Công Phượng nguyện hy sinh vì Tổ quốc

20:57 | 21/01/2016

1,721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào lúc 9 giờ 30 sáng giờ địa phương (13 giờ 30 giờ Việt Nam), tiền đạo Công Phượng đã được các bác sĩ của bệnh viện Aspetar tiến hành phẫu thuật chấn thương gãy xương đòn, với kết quả rất khả quan.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ phẫu thuật gây mê và hồi sức, Công Phượng đã được chuyển về phòng bệnh nghỉ ngơi vào lúc 12 giờ 45 giờ địa phương (16 giờ 45 giờ VN). Các bác sĩ đã nối thành công xương đòn gánh bị gãy của Công Phượng. Vai trái của tiền đạo tân binh của CLB Mito Hollyhock cũng đã được nẹp lại để cố định, tránh cử động, va chạm.

tin nhap 20160121204809
Công Phượng tươi tỉnh sau khi về lại phòng riêng

Được biết, mọi chi phí điều trị cho ca mổ của Công Phượng đều được BTC nước chủ nhà Qatar chi trả. Trước ca mổ, các bác sĩ đã ghi nhận và đánh giá cẩn thận sức khỏe của Công Phượng bởi mới trước đó vài ngày chân sút số 1 của U23 Việt Nam vừa bị dị ứng với thuốc giảm đau.

Sự kỹ lưỡng đó đã giúp ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi. Sau khi mổ, Công Phượng đã có thể ăn uống ngon lành. Dự kiến, anh sẽ tạm nghỉ ngơi theo dõi tại Aspetar đến ngày mai, trước khi có thể xem xét xuất viện.

Bệnh viện Aspetar nằm ngay trong khuôn viên của khu liên hợp thể thao khổng lồ Aspire Zone của Qatar (bệnh viện này nằm gần học viện bóng đá Aspire). Nơi đây sở hữu trang thiết bị y tế cùng đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, đảm bảo khám, chữa và tập hồi phục tất cả các dạng chấn thương thể thao.

Với tiêu chuẩn “5 sao”, Phượng được đội ngũ y tế săn sóc rất kỹ lưỡng và chuyên nghiệp, cán bộ của VFF và bác sĩ Thủy của tuyển U.23 Việt Nam hầu như không phải động tay chân, chủ yếu trò chuyện để bình ổn tâm lý cho tân binh của Mito Hollyhock.

tin nhap 20160121204809
Cán bộ y tế của AFC và đại diện bệnh viện Aspetar thăm hỏi Công Phượng

Đây không phải là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam bị gãy xương đòn vai tại Trung Đông. Năm 2014, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Nguyệt của Hà Nam cũng từng gặp chấn thương này trong giai đoạn tập huấn tại Jordan. Sau 2 ngày nghỉ ngơi, chị đã được xuất viện và sau đó đi theo tuyển nữ dự vòng loại giải vô địch châu Á tại Bahrain.

Sau khi được nẹp vai, Công Phượng sẽ có thể đi lại bình thường do vết đau không ảnh hưởng nhiều đến vận động. Dự kiến Phượng sẽ cần 2 tháng nghỉ ngơi để lành hẳn, nhờ anh còn trẻ và cơ địa khá tốt.

Đây là tin vui cho cá nhân Phượng, gia đình và người hâm mộ. Từ đêm qua đến nay, gia đình của Phượng đã rất lo lắng cho sức khỏe của cậu con trai trong nhà. Sau khi nhận tin vui báo từ HAGL, cả nhà đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Phía HAGL cho biết sẽ đợi kết quả chính thức từ bệnh viện Aspetar, thông qua VFF, để báo cho phía Mito Hollyhock nhằm có được chế độ dinh dưỡng, hồi phục tốt nhất cho Công Phượng giúp anh sẵn sàng nhất cho cuộc phiêu lưu mới tại Nhật Bản.

Công Phượng nguyện hy sinh vì Tổ quốc​

Ngay sau hồi phục từ ca mổ, tiền đạo Công Phượng đã đăng lên tài khoản facebook của mình dòng trạng thái rất cảm động. Anh viết "Cảm ơn bác sĩ Thuỷ và anh Tuấn đã ở bên chăm sóc. Và cảm ơn tất cả bác sĩ ở đây đã rất tận tình chu đáo và ca mổ đã thành công.

Hi sinh cho tổ quốc là một điều hạnh phúc đối với Phượng. Không phải ai cũng may mắn có cơ hội để cống hiến cho tổ quốc. Và cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm cho Phượng.

Và chắc chắn sẽ có người thông báo cho Bố Mẹ Phượng ở quê là: "Con vẫn ổn. Bố Mẹ hãy tự hào về con và đừng lo lắng bất cứ việc gì hết, cho dù con có chết cho tổ quốc thì con vẫn nguyện".

Con yêu Bố Mẹ.

Tổ quốc là tất cả đối với con!".

Tiểu Bảo

Tổng Hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc