ra khỏi các khu vực bị ngập sâu. Trong hình, lực lượng công an tổ chức di tản cho người già tại khu vực hẻm 96 Điện Biên Phủ.
Đà Nẵng tan hoang sau mưa lũ
Do mưa lớn kéo dài, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương bị ngập nước hoàn toàn đến nóc hầm. Đơn vị quản lý đã sử dụng máy bơm công suất lớn nhưng không cải thiện được tình hình.
Đà Nẵng tan hoang sau mưa lũ
Cống thoát nước tại điểm giao giữa đường Lê Văn Lương và Trường Sa bị sụp 2 bên mố tạo thành hố sâu. Tại điểm sạt lở này, có 2 người tham gia giao thông bị tai nạn. Hiện 2 xe máy vẫn đang nằm sâu dưới nước.
Đà Nẵng tan hoang sau mưa lũ
Do mưa lớn, lượng nước đổ ra biển nhiều và sóng lớn tác động theo chiều ngược lại đã gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển tại phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn).
Đà Nẵng tan hoang sau mưa lũ
Tại khu vực quận Liên Chiểu, nhiều tuyến đường ngập sâu, gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Trong đêm 14/10, quận Liên Chiểu gần như ngập toàn quận. Chính quyền đã chỉ đạo Quận đội huy động xe đặc chủng và xe múc chuyên dụng để tiếp cận hỗ trợ các phường ứng cứu những khu vực ngập sâu.
Đà Nẵng tan hoang sau mưa lũ
Do mưa quá lớn, nước lên nhanh nên người dân không kịp di dời tài sản. Trong sáng 15/10, các tiệm xe máy đông nghịt người đem xe đến sửa chữa. Anh Trần Văn Tuân (thợ sửa xe trên đường Hoàng Diệu) cho biết, lượng xe được đưa đến tiệm gấp nhiều lần ngày thường, các lỗi sửa đều do ngập nước, hậu quả của trận mưa lũ lịch sử hôm qua.
Đà Nẵng tan hoang sau mưa lũ
Trên khắp các tuyến đường, người dân, nhân viên các cửa hàng bắt đầu di dời tài sản bị ngập trong lũ.
Đà Nẵng tan hoang sau mưa lũ
Mố cầu tại đường Nguyễn Xí (quận Liên Chiểu) đã bị lũ cuốn trôi. Liên Chiểu là một trong những quận chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ lịch sử này.
Đà Nẵng tan hoang sau mưa lũ
Đất đá do lũ quét để lại trước cửa phía Nam hầm đường bộ Hải Vân. Trước đó, lúc 20h40 ngày 14/10, lũ quét từ phía núi tràn về khu vực quảng trường phía Nam, cầu số 1 và đường dẫn, phá hủy các hộ lan. Hiện đơn vị quản lý hầm Hải Vân đang nỗ lực dọn dẹp đất đá, đưa hầm hoạt động trở lại theo phương án từng hướng, được điều tiết bởi lực lượng chức năng.

Thành Linh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.