Công ty Than Khe Chàm: Tìm giải pháp vượt khó

09:39 | 04/06/2019

164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân đã đến thăm và làm việc với Công ty Than Khe Chàm - TKV.

Hiện nay, Công ty Than Khe Chàm có gần 3.000 cán bộ, công nhân viên. Năm 2019, TKV giao công ty sản xuất 1,8 triệu tấn than nguyên khai. Tuy nhiên, do điều kiện địa chất các đường lò chuẩn bị sản xuất, lò chợ gặp khó khăn, TKV đã điều chỉnh lại sản lượng, giảm xuống 1,4 triệu tấn. Kết quả 5 tháng đầu năm 2019, công ty đã khai thác được 400.000 tấn than. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 13 triệu đồng/người/tháng, trong đó, khối thợ lò đạt 16 triệu đồng/người/tháng.

tim giai phap vuot kho
Phó bí thư Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra tình hình sản xuất than tại Công ty Than Khe Chàm

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân đã chia sẻ những khó khăn mà công ty đang gặp phải, đồng thời đề nghị lãnh đạo TP Cẩm Phả và TKV có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho công ty, TP Cẩm Phả phối hợp với TKV sớm rà soát, tìm quỹ đất phù hợp để xây dựng chung cư tập thể cho công nhân và sân thể thao đáp ứng nhu cầu hoạt động thể thao cho thợ lò.

Trước những khó khăn về diện sản xuất, công ty phải khẩn trương tập trung nhân lực chống xén cải tạo các đường lò và lò chợ. Đặc biệt, để nâng cao công suất mỏ đến năm 2021 đạt 1,8 triệu tấn than, công ty cần tiếp tục thu hút, đào tạo nguồn nhân lực thợ lò; quan tâm chăm lo toàn diện đời sống người lao động; ưu tiên cải thiện điều kiện việc làm, bảo đảm an toàn cho người lao động. Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, lãnh đạo công ty cần phát huy tốt truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, đoàn kết vượt qua thách thức.

P.T

  • el-2024