Công ty khởi nghiệp Regent “điện hóa” ngành hàng không

06:40 | 10/10/2023

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty khởi nghiệp Regent có trụ sở tại Rhode Island đã huy động được 60 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A, nâng tổng số vốn tài trợ của họ lên hơn 90 triệu USD.
Công ty khởi nghiệp Regent “điện hóa” ngành hàng không | Khởi nghiệp
Nguồn Internet

Khoản tài trợ này được đồng chủ trì bởi Quỹ sáng lập và công nghiệp 8090, với sự tham gia của các nhà đầu tư như Mark Cuban, Point72 và Lockheed Martin, cùng những nhà đầu tư khác. Đáng chú ý, Regent cũng đã ký biên bản ghi nhớ với Japan Airlines, mở rộng hoạt động đầu tư quỹ mạo hiểm của hãng hàng không này.

Công ty khởi nghiệp Regent có kế hoạch sử dụng nguồn vốn này để phát triển và thử nghiệm nguyên mẫu bằng chứng khái niệm cũng như phát triển đội ngũ từ 55 người lên khoảng 100 người vào năm 2024. Bên cạnh đó, Regent bắt đầu thử nghiệm vào mùa hè tới, với chuyến bay đầu tiên có người vào cuối năm 2024.

Hiện Regent có hai sản phẩm đang được triển khai: Viceroy, phương tiện chở 12 hành khách dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào giữa thập kỷ này và Monarch, tàu lượn biển 100 hành khách.

Tàu lượn điện biển là một phương thức vận tải mới cho phép di chuyển nhanh chóng, giá cả phải chăng, không phát thải dọc theo các tuyến đường ven biển. Kết hợp các công nghệ tiên tiến từ tàu cánh ngầm thủy lực và hàng không điện, tàu lượn điện biển hoạt động giống như một chiếc thuyền tại bến cảng, cất cánh từ các tàu cánh ngầm chịu sóng và bay trong một sải cánh trên bề mặt trên vùng nước mở. Chúng đạt tốc độ hành trình lên tới 180 mph trong khi di chuyển lên tới 180 dặm trong một lần sạc.

Công ty khởi nghiệp Regent “điện hóa” ngành hàng không | Khởi nghiệp
Nguồn Internet

Tàu lượn điện biển được thiết kế nhằm mục đích phục vụ các cộng đồng ven biển, một phân khúc thị trường lớn nhưng chưa được giải quyết mà công ty khởi nghiệp này ước tính trị giá 25 tỷ USD vào năm 2030. Hiện tàu lượn điện biển của Regent, Viceroy, có thể chở 12 hành khách với quãng đường lên tới 180 dặm/giờ và quãng đường di chuyển lên tới 280 dặm trong mỗi lần sạc. Mong muốn của Regent về sản phẩm Monarch có thể chở 100 hành khách trên các tuyến đường dài tới 500 dặm vào cuối thập kỷ này.

Regent đã đảm bảo một sổ đặt hàng thương mại cho hơn 500 tàu lượn biển trị giá hơn 8 tỷ USD từ các hãng hàng không và khách hàng phà toàn cầu bao gồm Mesa Airlines, Brittany Ferries và FRS, cho thấy sự phấn khích đa ngành đối với sản phẩm di chuyển bền vững.

Đại diện Regent chia sẻ, Southern Airways sẽ nhận chiếc Viceroy sản xuất đầu tiên, chiếc máy bay này sẽ hoạt động dưới thương hiệu Mokulele Airlines của họ. Ngoài việc di chuyển hành khách, tàu lượn điện còn hỗ trợ nhiều nhóm như vận chuyển hàng hóa, tìm kiếm cứu nạn, hậu cần ngoài khơi và các ứng dụng quốc phòng, giúp mở rộng hơn nữa cơ sở khách hàng và cơ hội thị trường của Regent.

Công ty khởi nghiệp Regent đang mục tiêu đến nhiều khu vực khác nhau như Miami, Bahamas, Tây Bắc Thái Bình Dương, Hawaii và các thị trường quốc tế xung quanh Biển Địa Trung Hải, eo biển Anh và Biển Bắc cho các hoạt động tàu lượn tiềm năng. Ngoài ra, Regent đặt mục tiêu phát triển và thiết lập các hoạt động khai thác tàu lượn tại Nhật Bản, cung cấp các phương án vận chuyển hiệu quả và bền vững.

Nam công nhân bỏ việc đi đan mây, ngỡ thất bại ai ngờ kiếm trăm triệuNam công nhân bỏ việc đi đan mây, ngỡ thất bại ai ngờ kiếm trăm triệu
Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ tại “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023”Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ tại “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023”
Chính thức khởi động cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam năm 2023Chính thức khởi động cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam năm 2023
“Mách nước” giúp Gen Z sở hữu ngay căn hộ cao cấp ngay khi vừa khởi nghiệp“Mách nước” giúp Gen Z sở hữu ngay căn hộ cao cấp ngay khi vừa khởi nghiệp

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp