Cựu Tổng thống Trump cam kết cắt giảm một nửa chi phí năng lượng nếu đắc cử

18:40 | 20/08/2024

296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã hứa sẽ giảm một nửa chi phí năng lượng, bằng cách đảo ngược các chính sách hiện hành của chính quyền liên bang trong năm đầu tiên nhậm chức nếu ông được bầu.
Kho dầu Nga bốc cháy dữ dội sau cuộc tấn công bằng UAV của UkraineKho dầu Nga bốc cháy dữ dội sau cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine
Hoạt động M&A dầu khí của Mỹ tăng vọt 57% vào năm ngoái trong bối cảnh hợp nhất ngànhHoạt động M&A dầu khí của Mỹ tăng vọt 57% vào năm ngoái trong bối cảnh hợp nhất ngành
Cựu Tổng thống Trump cam kết cắt giảm một nửa chi phí năng lượng nếu đắc cử
Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump

Theo báo cáo của hãng thông tấn UPI, ông Trump đã phát biểu tại một sự kiện ở một cơ sở sản xuất quốc phòng tại Pennsylvania và cho biết nếu vào Nhà Trắng, trong năm đầu tiên, ông sẽ bãi bỏ các lệnh bắt buộc đối với ô tô điện và hủy bỏ các chính sách "năng lượng xanh" .

Ông Trump tiếp tục cảnh báo những người tham dự rằng nếu bà Harris thắng cử Tổng thống, chi phí năng lượng sẽ tăng gấp ba, gấp bốn lần và Mỹ "sẽ không khai thác được một giọt dầu nào".

Chính quyền Biden thực sự có chương trình nghị sự về chính sách năng lượng rất khác so với ông Trump, do đó bà Harris đã ám chỉ rằng bà sẽ tiếp tục ở lại giai đoạn chuyển giao nếu bà vào Nhà Trắng với tư cách là Tổng thống.

Ngược lại, ông Trump vẫn là người ủng hộ trung thành cho cái mà ông gọi là sự thống trị năng lượng của Mỹ, khuyến khích khai thác càng nhiều dầu khí càng tốt để biến đất nước thành quốc gia tự cung tự cấp về năng lượng và mở rộng ảnh hưởng quốc tế thông qua xuất khẩu năng lượng.

Tháng trước, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ông Trump cho biết nếu thắng cử, ông sẽ thúc đẩy sản lượng dầu của Mỹ và gọi mặt hàng này là vàng lỏng.

“Chúng tôi có nhiều vàng lỏng hơn bất kỳ ai,” ông Trump nói với ấn phẩm này, đồng thời nói thêm “Chúng tôi cần năng lượng với giá thấp. Lợi thế mà chúng tôi có hơn hầu hết mọi quốc gia, kể cả những quốc gia rất lớn, là chúng tôi có nhiều năng lượng hơn bất kỳ ai. Chúng tôi có nhiều năng lượng hơn, năng lượng hiệu quả,” cựu Tổng thống đang tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa cho biết.

“Gió không hiệu quả. Quá đắt”, ông Trump nói, tuyên bố rằng các trang trại năng lượng mặt trời và gió không tốt cho môi trường, cũng không quá phù hợp để cung cấp năng lượng với chi phí và giá thấp.

Yến Anh

OilPrice