Cuộc tình bất chính của cô gái nhà giàu (Phần 5)

11:00 | 01/09/2019

1,416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bằng chứng giả đã được phía luật sư của Carolyn cung cấp tại tòa. Khó khăn cho đoàn bồi thẩm khi đưa ra phán quyết cuối cùng.
cuoc tinh bat chinh cua co gai nha giau phan 5Cuộc tình bất chính của cô gái nhà giàu (Phần 4)
cuoc tinh bat chinh cua co gai nha giau phan 5Cuộc tình bất chính của cô gái nhà giàu (Phần 3)
cuoc tinh bat chinh cua co gai nha giau phan 5Cuộc tình bất chính của cô gái nhà giàu (Phần 2)
cuoc tinh bat chinh cua co gai nha giau phan 5Cuộc tình bất chính của cô gái nhà giàu

Parco cho biết, anh quen với Carolyn đã khá lâu, hai người từng hẹn nhau vài lần nhưng mối quan hệ của họ chỉ dừng ở đó.

Linda Vian, nhân viên tổng đài tiếp nhận cuộc điện thoại từ nhà Paul cũng có mặt tại phiên tòa. Theo lời khai của Viana, cuộc điện thoại được gọi tới lúc 19.15 phút, giọng một người phụ nữ hét lên trong điện thoại thông báo có ai đó muốn giết cô, Viana không nghe rõ người mà nạn nhân nhắc đến là nam hay nữ.

Những chi tiết liên quan

Một chi tiết đáng ngờ liên quan đến cuộc điện thoại này và thời điểm nó được thực hiện.

Cuộc gọi được thực hiện lúc 19.15 phút. Chiếc điện thoại được đặt gần bàn ăn trong phòng ăn, nó đã bị rút dây. Trong khi đó, Betty bị bắn và nằm gục trong phòng khách, trên tấm thảm có nhiều vết máu. Gần nơi đặt điện thoại không có vết máu nào.

cuoc tinh bat chinh cua co gai nha giau phan 5
Thám tử Richard Constantino

Công tố viên McCarty đưa ra thắc mắc của mình, nếu Betty thực hiện cuộc gọi khi bị tấn công như thông tin nhân viên trực tổng đài cung cấp, thì chắc chắn phải có vết máu trong phòng bếp. Thêm vào đó chiếc điện thoại nhà Paul là loại điện thoại quay số, không phải loại nhấn số gọi như thông thường thì cần phải có thời gian mới thực hiện được cuộc gọi. Tại sao kẻ giết người lại để Betty có đủ thời gian để thực hiện cuộc gọi.

Theo thám tử Constantino, hung thủ là Carolyn và người thực hiện cuộc gọi từ nhà Betty cũng chính là Carolyn. Carolyn là người chủ động hẹn Paul, cô biết chắc chắn thời điểm đó Paul sẽ không có ở nhà. Nếu Carolyn thực hiện hành vi vào thời điểm đó, chắc chắn Paul sẽ có chứng cứ ngoại phạm, và cô cũng vậy.

Rất nhiều người có mặt tại phiên tòa đồng ý với phán đoán của thám tử Constantino. Nhưng Constantino không thể đưa ra bằng chứng chứng minh lời mình nói.

Liisa Kattai, người phụ nữ bị đánh cắp giấy tờ cũng có mặt tại phiên tòa. Cô khẳng định mình không đến Sport Shop để mua đạn. Giấy tờ cá nhân của cô đã bị mất vào thời gian cô quen với Carolyn. Kattai chỉ nói rằng giấy tờ của mình bị mất chứ không khẳng định Carolyn có lấy nó hay không mặc dù nhiều lần Carolyn đụng tới túi cá nhân của cô.

Bằng chứng thuyết phục nhất để có thể buộc tội Carolyn là cuộc điện thoại được thực hiện từ nhà cô đến cửa hàng Sport Shop lúc 15.02 phút ngày 15-1-1989. Cuộc điện thoại kéo dài 5 phút.

Luật sư Lewis phản đối điều đó, ông đã cung cấp một hóa đơn điện thoại khác, không có cuộc gọi nào được gọi vào lúc 15.02 phút hôm 15-1-1989, nhưng lại có một cuộc gọi bổ sung vào lúc 18.44 phút đến Michigan. Theo đó, nếu Carolyn thực hiện cuộc gọi này, cô sẽ không có đủ thời gian đến đến Westchester giết Betty lúc 19.15 phút.

cuoc tinh bat chinh cua co gai nha giau phan 5

Luật sư David Lewis

Phía công tố viên nghi ngờ bằng chứng Lewis đưa ra là giả mạo. Kiểm tra lại cuốn băng lưu lại những cuộc điện thòa từ tổng đài đã xác minh được chính Carolyn đã gọi đến Sport Shop.

Carolyn bắt đầu tỏ ra lo lắng khi những lời biện hộ của luật sư Lewwis không được chấp nhận.

Theo McCarty, Carolyn đã lên kế hoạch giết Betty từ mùa hè năm 1988 khi cô liên hệ với Parco để hỏi mua một khẩu súng. Chính Carolyn là hung thủ.

Rất nhiều tranh cái xung quanh việc đưa ra phán quyết cuối cùng. Phiên tòa tạm thời được lùi lại để điều tra thêm.

Một năm sau đó, tháng 1-1992, phiên tòa thứ hai được mở, vẫn tại White Plains. McCarty đã trình bày những bằng chứng chứng minh phía luật sư Lewis đã giả tạo bằng chứng cung cấp trong phiên tòa trước. Ngày 4-2-1991, Carolyn bị buộc tội giả mạo bằng chứng vật lý.

Trong phiên tòa này, luật sư mới nhận bào chữa cho Carolyn là William Aronwald. Aronwald từng là công tố viên liên bang và rất nổi tiếng ở tòa án White Plains.

Sự quan tâm của giới truyền thông dành cho phiên tòa lần này không hề giảm sút mặc dù Carolyn không còn xuất hiện trong những bộ trang phục thời trang, đắt tiền.

Ngày 26-6-1992, ba năm rưỡi sau khi Betty Jeanne Solomon bị giết hại, Carolyn xuất hiện trước tòa White Plains để nhận phán quyết cuối cùng của tòa án. Phòng xử án hôm đó chật cứng người.

Carolyn xuất hiện với chiếc áo len gắn biểu tưởng đại học Michigan và chiếc quần bò màu xanh. Mái tóc vàng vẫn bồng bềnh, đôi mắt xanh trông vô tội. Carolyn lúng túng đứng bên cạnh luật sư Aronwald.

Theo thẩm phán Carey, hành vi giết người của Carolyn là một hành động không thể tha thứ dù bất cứ lý do nào. Carolyn phải đối mặt với bản án ít nhất 15 năm tù giam.

Bản án cuối cùng dành cho Carolyn là 25 năm từ giam. Carolyn gần như quỵ xuống khi nghe phán quyết. Mọi người tới dự phiên tòa tỏ ra hài lòng với phán quyết đó. Paul không có mặt tại tòa ngày hôm đó, cả những thành viên gia đình tỷ phú Tom Warmus.

Caroyn chịu án tại nhà tù Bedford, nhà tù dành cho phạm nhân nữ. Đến năm 2017, cô sẽ đủ điều kiện tạm tha lần đầu. Khi đó, Carolyn 57 tuổi./.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc