Đà Nẵng quyết lấy lại sân Chi Lăng và mở lối xuống biển cho người dân

15:45 | 19/07/2018

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi họp báo thường kỳ quý II/2018 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức sáng 19/7, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết, thành phố đã họp và giao các sở, ban ngành liên quan tìm kiếm giải pháp, đề xuất để lấy lại sân Chi Lăng.
da nang quyet lay lai svd chi lang va mo loi xuong bien cho nguoi danĐà Nẵng tập trung nguồn lực để lấy lại sân Chi Lăng
da nang quyet lay lai svd chi lang va mo loi xuong bien cho nguoi danKỷ luật hai cán bộ liên quan đến việc bán sân Chi Lăng
da nang quyet lay lai svd chi lang va mo loi xuong bien cho nguoi danĐà Nẵng có đòi lại được SVĐ Chi Lăng?

Tại buổi họp, báo giới đã đặt câu hỏi về chủ trương lấy lại sân vận động Chi Lăng, ông Đặng Việt Dũng cho biết, sân Chi Lăng trước đây là thiết chế văn hóa, được gọi là "chảo lửa" Chi Lăng và gắn bó lâu đời với người dân thành phố. Nguyện vọng của nhân dân và lãnh đạo thành phố là muốn lấy lại sân vận động này. Mặc dù đang thi hành án, nhưng thành phố có họp, thống nhất chủ trương giao các sở, ban ngành nghiên cứu, đề xuất giải pháp lấy lại sân Chi Lăng.

da nang quyet lay lai svd chi lang va mo loi xuong bien cho nguoi dan
Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng trả lời câu hỏi của báo chí.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, sân Chi Lăng và khu đất 209 Trường Chinh hiện đang trong tình trạng thi hành án. Tổng giá trị thi hành án 2 vị trí nói trên khoảng hơn 3.000 tỉ đồng.

Về thời hạn giao đất, ông Vinh khẳng định, thông tin đất dự án được giao với thời hạn lâu dài là không đúng. "Việc này sẽ thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và điều chỉnh thời hạn cấp đất cho dự án theo đúng quy định pháp luật. Luật Đất đai 2013 đã quy định rõ và không phức tạp. Đối với chủ đầu, thời hạn dự án không quá 50 năm"- ông Vinh nói.

Trước những câu hỏi liên quan đến vấn đề mở lối xuống biển cho người dân, ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho rằng, thành phố sẽ làm một con đường dọc bờ biển để kết nối với các tuyến đường, tạo thành trục đường đi bộ, đi dạo cho người dân.

Theo ông Đặng Việt Dũng, chủ trương của Đà Nẵng là mở lại lối xuống biển để phục vụ người dân. Trong năm nay, thành phố sẽ mở lại hai lối xuống biển khu vực biển Bắc Mỹ An tại đường Hồ Xuân Hương và Khu nghỉ dưỡng Ariana. Những lối xuống biển này được kết nối bằng một con đường đi dọc bãi cát rộng khoảng 50 m và các bãi cát đã cấp cho doanh nghiệp sẽ bị thu hồi.

da nang quyet lay lai svd chi lang va mo loi xuong bien cho nguoi dan
Ông Vũ Quang Hùng trả lời về việc mở lối xuống biển cho người dân.

Trước đó, ngày 13/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND Đà Nẵng giao các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai phương án mở các lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương và khu vực giữa dự án Khách sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana.

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu sớm nghiên cứu, công bố phương án tuyến đường đi dạo dọc bờ biển phù hợp với tình hình địa chất, khí hậu, hoạt động của người dân và doanh nghiệp trên cơ sở đảm bảo mục đích cộng đồng, quy định của Luật Biển Việt Nam...

Thanh Hiếu