Đa dạng thị trường quà tặng Valentine

09:26 | 13/02/2019

1,017 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Valentine là dịp đặc biệt để các cặp đôi bày tỏ tình cảm với đối phương. Những món quà ý nghĩa giúp chuyển tải tình cảm là một phần không thể thiếu trong ngày lễ này. Để đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi, thị trường quà tặng Valentine ngày một đa dạng.

Cũng như mọi năm, thị trường quà tặng Valentine 2019 rất phong phú và đa dạng. Bên cạnh các sản phẩm “truyền thống” của lễ tình nhân như socola hay hoa tươi, các mặt hàng hot trong dịp này là mỹ phẩm, đồ trang sức, thú bông, quà tặng lưu niệm.

Valentine năm nay cùng dịp với ngày Thần tài, nên các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đã tạo ra những sản phẩm độc đáo dành cho các cặp tình nhân. Doji ra mắt sản phẩm quà tặng mỹ nghệ vàng Phu thê, Hiền thê Phu quý, Phu thê hảo hợp với hình tượng cặp vợ chồng, cô dâu chú rể bằng vàng 9999. Thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu tung ra bộ trang sức đồng bộ với các màu sắc đá quý là màu hợp tuổi, mệnh người được tặng, hoặc đơn giản là màu “nửa kia” của mình yêu thích. Trong khi đó, SJC lại mang đến cho đôi lứa chương trình ưu đãi hấp dẫn khi mua các sản phẩm trang sức.

da dang thi truong qua tang valentine
Quà tặng vàng mỹ nghệ Valentine 2019 của Doji

Thị trường hoa tươi phục vụ cho lễ tình nhân cũng đang diễn ra khá sôi động. Tại các cửa hàng hoa tươi trên đường Hoàng Hoa Thám (Tây Hồ, Hà Nội) tràn ngập hoa tươi với giá dao động khoảng 200.000 - 700.000 đồng/bó tùy kích thước và loại hoa. Theo những người bán, giá hoa tươi năm nay chỉ nhỉnh hơn năm ngoái một chút, riêng giá hoa hồng thì đắt hơn hẳn. “Lễ tình nhân năm nay không trùng vào Tết Nguyên đán như năm ngoái nên chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người mua hoa hơn”, chủ một cửa hàng cho biết.

Trong khi đó, hoa sáp, hoa lụa với mức giá phổ biến trên dưới 500.000 đồng được nhiều người chọn lựa bởi ưu điểm không chỉ đẹp mà còn có thể giữ lâu như một món quà kỷ niệm. Sản phẩm hot thị trường này là hoa hồng sáp thơm bó 99 bông giá từ 800.000 - 1.000.000 đồng, tiếp đến là hộp hoa sáp thơm các màu với mức gia từ 300.000 - 500.000 đồng.

da dang thi truong qua tang valentine
Những hộp quà ghép nước hoa và hoa lụa được ưa chuộng

Thu hút khách hàng mùa Valentine năm nay còn là các sản phẩm ghép - các combo quà tặng với mức giá vô cùng đa dạng từ vài trăm đến vài triệu đồng. Trong đó, các mặt hàng đồ trang sức, mỹ phẩm, nước hoa ghép trong hộp hoa lụa được ưa chuộng vì vừa thực tế lại vừa đẹp và ý nghĩa.

Socola hút khách: Theo quan niệm của phương Tây - nơi bắt nguồn của ngày lễ tình yêu, socola chính là hương vị tình yêu với đầy đủ các vị đắng, chát, ngọt, bùi… cũng như những cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Chính vì vậy, thị trường socola dành cho Valentine rất đa dạng về cả mẫu mã, chủng loại và giá thành. Để thu hút người tiêu dùng, các siêu thị cũng có nhiều chương trình khuyến mại nhân dịp Valetine cho nhiều loại socola với mức giảm từ 10-25% tùy từng sản phẩm.

da dang thi truong qua tang valentine
Một mẫu sản phẩm socola nhập khẩu từ Bỉ

Các sản phẩm nhập khẩu phổ biến từ các nước như Đức, Pháp, Bỉ, Ba Lan, Nhật Bản sự với sự đa dạng về mẫu mã và hương vị, có giá từ 200.000 - 2.000.000 đồng/hộp. Đặc biệt các sản phẩm mùa Valentine của các thương hiệu nổi tiếng như Chocolate Ferrero Rocher (Ý), Chocolate Graphics, Guylian (Bỉ), Hershey's (Mỹ), Richart (Pháp), Milka (Đức), Anthon Berg (Đan Mạch), Norman Love Confection (Mỹ) có giá lên tới vài triệu đồng/hộp vẫn có người săn lùng để mua tặng người yêu bởi chất lượng cao cấp và mẫu mã sang trọng tinh tế.

Bên cạnh các sản phẩm ngoại nhập, socola của Việt Nam như Marou, D’art Chocolate, chất lượng ngon, giá thành “mềm” từ khoảng 200.000 - 500.000 đồng cũng được người mua lựa chọn.

da dang thi truong qua tang valentine
Socola ghép chữ đắt khách

Đặc biệt, dòng socola tươi handmade với những hộp hình tim mix các viên socola mang các hương vị khác nhau, ghép thành tên hoặc những lời bày tỏ tình cảm được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất. Các sản độc đáo này có giá từ 300.000 - 800.000 đồng/hộp tùy số lượng viên và hương vị socola.

Tú Anh, một người làm socola handmade cho biết lượng khách đặt mua socola của cửa hàng tăng cao hơn năm ngoái, trước Valentine 3 ngày lượng đặt mua đã lên tới 500 hộp. Cũng theo chia sẻ của Tú Anh, mặt hàng này được ưa chuộng bởi hầu hết khách hàng đều muốn gửi gắm thông điệp nào đó đến người mình yêu, đó có thể chỉ là một câu tỏ tình chung như “I love you”, nhưng cũng có thể mang những dấu ấn riêng của cặp đôi tình nhân.

[VIDEO] Những màn tỏ tình có 1-0-2 vòng quanh thế giới
Phụ nữ Nhật Bản đấu tranh với nghĩa vụ tặng chocolate nam giới ngày Valentine
Gợi ý những điểm ‘đi trốn cùng người yêu’ dịp Valentine 2019

Thanh Nhiên