Cùng chung tay hành động vì Hà Nội xanh

18:45 | 02/06/2022

248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày hội “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh” sẽ được tổ chức vào hai ngày 3-4/6/2022. Sự kiện được đồng thực hiện bởi Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, UBND Quận Hoàn Kiếm và Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn).

Hằng năm, vào ngày 5/6, sự kiện Ngày Môi trường thế giới được tổ chức trên nhiều quốc gia nhằm kêu gọi toàn nhân loại hành động để bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất và bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Đây cũng là dịp nhìn lại, trân trọng và chia sẻ các giải pháp và nỗ lực bảo vệ môi trường từ các cá nhân, tổ chức và tổ chức trên địa bàn Thủ đô.

Cùng chung tay hành động vì Hà Nội xanh
Hà Nội đang tích cực thúc đẩy thực hiện nếp sống vì một Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tại Hà Nội, trong những năm qua, đã và đang có nhiều tổ chức chung tay thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường, như cải thiện chất lượng không khí, quản lý rác thải, giảm rác nhựa, sống xanh… vì một Hà Nội khỏe mạnh và đáng sống. Trên địa bàn thành phố hiện có nhiều hình thức và mô hình bảo vệ môi trường thành công với sự tham gia tích cực của trường học, cộng đồng, doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị nghiên cứu và các tổ chức xã hội đồng hành với các cơ quan quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày môi trường thế giới là dịp cùng nhìn lại, ghi nhận và thúc đẩy các hành động chung tay vì một Hà Nội xanh.

Kỷ niệm 50 năm Ngày Môi trường thế giới năm 2022, ngày hội “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh” dự kiến sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, bao gồm việc ghi nhận và chia sẻ các mô hình và giải pháp xanh từ các cá nhân, tổ chức và tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo thu hút tham gia của công chúng để lan tỏa các giải pháp bảo vệ môi trường (triển lãm, trò chơi, phiên chợ xanh...).

Trong đó ngày hội sẽ có sự tham gia từ hàng nghìn thanh thiếu niên là các đại sứ xanh từ 100 trường học trên địa bàn thành phố đã thực hiện chương trình Trường học xanh; sự chia sẻ các mô hình giảm rác từ đại diện 10.000 người dân ở các huyện như Đông Anh, Đan Phượng, Ba Vì; triển lãm ảnh về các sáng kiến/giải pháp bảo vệ môi trường như không khí sạch, giảm rác, bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm năng lượng và giao thông bền vững từ hơn 100.000 hành động của người dân Hà Nội trong năm 2021-2022.

Ngày hội sẽ giúp người dân, báo chí, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý cùng hiểu về các vấn đề môi trường, chia sẻ và lan tỏa các biện pháp bảo vệ môi trường từ cá nhân, gia đình, trường học, doanh nghiệp tới các kế hoạch quản lý bảo vệ môi trường.

P.V

Ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh” Ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh”
40 trường học tham gia chương trình “Trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh” 40 trường học tham gia chương trình “Trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan