Cựu Tổng thống Mỹ ra mắt mạng xã hội riêng

13:53 | 05/05/2021

650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho ra mắt nền tảng mạng xã hội mới mang tên "From the Desk of Donald J. Trump".
Cựu Tổng thống Mỹ ra mắt mạng xã hội riêng

Trong đoạn video đăng tải trên nền tảng mới vào ngày 4/5, ông Trump nói rằng "đây là một nơi để có thể tự do ngôn luận một cách an toàn". Bài viết đầu tiên của ông Trump được đăng trên nền tảng mới xuất hiện từ ngày 24/3.

Mạng xã hội mới được cho là sẽ mang đến cho cựu Tổng thống Mỹ cơ hội để đăng thông tin, hình ảnh và video trực tuyến. Tuy nhiên, khác với các nền tảng Facebook hay Twitter, mạng xã hội mới này chưa cho phép người ủng hộ ông Trump có thể trả lời hay chia sẻ các bài đăng.

Kênh Fox News dẫn một nguồn tin thân cận cho hay: "Đó chỉ là nền tảng liên lạc một chiều. Nó cho phép ông Trump có thể giao tiếp với người ủng hộ".

Được biết, "From the Desk of Donald J. Trump" được ra mắt chỉ 1 ngày trước khi Ban Giám sát của Facebook sắp sửa thông báo quyết định liệu có chặn vĩnh viễn ông Trump hoạt động trên Facebook và Instagram hay không.

Tài khoản của ông Trump đã bị chặn trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Twitter, Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat và Twitch sau cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội hôm 6/1/2021 với cáo buộc ông kích động bạo lực.

Sau đó, cựu Tổng thống Mỹ và những người ủng hộ đã lên án các công ty công nghệ lớn "đàn áp tự do ngôn luận".

Ban lãnh đạo Twitter mới đây đã thông báo khóa vĩnh viễn tài khoản Twitter của ông Trump, ngay cả trong trường hợp ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 và tái đắc cử.

Bình An