Cục Hàng không điều tra sự cố máy bay nổ lốp khi hạ cánh

16:56 | 17/07/2018

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 17/7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã cử cán bộ vào sân bay Vinh để điều tra nguyên nhân sự cố máy bay Vietnam Airlines nổ lốp khi hạ cánh.
cuc hang khong dieu tra su co may bay no lop khi ha canh xuong vinhThông tin đầy đủ về sự cố máy bay VN 162

Do điều kiện thời tiết xấu, mưa to tại Vinh vào tối 16/7, máy bay Airbus 321 của Vietnam Airlines hạ cánh và gặp vấn đề kỹ thuật liên quan đến phần lốp.

Hãng Vietnam Airlines cũng xác nhận chuyến bay VN1266 từ TP HCM đi Vinh bị trục trặc kỹ thuật khi hạ cánh tại Vinh lúc 20h52. Máy bay này phải đỗ trên đường băng mà không thể tự di chuyển vào sân đỗ.

cuc hang khong dieu tra su co may bay no lop khi ha canh xuong vinh
Ảnh minh họa.

Đây là sự cố nghiêm trọng cấp quốc gia. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để làm rõ sự cố xảy. Theo quy trình điều tra, tổ công tác sẽ thu giữ tất cả các thông tin liên quan đến chuyến bay, nghe ghi âm buồng lái, đọc dữ liệu hộp đen, làm việc với phi hành đoàn thực hiện chuyến bay…

Nguyên nhân sự cố sẽ được đánh giá chi tiết các yếu tố chủ quan, khách quan, yếu tố con người hoặc những tác động bất khả kháng.

Được biết, sau khoảng 4 giờ xảy ra sự cố, nhân viên kỹ thuật sân bay đã kéo xong máy bay vào sân đỗ, đường băng sân bay Vinh trở lại bình thường. Tuy nhiên, sự cố máy bay nằm trên đường băng khiến một số chuyến bay của nhiều hãng hàng không đến sân bay Vinh đã phải chuyển hướng hạ cánh ở Nội Bài; các chuyến bay đi từ sân bay Vinh cũng không khai thác đúng kế hoạch.

Đông Nghi