C.Ronaldo, Messi vượt qua "Vua bóng đá" Pele: Sóng sau xô sóng trước...

06:16 | 05/01/2021

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thế giới bóng đá đã chứng kiến những cột mốc mới. Chỉ trong thời gian ngắn, Messi rồi C.Ronaldo đểu vượt qua những kỷ lục ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele. Đó là mốc son mới của lịch sử bóng đá.

Cách đây không lâu, sau khi Messi xô đổ kỷ lục ghi bàn cho 1 CLB của "Vua bóng đá" Pele, CLB Santos (nơi Pele gắn bó trong phần lớn thời gian sự nghiệp) đã đưa ra đoạn thông báo. Trong đó, họ nhấn mạnh giá trị trường tồn của huyền thoại người Brazil. Họ lập luận rằng tính cả các trận giao hữu, Pele đã ghi tới 1091 bàn cho CLB Santos.

C.Ronaldo, Messi vượt qua Vua bóng đá Pele: Sóng sau xô sóng trước... - 1
Cả C.Ronaldo và Messi đề hạ bệ những cột mốc ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele

Tất nhiên, luận điểm của CLB của Brazil chỉ khiến không ít người "cười khẩy". Bởi lẽ, nếu tính như Santos thì chỉ cần sắp xếp cho C.Ronaldo hay Messi thi đấu giao hữu với những CLB nghiệp dư, họ đủ sức ghi cả 1000 bàn thắng từ những trận giao hữu vậy.

Luận điểm của CLB Santos gần như chỉ để cứu vãn danh tiếng của huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử CLB. Còn ở khía cạnh khác, ngay cả "Vua bóng đá" cũng ngã mũ thán phục kỷ lục của Messi.

Và chỉ thời gian ngắn sau đó, C.Ronaldo cũng đã qua mặt "Vua bóng đá" về số bàn thắng. Hai pha lập công của Udinese đã nâng tổng số bàn thắng của CR7 trong sự nghiệp lên 758 bàn, tức nhiều hơn 1 bàn so với huyền thoại người Brazil.

Chỉ trong thời gian ngắn, hai siêu sao vĩ đại nhất của bóng đá hiện đại cùng vượt mặt người được cả thế giới túc cầu tôn sùng là "Vua". Nhắc tới Pele từ trước tới giờ, người ta luôn nhắc về sự vĩ đại và số bàn thắng. Messi và C.Ronaldo giờ đây còn vĩ đại hơn cả sự vĩ đại? Tất nhiên, khó có thể nói như vậy bởi tính chất bóng đá của từng thời kỳ là khác nhau. Nhưng chỉ có một điều chắc chắn, lịch sử bóng đá đã sang trang.

Ngay cả Pele cũng hiểu được rằng những kỷ lục, mốc son mà ông tạo ra trong cả sự nghiệp rồi đến ngày sẽ bị hạ bệ. Sóng sau xô sóng trước. Việc Messi hay C.Ronaldo vượt qua "Vua bóng đá" cho thấy thế giới bóng đá đang tiến lên, đúng như quy luật vốn có.

C.Ronaldo, Messi vượt qua Vua bóng đá Pele: Sóng sau xô sóng trước... - 2
Sóng sau xô sóng trước, chuyện Messi và C.Ronaldo có thể vượt qua được "Vua bóng đá" Pele là câu chuyện đáng mừng

Nhưng có một điều đáng nể hơn. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới cùng sản sinh ra hai siêu sao, hai cây săn bàn vĩ đại như vậy. Họ đã cùng nhau làm nên giai đoạn rực rỡ trong lịch sử vĩ đại, với cuộc đua tranh vĩ đại nhất. Hơn 15 năm qua là thời gian mà những người hâm mộ được sống trong cuộc đua khắc nghiệt nhưng vô cùng hấp dẫn ấy.

Tất nhiên, bóng đá là câu chuyện của thời kỳ. Từng thời kỳ khác nhau, giai đoạn khác nhau sẽ có thứ chiến thuật, lối chơi và mẫu cầu thủ khác nhau (đại diện tiêu biểu cho thời kỳ ấy). Thế hệ sau lấy thế hệ trước làm gương.

Giá trị của C.Ronaldo và Messi không hẳn nằm ở số bàn thắng và kỷ lục của họ. Họ là những con người vĩ đại nhất của thời kỳ này. Cũng giống như C.Ronaldo chơi bóng với niềm cảm hứng từ thế hệ của Figo, Rui Costa hay Messi lớn lên với hình ảnh của Maradona.

Và trong chương cuối sự nghiệp, C.Ronaldo hay Messi đang hướng nhiều hơn tới giá trị ấy. Cách đây không lâu, CR7 từng chia sẻ: "Điều khiến tôi tự hào nhất ở thời điểm cuối sự nghiệp chính là việc làm gương cho những đứa trẻ. Giờ đây, chúng bước ra đường với những kiểu tóc của C.Ronaldo, kỹ năng chơi bóng của C.Ronaldo". Messi cũng thừa nhận: "Giờ đây, những bàn thắng không còn là ưu tiên số 1 của tôi".

C.Ronaldo, Messi vượt qua Vua bóng đá Pele: Sóng sau xô sóng trước... - 3
Mbappe lớn lên, vươn tầm nhờ niềm cảm hứng từ C.Ronaldo

Trong nhiều năm qua, thế giới bóng đá đã chứng kiến không ít những người ví như "Messi mới", "C.Ronaldo mới". Những cầu thủ trẻ mang những biệt danh ấy trong niềm tự hào vô hạn.

Cái ngày mới chập chững tới Juventus, thần đồng Weston McKennie thừa nhận "tim như muốn nhảy khỏi lồng ngực" khi thấy thần tượng C.Ronaldo bằng xương bằng thịt. Ansu Fati sở dĩ trưởng thành nhanh tới vậy là bởi có sự kèm cặp của Messi tại Barcelona.

Hay ngay cả những ngôi sao đang lên như Bruno Fernandes, Mbappe, Son Heung Min, Erling Haaland... không dưới một lần thừa nhận xem C.Ronaldo là hình mẫu. Thậm chí, Erling Haaland còn "đúc y nguyên" khuôn mẫu tập luyện của CR7 ngay từ khi còn là cầu thủ trẻ. Đương nhiên, không khó để tìm ra những gương mặt mê những bước chạy của Messi như điếu đổ (điển hình là Neymar, Alphonso Davies...).

Trong cuộc khảo sát từ 1800 đứa bé trai tại Tây Ban Nha (từ 4-16 tuổi) xem chúng muốn trở thành ai khi trưởng thành. 1/4 số ý kiến đã nêu lên quan điểm là Messi.

Guồng quay bóng đá là vậy. Nó luôn vận động như dòng chảy không ngừng. Rồi một ngày, Messi, C.Ronaldo cũng lùi về hậu trưởng như nhiều siêu sao khác như Pele, Maradona, Ronaldo "béo", Platini... Nhưng sẽ rất nhiều năm sau đó, người ta sẽ có nhắc tới giá trị mà họ mang lại.

Suy cho cùng, sóng sau xô sóng trước. Biết đâu một ngày, thế giới bóng đá lại tìm thấy người vĩ đại hơn cả Messi hay C.Ronaldo...

Theo Dân trí

dantri.com.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc