Covid-19: Cuba dự kiến đón khách du lịch trở lại

20:05 | 07/09/2021

921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuba hy vọng sẽ thấy khách du lịch trở lại vào tháng 11 tới bất chấp tình hình Covid-19.
Covid-19: Cuba dự kiến đón khách du lịch trở lại

Trong khi chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ các trường hợp nhiễm Covid-19 trong những tháng gần đây, Cuba thông báo mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài trong 2 tháng tới. Quốc đảo này, nơi có nền kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào du lịch, đang đặt cược vào lĩnh vực này để phục hồi.

Bộ Du lịch Cuba công bố quốc đảo này sẽ mở cửa lại biên giới vào ngày 15/11. Các nhà chức trách của đất nước này sẽ không còn yêu cầu xét nghiệm PCR hoặc 1 tuần cách ly khi khách du lịch đến đảo quốc này trong vòng 2 tháng. Việc giám sát khách du lịch đối với Covid-19 sẽ là ngẫu nhiên.

Du lịch gần như ngừng hoạt động kể từ tháng 4/2020, Cuba rất cần lượng khách du lịch quay trở lại để duy trì nền kinh tế. Cuộc khủng hoảng Covid-19 đang gây ra tình trạng thiếu lương thực và khiến chính quyền gặp nhiều khó khăn trong phòng chống dịch. Do đó, việc khởi động lại ngành du lịch là một ưu tiên.

Mục tiêu: 90% dân số được tiêm chủng

Khi lần đầu tiên quyết định mở lại biên giới, vào tháng 10/2020, đảo quốc này đã phải trả giá đắt do số vụ nhiễm Covid-19 gia tăng mạnh kể từ tháng 12/2020. Lần mở cửa trở lại này đã được công bố với sự đảm bảo rằng 90% dân số Cuba sẽ được tiêm chủng vào thời điểm đó. Hiện tại, chỉ có 35% người dân Cuba được tiêm 3 liều Abdala hoặc Soberana, 2 loại vắc xin nội địa chỉ được các cơ quan y tế Cuba chấp thuận. Hôm thứ Sáu tuần trước, quốc gia này đã phát động một chiến dịch tiêm chủng nhằm vào đối tượng từ 2 đến 18 tuổi.

Cuộc khủng hoảng virus corona, cho đến nay vẫn được kiểm soát tốt, đã làm rung chuyển hệ thống y tế Cuba. Trong vòng 2 tháng tới, đất nước này sẽ không chỉ tiêm chủng mà còn điều trị, giải tỏa tình trạng tắc nghẽn của các bệnh viện và cơ sở hạ tầng nhằm tạo dựng lại hình ảnh điểm đến an toàn cho du khách.

Philippines thí điểm thực hiện giải pháp mới chống dịch Covid-19Philippines thí điểm thực hiện giải pháp mới chống dịch Covid-19
TPHCM: Thiếu vắc xin Moderna tiêm mũi 2, có thể thay thế vắc xin PfizerTPHCM: Thiếu vắc xin Moderna tiêm mũi 2, có thể thay thế vắc xin Pfizer
Nhiều tỉnh thành nới lỏng giãn cách theo từng vùngNhiều tỉnh thành nới lỏng giãn cách theo từng vùng
Biến thể Mu gây Covid-19 xuất hiện ở 49/50 bang của MỹBiến thể Mu gây Covid-19 xuất hiện ở 49/50 bang của Mỹ

Nh.Thạch

AFP