‘Cuộc đời của Yến’ đạt giải Phim hay nhất LHP Philippines

11:42 | 04/07/2016

581 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin vui cho điện ảnh Việt Nam khi bộ phim “Cuộc đời của Yến” vừa đạt giải Phim hay nhất tại LHP Philippines lần thứ 9. Giải thưởng vừa được công bố vào ngày 3/7 tại Manila, Philippines. 

Bộ phim Cuộc đời của Yến - đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, do Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất được chọn tham dự hạng mục Phim dự thi tại Liên hoan Philippines 2016 do Hội đồng Điện ảnh Philippines tổ chức. Vào ngày 3/7, phim đã được trao giải Phim hay nhất tại LHP Philippines lần thứ 9.

Trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ không giấu được xúc động và vui mừng: “Tròn một năm trước (3/7/2015) chúng ta hoàn thành cảnh quay cuối cùng của Cuộc đời của Yến và hôm nay ngày 3/7/2016, bộ phim của chúng ta đoạt giải “Grand Festival Prize - Giải Phim hay nhất” tại LHP Quốc tế Philippines”.

cuoc doi cua yen dat giai phim hay nhat tai lhp philippines
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ phát biểu khi nhận giải Phim hay nhất tại LHP Philippines lần thứ 9. 

Trước đó, theo chia sẻ của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, bộ phim Cuộc đời của Yến đã có buổi ra mắt vào tối ngày 30/06/2016 và tạo được những ấn tượng rất tốt với các khán giả quốc tế. Sau buổi chiếu, khán giả ở lại giao lưu rất lâu và ngay cả khi MC đã nói lời cảm ơn, tạm biệt đoàn phim, các cánh tay vẫn còn giơ lên để tiếp tục đặt câu hỏi.

Hạng mục Phim hay nhất được xem là quan trọng nhất của LHP Philippines năm nay. Có 5 bộ phim đến từ 5 nước cùng tham gia tranh giải gồm: Pháp, Tây Ban Nha, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Tiêu chí để lựa chọn phim dự thi là phim điện ảnh mới, lần đầu công chiếu tại một sự kiện điện ảnh quốc tế; thể hiện sự đa dạng về bản sắc văn hóa; phản ánh được sâu sắc những vấn đề về con người và xã hội.

Ngoài giải thưởng dành cho Phim hay nhất còn có các Giải thưởng do ban giám khảo lựa chọn, Giải Nam - Nữ xuất sắc nhất, Giải đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất, Giải thưởng kỹ thuật…

cuoc doi cua yen dat giai phim hay nhat tai lhp philippines
Phim "Cuộc đời của Yến" được quan tâm trên tạp chí của LHP Quốc tế Philippines. 

Liên hoan lần thứ 9 “Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016” do Hội đồng Điện ảnh Philippines (FDCP) tổ chức diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 11/7/2016 tại Manila, Philippines.

Đại diện đoàn Việt Nam tham dự LHP lần này gồm có: ông Đỗ Duy Anh - Cục phó Cục điện ảnh Việt Nam, Đạo diễn - NSƯT Vương Đức, Nhà sản xuất Nguyễn Thị Hồng Ngát, Nhà sản xuất Hằng Trịnh, Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, NSƯT Lâm Tùng, diễn viên trẻ B Trần, Jun Vũ, Khánh Hiền...

Ngoài điện ảnh Nga, điện ảnh Việt Nam cũng được lựa chọn là Tiêu điểm điện ảnh quốc gia của kỳ LHP năm nay. “Tiêu điểm điện ảnh Việt Nam” là dịp để giới thiệu về văn hóa, con người và du lịch Việt Nam. Ban tổ chức đã chọn 8 bộ phim của điện ảnh Việt Nam được đánh giá cao tại các liên hoan phim và được khán giả yêu thích bên cạnh chùm phim tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam, gồm: Trúng số, Mỹ nhân, Những đứa con của làng, Nhà tiên tri, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Trên đỉnh bình yên, Nước 2030.

cuoc doi cua yen dat giai phim hay nhat tai lhp philippines

‘Cuộc đời của Yến’ tranh giải tại LHP Philippines

(PetroTimes) - LHP Philippines lần thứ 9 tổ chức từ ngày 29/6 - 11/7 tại Manila. Ngoài “Cuộc đời của Yến” tranh giải tại LHP lần này, Việt Nam có vinh dự được lựa chọn là quốc gia chủ đề cho chương trình “Tiêu điểm điện ảnh Việt Nam”. 

cuoc doi cua yen dat giai phim hay nhat tai lhp philippines

“Dòng sông” điện ảnh Việt: Bao giờ chảy tiếp?

Một sự tình cờ thú vị, bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam được mang tên “Chung một dòng sông”. Trải qua nhiều thăng trầm, dòng sông điện ảnh cũng có những khoảng lặng bên cạnh những giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Nhân dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chúng ta cùng nhìn lại những mốc son đáng nhớ của điện ảnh cách mạng Việt Nam và những trăn trở của “dòng sông” điện ảnh Việt trong giai đoạn hiện nay.

Khang Gia