Công ty Cổ phần Địa chất mỏ - TKV kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

20:46 | 31/08/2018

726 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, tại thành phố Cẩm Phả, Công ty Cổ phần Địa chất mỏ - TKV tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (1/9/1958 - 1/9/2018).

Tham dự có đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV.

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Văn Mạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Địa chất mỏ - TKV nhấn mạnh, Công ty Cổ phần Địa chất mỏ - TKV tiền thân là Đoàn thăm dò 9 được thành lập ngày 01/9/1958 theo Quyết định số 223/ĐC của Sở Địa chất thuộc Bộ Công nghiệp. Trong 60 năm xây dựng và phát triển, công ty đã trải qua nhiều tên gọi khác nhau như Liên đoàn địa chất 9, Công ty Địa chất và Khai thác khoáng sản và nay là Công ty Cổ phần Địa chất mỏ. Bằng bản lĩnh kiên cường, nỗ lực vươn lên, vượt qua biết bao khó khăn bởi những đặc thù riêng của nghề, lớp lớp đội ngũ cán bộ công nhân viên – lao động (CBCNV – LĐ) của Công ty đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

cong ty co phan dia chat mo tkv ky niem 60 nam ngay thanh lap
Đồng chí Lê Minh Chuẩn trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho lãnh đạo Công ty CP Địa chất mỏ - TKV.

Trong hành trình 6 thập kỷ, các thế hệ CBCNV - LĐ Công ty Cổ phần Địa chất mỏ đã đồng lòng, chung sức cùng nhau tạo dựng, viết lên những trang vàng thành tích nổi bật như: thành lập trên 500 báo cáo địa chất, thi công hơn 2 triệu mét khoan thăm dò, 1,4 triệu mét khối hào thăm dò, 28.374 mét giếng thăm dò, 40.640 mét lò thăm dò, đo vẽ lập mới, lập bổ sung trên 1200 km2 bản đồ địa hình, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ quản trị tài nguyên cho Tập đoàn.

Đó thực sự là những “tài sản vô giá”, những thành quả lao động với sự cố gắng không mệt mỏi của lớp lớp các thế hệ cán bộ, chuyên gia, công nhân kỹ thuật... của Công ty trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đồng thời là nền tảng vững chắc, tạo đà cho những bước phát triển lớn mạnh hơn của Công ty trong tương lai.

Càng tự hào khi nhiều tập thể, cá nhân của Công ty đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: 01 cá nhân là đồng chí Nguyễn Xuân Quý được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; 03 Chiến sĩ thi đua toàn quốc là các đồng chí Lê Thanh Tịnh, Phạm Đăng Tạn, Vũ Văn Đông; Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; Cờ thi đua của Chính phủ, nhiều Bằng khen của Thủ tướng; các danh hiệu, giải thưởng cao quý do các tổ chức trong nước và quốc tế trao tặng. Đặc biệt, Công ty còn có 02 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động là Đoàn 906 (năm 1985) - nay là Xí nghiệp Địa chất Đông Triều và Công ty TNHH MTV Địa chất mỏ - Vinacomin (năm 2011) - nay là Công ty Cổ phần Địa chất mỏ - TKV.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả cũng như thành tích mà các thế hệ CBCNV - LĐ Công ty Cổ phần Địa chất mỏ - TKV đã đạt được, đồng chí Lê Minh Chuẩn biểu dương tinh thần lạc quan, tin tưởng của những người thợ địa chất dù khó khăn, vất vả đến đâu cũng luôn đồng lòng với cái tâm và sự say nghề để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những thành tích của đơn vị đã đóng góp không nhỏ vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của toàn Tập đoàn.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch HĐTV TKV cũng định hướng và giao nhiệm vụ cho CBCNV - LĐ Công ty Cổ phần Địa chất mỏ trong 3 tháng còn lại của năm 2018 và thời gian tới cần tập trung vào những nhiệm vụ chủ yếu như bám sát định hướng quy hoạch thăm dò được nêu rõ trong quyết định số 403/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển ngành Than Việt Nam đến năm 2020, xét triển vọng đến năm 2030 là “Tập trung thăm dò nâng cấp tài nguyên than hiện có để chuẩn bị đủ tài nguyên tin cậy phục vụ thiết kế khai thác theo Quy hoạch và đảm bảo công tác thăm dò phải luôn đi trước một bước”.

Mặt khác, Công ty phải tăng cường hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật, đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, nhanh chóng tiếp cận với thành tựu khoa học công nghệ hiện đại của cuộc cách mạng 4.0; quan tâm chăm lo và “giữ chân” những công nhân kỹ thuật khoan có kinh nghiệm, trình độ để họ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị; xây dựng những đề án thăm dò thiết thực, hữu ích cho nền công nghiệp khai khoáng của đất nước. Một nhiệm vụ cũng không kém phần quan trọng là cùng với Tập đoàn, Công ty phải tiếp tục thực hiện công tác tái cơ cấu theo đúng chỉ đạo và sắp xếp mô hình tổ chức để tinh gọn bộ máy nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã được lắng nghe đồng chí Huỳnh Năng - Nguyên Giám đốc Công ty chia sẻ cảm nghĩ cũng như kỷ niệm về những năm tháng đầy gian khó nhưng rất đỗi tự hào của những người địa chất tiên phong, không quản ngại khó khăn gian khổ đi tìm kiếm nguồn tài nguyên cho đất nước.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Địa chất mỏ - TKV đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương, Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV và bức trướng của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

P.V

cong ty co phan dia chat mo tkv ky niem 60 nam ngay thanh lapXác định năng suất lao động thực tế đối với các sản phẩm của TKV
cong ty co phan dia chat mo tkv ky niem 60 nam ngay thanh lapTKV kiểm tra công tác môi trường vùng Cẩm Phả

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps