Công nhận huyện Lương Tài (Bắc Ninh) đạt chuẩn NTM

06:11 | 17/06/2020

675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định; chỉ đạo huyện Lương Tài tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Sau 10 năm triển khai, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng lòng đồng sức, sáng tạo của người dân, huyện Lương Tài (Bắc Ninh), đến hết năm 2019, 13/13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đưa huyện Lương Tài đạt chuẩn nông thôn mới góp phần tạo diện mạo nông thôn nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Đến nay, trụ sở làm việc, trạm y tế của 14/14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lương Tài đều được xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa theo hướng kiên cố, hiện đại; 93/101 thôn có nhà văn hóa để tổ chức sinh hoạt cộng đồng, một số xã có sân vận động và sân bóng đá do cấp xã và thôn quản lý. Trường học các cấp từng bước được xây dựng theo chuẩn, tỷ lệ phòng học được kiên cố hoá đạt 100%, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học được đảm bảo. Cấp học Mầm non có 256/256 phòng học kiên cố, 32 phòng chức năng, 102 phòng hành chính quản trị; cấp Tiểu học có 300/300 phòng học kiên cố, 131 phòng chức năng, 102 phòng hành chính quản trị, 7 nhà đa năng; cấp THCS có 171/171 phòng học kiên cố, 129 phòng chức năng, 113 phòng hành chính quản trị, 6 nhà đa năng.

Các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường nội thị đều được đầu tư cải tạo nâng cấp. Hàng trăm công trình thủy lợi, gồm các bờ bao, cống, trạm bơm tưới tiêu đã được tu bổ, sửa chữa, nâng cấp; một số kênh mương nội đồng được cứng hóa phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế; công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng đã từng bước đi vào nền nếp.

Những năm tiếp theo, Lương Tài tập trung xây dựng khu trung tâm hành chính mới của huyện và đầu tư nâng cấp các tuyến đường nội thị, đường tỉnh; phối hợp với Ban quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh thực hiện dự án ĐT 285B kết nối quốc lộ 38 với quốc lộ 17; tranh thủ các nguồn vốn đầu tư thực hiện nâng cấp 20 tuyến đường huyện, tập trung chỉ đạo phát triển các khu đô thị của huyện phù hợp với Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

cong nhan huyen luong tai bac ninh dat chuan ntmPhát triển năng lượng tái tạo chỉ mới giới hạn trong ngành điện
cong nhan huyen luong tai bac ninh dat chuan ntmNhà mini hình quả trứng sử dụng năng lượng tái tạo
cong nhan huyen luong tai bac ninh dat chuan ntmEVN: Năng lượng tái tạo được huy động tối đa

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.