Công việc 50.000 USD/năm gần như không ai ngó ngàng ở New Zealand

06:37 | 26/10/2022

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Bảo tồn New Zealand đang tuyển nhân viên phụ trách giám sát đa dạng sinh học với mức lương lên tới 50.000 USD/năm. Tuy nhiên, đến nay chỉ có 3 người ứng tuyển.
Không khí đóng chai giá 65 USD bán ở sân bay New ZealandKhông khí đóng chai giá 65 USD bán ở sân bay New Zealand
Sông Whanganui ở New Zealand - Công dân đặc biệt nhất thế giớiSông Whanganui ở New Zealand - Công dân đặc biệt nhất thế giới
Công việc 50.000 USD/năm gần như không ai ngó ngàng ở New Zealand - 1
Công việc giám sát đa dạng sinh học ở New Zealand có mức lương trên dưới 50.000 USD/năm (Ảnh minh họa: New York Post).

Theo New York Post, Cục Bảo tồn New Zealand (DOC) đang tuyển ứng viên toàn cầu làm công việc giám sát đa dạng sinh học tại Te Wahipounamu, khu vực hoang sơ rộng 26.000km2 trên Đảo Nam, nơi được UNESCO xếp hạng là Di sản thế giới năm 1990.

Người ứng tuyển có nhiệm vụ bảo vệ quần thể chim kiwi nâu mới phát hiện ở dãy Haast (nơi chỉ có khoảng 200 cư dân) và theo dõi quần thể hải cẩu, thằn lằn bản địa, kiểm soát lượng động vật ăn thịt và giám sát các loài chim. Khu vực làm việc khá xa xôi, hẻo lánh, do vậy hoạt động giám sát thực hiện bằng trực thăng hoặc xuồng máy.

Mức lương được đề xuất khoảng 41.000-53.000 USD.

Wayne Costello, giám đốc điều hành DOC, mô tả: "Đây là một trong những công việc liên quan đến môi trường thiên nhiên tuyệt vời nhất ở New Zealand. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm công việc này. Bạn phải là người độc lập, có khả năng làm việc ngoài trời. Nếu bạn muốn môi trường trong nhà, công việc này sẽ không thích hợp với bạn".

Mặc dù mức lương đưa ra tương đối ổn và công việc được mô tả là thú vị, nhưng DOC đến nay mới nhận được 3 hồ sơ ứng tuyển.

Theo Dân trí