Công dụng của chuối đối với sức khỏe

11:00 | 25/08/2015

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài tác dụng làm giảm huyết áp và bảo toàn năng lượng, chuối còn làm được nhiều hơn thế nữa. Dưới đây là những tác dụng không ngờ của quả chuối mà có thể bạn chưa biết.
cong dung cua chuoi doi voi suc khoe Công dụng không ngờ từ quả mâm xôi
cong dung cua chuoi doi voi suc khoe Đu đủ - vua của mọi loại trái cây

Chuối làm đẹp tóc

Nếu bạn muốn tránh hóa chất thì có thể dưỡng tóc bằng chuối, vì chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp tóc khỏe mạnh như là vitamin B và axit pholic. Bạn có thể làm theo công thức rất đơn giản: dằm một quả chuối với sữa và mật ong, bôi lên tóc rồi ủ trong khoảng 20 phút. Cái hay là bạn có thể làm dư ra một chút để ăn vặt trong lúc chờ ủ.

Chuối giúp da bạn rạng rỡ hơn

Có một cách vô cùng đơn giản giúp làm sáng da là bạn nghiền nát một quả chuối và đắp lên mặt, để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Trong chuối có hoạt chất làm sáng da tự nhiên với vitamin A chống sự đổi màu và vitamin E có tác dụng chống lại các gốc tự do, vậy nên hãy ưu tiên sử dụng chuối nếu bạn muốn có một làn da trắng mịn trước một sự kiện quan trọng nào đó.

cong dung cua chuoi doi voi suc khoe

Chuối cung cấp probiotics

Probiotics rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa vì chúng cân bằng vi khuẩn trong đường ruột của bạn, ngăn chặn sự phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Chuối là một nguồn cung cấp probiotics tự nhiên bởi chúng có chứa fructooligosaccharides (FOS) khuyến khích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi.

Chuối đẩy lùi âu lo

Chuối rất giàu kali. Chất dinh dưỡng này không chỉ tốt cho việc làm giảm huyết áp mà còn giúp làm giảm mức độ căng thẳng và tăng năng lực tinh thần của bạn, do kali có tác dụng điều chỉnh các hormones gây căng thẳng trong cơ thể, như là cortisol. Đó là lý do tại sao bạn nên ăn một quả chuối trước những giờ làm việc căng thẳng.

Chuối thúc đẩy việc giảm cân

Chuối có thể giúp bạn giảm cân vì chúng là một sự thay thế tuyệt vời cho những bữa ăn nhẹ chứa nhiều calo. Vì có vị ngọt, chuối sẽ làm thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn mà không cung cấp quá nhiều calories, vì một quả chuối cỡ vừa chỉ chứa 105 calo. Thêm vào đó, chuối còn làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn vì có chứa crom, một khoáng chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng.

cong dung cua chuoi doi voi suc khoe

Chuối giúp bạn tập luyện tốt hơn

Bạn có thể không nhận ra rằng cơ thể mình cần vitamin C để đảm bảo cho một buổi tập hiệu quả, vì vitamin C giúp cho cơ bắp, dây chằng và gân mạnh mẽ hơn. Chuối rất giàu vitamin C, cộng với nguồn năng lượng có thể cung cấp, chuối rõ ràng là một món ăn nhẹ lý tưởng trước khi tập luyện.

Chuối nâng niu bàn chân bạn

Vì có tính chất giữ ẩm, chuối có thể giúp làm mịn da, khỏi tình trạng nứt gót chân. Bạn chỉ cần nghiền nát một quả chuối rồi đắp lên đôi bàn chân bị khô, để một lát cho dưỡng chất thấm vào da rồi rửa sạch. Và rồi bạn sẽ có thể tự tin khoe chân đẹp!

Chuối giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn

Chuối là nguồn dồi dào tryptophan, một axit amin góp phần vào việc sản xuất hormone serotonin trong não - loại thuốc an thần tự nhiên giúp cải thiện tâm trạng xấu. Bạn hãy ăn một quả chuối khoảng một giờ trước khi ngủ để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa và cho phép tryptophan giúp bạn ngủ ngon hơn.

Chuối làm giảm đau nửa đầu 

Những cơn đau đầu và đau nửa đầu luôn khủng khiếp, và chuối là loại thực phẩm có thể giúp bạn phòng tránh và chống lại điều này, vì trong chuối có chứa nhiều magie.

 

Cúc Anh

Năng lượng Mới