Công ty Nhật thử nghiệm loại thuốc chữa khỏi Covid-19 sau 5 ngày

18:00 | 26/07/2021

3,593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Nhật Bản có tên Shionogi đã bắt đầu thử nghiệm trên người loại thuốc uống cho bệnh nhân Covid-19.
Ca Covid-19 tăng mạnh nhất nửa năm, Trung Quốc xét nghiệm hàng triệu dânCa Covid-19 tăng mạnh nhất nửa năm, Trung Quốc xét nghiệm hàng triệu dân
Ca Covid-19 ở Malaysia, Thái Lan đồng loạt tăng Ca Covid-19 ở Malaysia, Thái Lan đồng loạt tăng "sốc"
Công ty Nhật thử nghiệm loại thuốc chữa khỏi Covid-19 sau 5 ngày

Công ty Shionogi có trụ sở tại Osaka cho biết, loại thuốc điều trị Covid-19 mà họ đang phát triển rất thuận tiện bởi chỉ cần uống mỗi ngày một lần. Công ty hiện đang thử nghiệm để tìm xem liệu có bất kỳ tác dụng phụ nào xảy ra khi sử dụng thuốc hay không và quá trình này có thể sẽ kéo dài tới năm 2022.

Giám đốc điều hành Shionogi, Tiến sĩ Isao Teshirogi nói: "Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra loại thuốc uống an toàn, như các loại thuốc cúm Tamiflu (của Roche Holding AG), hay Xofluza (của Shionogi)".

Ông Teshirogi cho rằng, viên uống điều trị Covid-19 của Shionogi có khả năng vô hiệu hóa virus sau 5 ngày sử dụng.

Shionogi hiện đang lên kế hoạch mời 50-100 người khỏe mạnh tham gia vào cuộc thử nghiệm. Ngoài ra, công ty cũng dự định tiến hành cuộc thử nghiệm lớn hơn có sử dụng giả dược vào cuối năm nay.

Các nghiên cứu ban đầu cho thấy virus không thể dễ dàng đột biến để tránh tác dụng của loại thuốc mà Shionogi đang phát triển.

Tiến sĩ Teshirogi cho hay, Shionogi không có kế hoạch giới hạn thử nghiệm thuốc của mình cho những bệnh nhân được chẩn đoán gần đây. Nếu loại thuốc này có triển vọng, hãng có thể sẽ hợp tác với một công ty dược phẩm toàn cầu để có thể phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới.

Được biết, thuốc của Shionogi ức chế một loại enzyme gọi là protease mà virus cần để tự sao chép bên trong tế bào người. Các chất ức chế protease được sử dụng rộng rãi để chống lại nhiều loại virus khác, bao gồm HIV, song khả năng kháng virus là một thách thức tiềm tàng.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc