Ca Covid-19 tăng mạnh nhất nửa năm, Trung Quốc xét nghiệm hàng triệu dân

14:56 | 26/07/2021

3,860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số ca Covid-19 trong cộng đồng ở Trung Quốc đang có xu hướng tăng mạnh trở lại do sự xuất hiện của biến chủng Delta, buộc giới chức nước này phải tiến hành xét nghiệm diện rộng và truy vết.
Ca Covid-19 tăng mạnh nhất nửa năm, Trung Quốc xét nghiệm hàng triệu dân - 1
Trung Quốc khẩn cấp truy vết và xét nghiệm diện rộng để ngăn chặn các ổ dịch lan rộng (Ảnh: AFP).

AFP dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay 26/7 cho biết, trong vòng 24h qua, nước này ghi nhận 76 ca mắc Covid-19 mới, số ca mắc mới trong ngày cao nhất kể từ tháng 1 năm nay. Trong số này có 40 ca trong cộng đồng, gồm 39 ca ở tỉnh Giang Tô và một ca ở Liêu Ninh.

Số ca nhiễm không triệu chứng trong ngày là 24, tăng so với 17 ca ngày trước đó. Tuy nhiên, Trung Quốc không xếp các trường hợp không triệu chứng vào các ca xác nhận mắc Covid-19.

Đến nay, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 92.605 ca mắc Covid-19, trong đó 4.636 người đã tử vong.

Để đối phó với tình trạng số ca mắc mới tăng mạnh trở lại, giới chức Trung Quốc đã triển khai chiến dịch xét nghiệm diện rộng và truy vết nhanh chóng. Thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô đã áp lệnh phong tỏa với hàng chục nghìn người khi giới chức ở đây tiến hành xét nghiệm cho hơn 9 triệu dân sau khi phát hiện ổ dịch liên quan đến một sân bay ở đây.

Kết quả truy vết cho thấy, 5 người từng qua sân bay Nam Kinh đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đến tỉnh An Huy và 3 tỉnh khác. Điều này làm dấy lên lo ngại, ổ dịch sân bay có thể kéo theo một đợt bùng phát diện rộng ở Trung Quốc.

Giới chức Nam Kinh đã thông báo tiến hành đợt xét nghiệm diện rộng lần hai cho toàn bộ người dân bắt đầu từ ngày 25/7 để tránh bỏ sót trường hợp người mắc Covid-19 có thời gian ủ bệnh dài hơn thông thường.

Giới chức thành phố đã nâng mức cảnh báo rủi ro Covid-19 tại một khu vực lên mức cao, trong khi nâng cảnh báo ở các khu vực khác lên mức trung bình. Ngoài ra, Nam Kinh cũng đã tạm ngừng các hoạt động trung chuyển bằng tàu điện ngầm và triển khai nhiều biện pháp để đối phó ổ dịch mới.

Ngoài tập trung đối phó ổ dịch lớn, Trung Quốc cũng nhanh chóng ngăn chặn các ổ dịch nhỏ mới bùng phát gần đây tại các tỉnh biên giới. Kể từ ngày 22-26/7, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 5 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng ở tỉnh Liêu Ninh. Tại tỉnh Vân Nam, số ca Covid-19 cũng tăng mạnh gần đây được xác định có liên quan đến ổ dịch ở Myanmar. Kể từ ngày 20/6 đến nay, Vân Nam đã ghi nhận tổng cộng 79 ca Covid-19, trong đó gần một nửa liên quan đến Myanmar

Ngoài tăng cường kiểm soát biên giới, giới chức Trung Quốc được cho là cũng cung cấp vắc xin cho lực lượng vũ trang thiểu số ở Myanmar - Quân đội độc lập Kachin (KIA). Một phát ngôn viên của KIA hôm 24/7 cho biết, Trung Quốc đã cung cấp hơn 10.000 liều vắc xin Covid-19 cho nhóm này.

Thị trấn biên giới Ruili của Vân Nam thậm chí sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để giám sát hoạt động di chuyển cũng như tình trạng sức khỏe của người ra vào các khu dân cư.

Trong khi đó, tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đang xây dựng một trung tâm cách ly dành cho du khách quốc tế với 5.000 giường sau khi số ca Covid-19 tăng vọt trở lại gần đây.

Theo Dân trí

Độc đáo những phương pháp phòng dịch tại các chợ dân sinh ở Hà NộiĐộc đáo những phương pháp phòng dịch tại các chợ dân sinh ở Hà Nội
Đường sắt vận chuyển miễn phí các đoàn y, bác sĩ vào miền Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19Đường sắt vận chuyển miễn phí các đoàn y, bác sĩ vào miền Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19
Lữ đoàn 971 vận chuyển an toàn 1,5 triệu liều vắc xin phòng Covid-19Lữ đoàn 971 vận chuyển an toàn 1,5 triệu liều vắc xin phòng Covid-19
Đoàn xe đặc chủng phun khử khuẩn nhiều tuyến phố trung tâm Hà NộiĐoàn xe đặc chủng phun khử khuẩn nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội
Đường phố Sài Gòn ùn ùn xe cộ, nhiều người bị xử phạt ra ngoài không lý doĐường phố Sài Gòn ùn ùn xe cộ, nhiều người bị xử phạt ra ngoài không lý do
Đã có hướng dẫn trả lương ngừng việc vì Covid-19Đã có hướng dẫn trả lương ngừng việc vì Covid-19

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc