CSIS phát hiện căn cứ tên lửa bí mật của Triều Tiên

22:17 | 07/09/2019

882 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Washington, Mỹ mới đây cho biết, căn cứ tên lửa bí mật của Triều Tiên nằm cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc chỉ 165 km.
csis phat hien can cu ten lua bi mat cua trieu tien
Căn cứ tên lửa đạn đạo bí mật của Triều Tiên được đặt tại quận Kumchon-ni

CSIS ngày 6/9 tiết lộ thêm một căn cứ tên lửa đạn đạo tầm trung bí mật của Triều Tiên ở quận Kumchon-ni, cách khu phi quân sự liên Triều (DMZ) 75 km, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 165 km về phía đông bắc, trong khi cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản 1.000 km về phía tây tây bắc.

Căn cứ kể trên được cho là đang chứa tên lửa Hwasong-9 và trong tương lai có thể được trang bị những loại vũ khí mới hơn như tên lửa nhiên liệu rắn KN-15.

Theo báo cáo của CSIS, tên lửa có thể bao phủ toàn bộ Nhật Bản, trong đó có cả các căn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa, thậm chí xa hơn. Các ảnh vệ tinh chụp hồi tháng 7 cho thấy, hàng loạt cơ sở liên quan và nhà ở cho cán bộ nhân viên làm việc tại đây, cũng như tại một căn cứ radar ở gần đó.

Trước đó, trong tháng 8 vừa qua, căn cứ này đã được khởi động và duy trì hoạt động theo các tiêu chuẩn mà Triều Tiên đề ra.

Bình An

Arirang