Cựu hạ nghị sĩ O’Rourke tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

14:08 | 15/03/2019

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Báo giới Mỹ đưa tin, cựu hạ nghị sĩ Dân chủ, ông Beto O’Rourke hôm 14/3 đã tuyên bố tham gia cuộc chạy đua bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2020.  
cuu ha nghi si orourke tuyen bo tranh cu tong thong my
Cựu hạ nghị sĩ Dân chủ Beto O’Rourke.

Trước đám đông người ủng hộ tại bang Iowa, ông O'Rourke đã kêu gọi các thành viên đảng Dân chủ đoàn kết, với mục tiêu đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump.

Ông O'Rourke nói: "Bất cứ ứng viên Dân chủ nào chạy đua hôm nay, bao gồm cả tôi đều tốt hơn so với ông chủ Nhà Trắng hiện tại. Hãy ghi nhớ điều này mỗi ngày cho tới khi cuộc bầu cử bắt đầu".

Trong cương lĩnh tranh cử của mình, ông O'Rourke nhấn mạnh tới sự cấp thiết chống lại nạn biến đổi khí hậu, lợi ích của giới doanh nghiệp, và chương trình chăm sóc y tế.

Ông O'Rourke năm nay 46 tuổi, sinh ra tại El Paso, bang Texas. Ông được bầu vào Hạ viện Mỹ năm 2012. Trước khi tham gia vào chính giới, ông từng có khoảng thời gian làm việc trong ngành viễn thông.

Năm 2018, ông O'Rourke từng thất bại sít sao trong cuộc bỏ phiếu chạy đua vào Thượng viện trước thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz. Song, đây không phải là một kết quả tồi bởi ông là ứng viên Dân chủ đầu tiên nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong lịch sử tại Texas, bang có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa.

Theo giới quan sát, ông O'Rourke có nhiều điểm tương đồng với cựu tổng thống Barack Obama như khả năng thu hút cử tri trẻ, các nhà vận động cấp cơ sở.

Bình An