Đà Nẵng, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/5

06:49 | 04/05/2021

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND TP Đà Nẵng và UBND tỉnh Quảng Nam tỉnh quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.
Bộ GD&ĐT chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục và phòng chống dịch Covid-19Bộ GD&ĐT chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục và phòng chống dịch Covid-19
Nhiều tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trườngNhiều tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường
Bộ GD&ĐT yêu cầu chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19Bộ GD&ĐT yêu cầu chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19
Đà Nẵng, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/5
Phun thuốc khử khuẩn tại trường học

Tối 3/5, Sở GD&ĐT Đà Nẵng có công văn về việc cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo kịp thời đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP và phụ huynh việc cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên, sinh viên trên địa bàn nghỉ học từ ngày 4/5 để phòng, chống dịch Covid-19 đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy - học trực tuyến, hướng dẫn học sinh, học viên, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và các kỳ thi khác. Sở GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về chuyên môn.

Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương thực hiện; kịp thời báo cáo những tình huống bất thường về Sở để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Cũng trong ngày 3/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân, ký ban hành công văn về việc cho học sinh trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, nhất là trong dịp lễ 30/4 và 1/5 kéo dài, mọi người đi lại nhiều nơi, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học, phổ thông cơ sở, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Phó Chủ tịch UBND yêu cầu, trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong các trường học.

N.H