Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Sản xuất và phòng chống dịch hiệu quả

19:00 | 30/07/2021

261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với những giải pháp điều hành chủ động, sáng tạo và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2021.

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với giá sắt thép vật tư đầu vào tăng cao đã ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và việc làm của người lao động, song Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin đã có các giải pháp sáng tạo, linh hoạt và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành đẩy mạnh phát triển sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động, đồng thời thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Sản xuất và phòng chống dịch hiệu quả
Công nhân chế tạo máy điều khiển hệ thống máy gia công cơ khí tự động

Công ty đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) thực hiện kế hoạch phối hợp kinh doanh và chỉ đạo của TKV về việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nội bộ trong TKV, làm tốt công tác tiếp thị, nắm bắt thị trường và chuẩn bị sản xuất, duy trì việc chế tạo cung cấp các loại phụ tùng thiết bị, ưu tiên nguồn lực để thực hiện tốt kế hoạch sửa chữa, trung đại tu thiết bị cho các đơn vị sản xuất than lộ thiên. Đồng thời, giữ vững và tăng sản lượng, số lượng, chủng loại các sản phẩm thiết bị, phụ tùng cung cấp cho các đơn vị sản xuất hầm lò.

Ngoài ra, công ty đã khai thác các hợp đồng cung cấp phụ tùng cho Công ty CP Gang thép Cao Bằng, Chi nhánh mỏ tuyển đồng Sin Quyền, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cơ khí… cho các đơn vị trong TKV. Công ty đã tiếp tục thực hiện các hợp đồng chế tạo, cung cấp các thiết bị, phụ tùng ngoài ngành cho Tập đoàn Hòa Phát và tăng cường công tác tiếp thị, mở rộng thị trường trong ngành điện, xi măng… Công ty cũng chú trọng thực hiện các giải pháp về nâng cao hiệu quả công tác quản lý - điều hành, quản trị chi phí, các biện pháp tiết kiệm chi phí được triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, đến các tổ đội sản xuất và người lao động để thực hiện. Từ hiệu quả trong tiết kiệm chi phí đã góp phần giảm giá thành sản xuất, nâng cao hiệu quả SXKD mặc dù giá các loại sắt thép, vật tư đầu vào tăng cao.

Giám đốc Công ty Phạm Minh Tuấn cho biết, trong công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất, từ công ty đến các phân xưởng, đơn vị trực thuộc đều xây dựng kế hoạch sản xuất và tiêu thụ hàng tháng, hàng quý. Đối với các công trình trọng điểm, các sản phẩm trọng tâm đã được lập kế hoạch tiến độ chi tiết để điều hành theo sát từng công việc, kịp thời nắm bắt xử lý các vướng mắc trong quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng, tiến độ đáp ứng cho khách hàng. Đồng thời, công ty đã chú trọng phát huy phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong 6 tháng đầu năm đã có 24 sáng kiến của cán bộ, công nhân công ty với giá trị làm lợi trên 3,6 tỷ đồng, góp phần tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất.

Với những giải pháp điều hành chủ động, sáng tạo và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ), công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2021: doanh thu đạt 885 tỷ đồng, bằng 61% kế hoạch năm, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2020; tiền lương bình quân của người lao động đạt 8,9 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, các sản phẩm cung cấp cho các đơn vị sản xuất hầm lò đạt cao như: chế tạo vì lò đạt 17.467 tấn, bằng 52% kế hoạch năm; chế tạo cột chống thủy lực các loại đạt 4.149 cột, bằng 69% KHN; sản xuất thép cán đạt 42.596 tấn, bằng 53% kế hoạch năm…

Cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất, công ty đã chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Công đoàn công ty đã khảo sát, đề nghị hỗ trợ xây, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNLĐ khó khăn về nhà ở, thăm hỏi, hỗ trợ CNLĐ diện chính sách, gia đình khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân 2021.

Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Sản xuất và phòng chống dịch hiệu quả
Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin chế tạo cột chống thủy lực

Cùng với đó, đã tập trung thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị theo chỉ đạo của TKV và địa phương; phân công nhiệm vụ trong ban chỉ đạo, các tổ chức đoàn thể và thành lập Tổ kiểm tra giám sát trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra phù hợp với điều kiện sản xuất của công ty. Ngay khi có các thông tin về dịch bệnh bùng phát trở lại, chuyên môn và Công đoàn, Đoàn Thanh niên công ty đã phối hợp tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể người lao động về tình hình dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt theo chỉ đạo, hướng dẫn của ngành y tế, của TKV và các cấp chính quyền địa phương.

Công ty đã chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ y tế, thuốc dự phòng để phòng chống dịch, tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại các vị trí khu nhà điều hành, bếp ăn tập thể, khu nhà ở chung cư, các phân xưởng… Cấp phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để tại các vị trí đông người qua lại, các cửa ra vào của từng đơn vị. Tổ chức giám sát, kiểm tra thân nhiệt đối với toàn bộ CNLĐ và khách đến làm việc, vào sổ theo dõi hàng ngày của từng CNLĐ vào đầu giờ ca sản xuất, thực hiện theo quy định 5k của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện giãn cách mật độ khoảng cách ăn ca, đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, tiếp xúc, hạn chế các cuộc họp không cần thiết...

Về nhiệm vụ các tháng cuối năm, công ty sẽ tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ vừa phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, vừa đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Trong quý III/2021, công ty đề ra mục tiêu doanh thu trên 385 tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho người lao động, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu lợi nhuận, tiền lương, nộp ngân sách; tiếp tục tăng cường công tác quản lý chất lượng, quản lý lao động, thực hiện nghiêm quy trình kỹ thuật, biện pháp an toàn, thực hành tiết kiệm, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021.

P.V

Một số thành tựu trong việc đảm bảo an ninh năng lượng ở Việt Nam Một số thành tựu trong việc đảm bảo an ninh năng lượng ở Việt Nam
TKV đẩy mạnh tiêu thụ than khu vực miền Tây TKV đẩy mạnh tiêu thụ than khu vực miền Tây
TKV kiểm điểm công tác an toàn lao động 6 tháng đầu năm 2021 TKV kiểm điểm công tác an toàn lao động 6 tháng đầu năm 2021
Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin đạt doanh thu 667 tỷ đồng Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin đạt doanh thu 667 tỷ đồng