Cuộc tình bất chính của cô gái nhà giàu (Phần 4)

06:30 | 01/09/2019

1,397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xuất hiện tại tòa, Carolyn diện một chiếc váy đắt tiền, siêu ngắn và gợi cảm. Cô khiến cho cả phiên tòa trở nên bối rối. Hình ảnh đó của Carolyn xuất hiện trên các tạp chí nhiều tháng liền. Mỗi ngày một bộ trang phục, người ta nghĩ rằng cô đang tham dự một chương trình thời trang hơn là một phiên tòa mà cô chính là bị cáo bị buộc tội giết người.

Ngày 2-2, Carolyn bị buộc tội giết người, lệnh bắt giữ được ban hành. Với số tiền bảo lãnh lên đến 250.000 đô la Mỹ, Carolyn được đưa tới phòng tạm giam của Westchester để đợi điều tra.

Cảnh sát đã gặp khó khăn trong quá trình di chuyển Carolyn từ nơi giam giữ đến tòa án. “Có quá nhiều phóng viên xuất hiện để chụp hình và đưa tin.”

Lần đầu tiên xuất hiện tại tòa, Carolyn diện một chiếc váy đắt tiền, siêu ngắn và gợi cảm. Cô khiến cho cả phiên tòa trở nên bối rối. Hình ảnh đó của Carolyn xuất hiện trên các tạp chí nhiều tháng liền. Mỗi ngày một bộ trang phục, người ta nghĩ rằng cô đang tham dự một chương trình thời trang hơn là một phiên tòa mà cô chính là bị cáo bị buộc tội giết người.

cuoc tinh bat chinh cua co gai nha giau phan 4
Công tố viên James A McCarty

Paul cảm thấy mệt mỏi khi làm nhân chứng suốt 6 ngày liên tiếp, ông cho rằng mình đã bị luật sư của Carolyn “làm nhục” khi đi quá sâu vào đời tư của mình.

Phiên tòa xét xử

Quá trình chuẩn bị trước phiên tòa xét xử phải mất nhiều tháng. Các công tố viên tham dự phiên tòa do công tố viên James A McCarty, 38 tuổi, làm trưởng nhóm đã dành nhiều thời gian để xem xét kỹ các lời khai của nhân chứng, tái phỏng vấn họ nhiều lần để có thể đảm bảo việc truy tố Carolyn là có căn cứ trước những áp lực từ phía cha cô, triệu phú Tom Warmus.

McCarty là một công tố viên nhiều kinh nghiệm và được các đồng nghiệp của mình tôn trọng. Tính cho đến đầu năm 1991, anh đã tham gia nhiều phiên tòa, trong đó 6 phiên tòa bị cáo bị truy tố về tội giết người.

Trong phiên tòa này, anh biết được áp lực mình sẽ chịu từ phía người nhà bị cáo là rất lớn, thêm vào đó, tên tuổi luật sư tham gia bào chữa cho Carolyn khiến MaCarty cần phải chuẩn bị những bằng chứng thuyết phục nhất.

Luật sư bào chữa cho Carolyn là David Lewis, 35 tuổi, luật sư nổi tiếng ở Mỹ. Anh đã từng là người đai diện cho Tổng thống Panama Manuel Noriega. David Lewis được xem "chướng ngại vật" lớn nhất mà công tố viên McCarty cần vượt qua trong việc buộc tội Carolyn.

Trò chuyện với báo chí, luật sư Lewis cho biết, “Tôi thích những vụ án khó nhiều áp lực, điều này cho tôi cơ hội phát triển khả năng của tôi.”

Phiên tòa chính thức được mở ngày 14-1-1991 tại phòng xét xử trên tầng 10 của tòa nhà White Plains, New York, tròn hai năm kể từ khi Betty bị bắn chết tại nhà riêng. Giới truyền thông đặc biệt quan tâm đến vụ án này.

Carolyn xuất hiện với bộ váy cực ngắn đã khiến các công tố viên bối rối. Các phóng viên rất khó để có thể chụp ảnh được Caroyln. Cô ngồi hàng ghế trên giữa hai nhân viên cảnh sát. Suốt phiên tòa, cô không hề quay đầu lại phía những người tham dự.

Công tố viên McCarty lần lướt đưa ra những bằng chứng buộc tội Carlyn với một giọng điệu bình tĩnh và tự tin.

Anh đề cập đến mối quan hệ của Paul Solomon và Carolyn, việc Carolyn liên lạc với thám tử Praco để mua một khẩu súng, việc Carolyn đánh cắp giấy tờ cá nhân của Kattai để mua đạn…. "Tất cả những bằng chứng có được đã đủ để kết luận Carolyn chính là kẻ giết hại Betty Jeanne Solomon ngày 15-1-1989.”

Đáp lại những lời buộc tội đó, luật sư Lewis cũng đã chỉ ra những lỗ hổng trong lời cáo buộc , thuyết phục phía thẩm phán.

Ngày 7-2-1991, Paul Solompn bị triệu tập ra trước tòa để trình bày những việc có liên quan. Luật sư Lewis tập trung vào những lời khai của Paul, khiến cho mọi người nghĩ ông là một người chồng lăng nhăng, điều này có thể là động cơ khiến Paul gây án.

Paul ngồi ở hàng ghế nhân chứng trong bộ vest đen. Ông trở thành tâm điểm của báo chí khi đời sống riêng của mình với những mối quan hệ ngoài hôn nhân bị luật sư Lewis phơi bày. Mọi người bắt đầu chú ý nhiều hơn đến Paul thay vì Carolyn.

Paul kể về cuộc hôn nhân không hạnh phúc với Betty thời gian qua, mối quan hệ ngoài hôn nhân với những người phụ nữ khác, bao gồm cả Carolyn. Đêm kinh hoàng khi Paul phát hiện vợ mình bị chết vẫn còn ám ảnh ông. Điều đó khiến ông cảm thấy có lỗi trước những hành động của mình. Paul khai nhận, “Tôi không có ý định chia tay Betty để đến với Carolyn, đã nhiều lần tôi nghĩ đến việc chấm dứt mối quan hệ với Carolyn những thật sự khó để có thể cưỡng lại điều gì mỗi lần tiếp xúc với cô ấy.”

Suốt 6 ngày làm chứng tại phiên tòa, Paul cảm thấy mệt mỏi trước những lời chỉ trích của luật sư Lewis, ông cho rằng mình đã bị Lewis “làm nhục” khi đi quá sâu vào những mối quan hệ của mình.

Xuất hiện với tư cách nhân chứng còn có thám tử Vincent Parco. Theo Praco, Carolyn đã nhiều lần nhờ anh mua một khẩu súng, vì thời gian đó khu vực Carolyn đang ở xảy ra hoàng loạt vụ trộm cắp. Parco không có bất cứ thông tin gì về việc Caroyln dự định làm.

(Còn tiếp)

Hòa Thu