Công nghệ thông minh giúp xe máy điện VinFast chinh phục người dùng

21:54 | 18/05/2022

578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Loạt xe máy điện thế hệ mới của VinFast được trang bị nhiều công nghệ thông minh, mang đến sự linh hoạt, tiện lợi và an toàn hơn hẳn so với xe máy xăng truyền thống.

Sử dụng xe máy điện thông minh như smartphone

Công nghệ thông minh được trang bị trên toàn bộ dải sản phẩm xe máy điện của VinFast, từ tính năng tích hợp eSim kết nối smartphone cho đến những tính năng cao cấp hơn, hiện đại hơn như Phone as a Key (mở khoá xe bằng điện thoại) hay chìa khóa thông minh, giúp quá trình sử dụng xe trở nên linh hoạt, tiện lợi và an toàn hơn.

Công nghệ thông minh giúp xe máy điện VinFast chinh phục người dùng
Các dòng xe máy điện thế hệ mới của VinFast đều được tích hợp eSIM, hỗ trợ các tính năng kết nối thông minh qua điện thoại.

Tấn Trường, một người dùng xe VinFast Theon tại TP.HCM chia sẻ: “Công nghệ thông minh là lý do chính thuyết phục tôi mua Theon. Có lẽ vì làm việc trong ngành công nghệ, tôi có cảm tình với những sản phẩm có khả năng kết nối và nhiều tiện ích thông minh”.

Trường cho biết dùng VinFast Theon nhàn hơn hẳn các dòng xe máy truyền thống. Xe có thể khóa/mở khóa, bật/tắt máy hay kích hoạt tính năng định vị, chống trộm từ xa bằng smartphone. Nhờ đó, khi gửi xe ở các bãi xe lớn, anh có thể dễ dàng tìm ra vị trí xe đỗ, ngay cả khi xe đã bị dắt ra khỏi vị trí ban đầu.

Trong khi đó, chị Minh Thư, một chủ xe VinFast Vento lại cảm thấy an tâm hơn hẳn kể từ khi đổi từ chiếc xe tay ga cũ sang dòng xe máy điện thông minh này. “Là phụ nữ nên tôi rất sợ vấn nạn trộm cướp. Kể từ khi sử dụng VinFast Vento, đỗ xe ở đâu, tôi cũng kích hoạt tính năng chống trộm. Nếu tình huống xấu xảy ra, tôi chỉ cần kích hoạt khóa xe, tắt động cơ trên điện thoại là xong”, chị Thư vui vẻ cho hay.

Công nghệ thông minh giúp xe máy điện VinFast chinh phục người dùng
Với xe máy điện thông minh VinFast, người dùng có thể dễ dàng quản lý mọi thông số liên quan đến xe thông qua smartphone.

Trần Phi - một người sử dụng xe VinFast Theon khác thì ví chiếc xe thông minh không khác gì một chiếc smartphone. Mọi thông tin về tình trạng xe đều được hiển thị trực quan thông qua màn hình, giúp Phi biết khi nào cần mang xe đi bảo dưỡng, sửa chữa.

“Tôi là người không quá am hiểu xe cộ. Trước đây, tôi rất hay quên lịch bảo dưỡng và cũng thường không biết gì về tình trạng xe. VinFast Theon biến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, vì luôn cập nhật thông tin về xe theo thời gian thực và tự động thông báo khi nào cần đem xe đi bảo dưỡng. Việc sử dụng, chăm sóc xe trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều”, Trần Phi nói.

Không còn muốn quay về xe máy xăng

Không chỉ có các tính năng thông minh, VinFast còn liên tục phát triển các công nghệ lõi cho xe điện như pin và động cơ. Dải sản phẩm thế hệ mới gồm Feliz S, Klara S 2022, Vento S và Theon S vừa ra mắt được trang bị công nghệ pin LFP mới, giúp gia tăng quãng đường đi và vận tốc tối đa. Nhờ đó, VinFast Feliz S có thể đi được khoảng 200 km sau mỗi lần sạc, trong khi Theon S có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 100 km/h, không hề thua kém các dòng xe máy xăng trên thị trường.

“Trước đây, đa phần xe máy điện bán tại Việt Nam đều được nhập từ Trung Quốc, với điểm chung là chất lượng không cao, nhanh hỏng hóc, ít công nghệ. Tuy nhiên, kể từ khi VinFast xuất hiện, định nghĩa về xe máy điện đã hoàn toàn thay đổi”, Tấn Trường nhận xét.

Công nghệ thông minh giúp xe máy điện VinFast chinh phục người dùng
Nhiều người dùng xe máy điện VinFast sau một thời gian đều khẳng định không có lý do gì để quay lại với xe xăng.

Anh cho biết thêm, sau hơn một năm sử dụng VinFast Theon, anh không còn muốn quay lại sử dụng xe máy xăng nữa. Êm ái, sạch sẽ, thuận tiện trong sử dụng và được hỗ trợ bởi một loạt tính năng, công nghệ thông minh là những ưu điểm mà theo anh, xe máy điện sẽ khiến người dùng không thể từ bỏ.

“Từ ngày sử dụng xe máy điện, tôi không còn để ý tới giá xăng, cũng không còn phải xếp hàng để đổ xăng như trước. Tối về nhà cắm sạc, sáng hôm sau đầy bình đi làm, pin khi nào chai sẽ được VinFast đổi cho pin mới miễn phí, không còn gì phải lo lắng nữa. Tôi không thấy có lý do gì để quay lại dùng xe xăng nữa”, anh Trường cho hay.

Theo Fortune Business Insights, thị trường xe máy điện toàn cầu sẽ tăng từ 15,22 tỷ USD vào năm 2021 lên 31,04 tỷ USD vào năm 2028, với mức tăng trưởng hàng năm đạt 10,7%. Xe máy sử dụng năng lượng điện được xác định là một phần trong hệ thống giao thông tương lai, đặc biệt ở những quốc gia chủ yếu di chuyển bằng xe máy như Việt Nam.

Pin LFP - “vũ khí” giúp xe máy điện VinFast vượt xa mọi đối thủ

Pin LFP - “vũ khí” giúp xe máy điện VinFast vượt xa mọi đối thủ

VinFast mới đây đã công bố chính thức làm chủ công nghệ pin LFP và trang bị hệ thống pin này trên 5 mẫu xe máy điện vừa ra mắt. Với quãng đường di chuyển lên tới 200km vượt xa các đối thủ, cùng nhiều ưu thế vượt trội về tuổi thọ, độ ổn định, vận hành an toàn, hãng xe Việt đang nắm trong tay “vũ khí hạng nặng” để tiến xa trên thị trường

P.V

  • el-2024