Công dụng tuyệt vời của trà xanh

08:33 | 08/04/2012

1,046 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thưởng thức một tách trà xanh mang lại nhiều lợi ích hơn là sự thư giãn.

Chống lão hóa

Chiết xuất từ ​​trà xanh tự nhiên giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ chống lại các tác hại của các tia xạ trong cơ thể. Các tia xạ xảy ra trong cơ thể và có thể tăng quá trình lão hóa, ung thư và bệnh tim. Các chất chống oxy hóa làm giảm nguy cơ ảnh hưởng của các tia xạ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể làm giảm cholesterol, giảm khả năng gây ung thư, bệnh tim và những người bị viêm khớp. Uống trà xanh hàng ngày có thể giúp cơ thể tăng sức khỏe.

Những chất chống oxy hóa sẽ làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm da căng mịn và sáng ra. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp da khỏe và có độ đàn hồi tốt.

Đặc biệt, nếu thêm một chút nước cốt chanh, cam, bưởi vào ly trà sẽ bổ sung tác dụng chống lão hóa. Những nếp nhăn sẽ dần mất đi, thay vào đó là làn da căng với các đường nét tươi trẻ. Dưỡng chất bổ sung này cũng giúp duy trì sức khỏe của da mặt.

Ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư

Nghiên cứu về trà xanh cũng đã chỉ ra rằng nó ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đó là lý do tại sao trà xanh được coi như là một biện pháp phòng ngừa chống lại các loại ung thư khác nhau, đặc biệt là ung thư thực quản.

Đem lại trạng thái thăng bằng và tỉnh táo

Ngoài khả năng ngăn ngừa đối với những căn bệnh gây ung thư chết người, trà xanh còn có tác dụng giữ bình tĩnh, cũng như trạng thái cân bằng. Chất tanin có trong trà xanh đem lại sự tỉnh táo, minh mẫn và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, đặc tính trà xanh lại không giống với các tác nhân gây hại cho sức khoẻ có trong các chất kích thích khác và cafein trong cafe.

Ngăn ngừa sâu răng

Trà xanh tự nhiên có chất fluoride trong đó ngăn ngừa sâu răng.

Trong chăm sóc răng miệng, trà xanh có thể phòng ngừa trong việc ngăn ngừa sâu răng vì nó phá hủy các vi khuẩn gây ra mảng bám trên răng. Đồng thời, nó cũng giúp ngăn ngừa hơi thở có mùi hôi, khó chịu.

Nếu bạn là người hút thuốc, bạn có thể làm giảm sức khỏe của mình vì tiếp xúc với các hóa chất độc hại trong thuốc lá. Những nguy cơ này hoàn toàn có thể loại bỏ nếu tập cho mình thói quen uống trà xanh hàng ngày.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên

Trà xanh còn được coi là "trợ thủ” cho sắc đẹp của chị em bằng cách đơn giản là lấy nước trà xanh rửa mặt hoặc bã trà xanh đắp lên mắt để xóa đi những nét mệt mỏi trên da và quanh vùng mắt.

Tiêu hao calo và chất béo dư thừa

Nhiều công trình nghiên cứu công phu đã đi đến kết luận: Trà xanh là một “công cụ” rất hữu hiệu đối trong việc tiêu hao và cắt giảm lượng mỡ dư thừa. Trà xanh tạo điều kiện thuận lợi giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất, đồng nghĩa với việc đốt cháy năng lượng dư thừa.

L.Trang

th

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc