Công bố nguồn tài nguyên số hỗ trợ dạy học trực tuyến

14:15 | 11/09/2021

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Học sinh, giáo viên và phụ huynh có thể tham khảo các nguồn tài nguyên số trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tại địa chỉ httpsmoet.gov.vn.
Công bố nguồn tài nguyên số hỗ trợ dạy học trực tuyến
Ảnh minh họa

Ngày 10/9, Bộ GD&ĐT đã giới thiệu địa chỉ các nguồn tài nguyên số gồm bài giảng điện tử, học liệu số tham khảo do Bộ, các tổ chức và cộng đồng giáo viên cung cấp nhằm hỗ trợ học sinh, giáo viên và phụ huynh triển khai các hoạt động học trực tuyến của học sinh.

Nguồn tài nguyên này bao gồm: Cùng em học lớp 1, bao gồm hệ thống các bài giảng minh họa, giúp nhà trường phối hợp với phụ huynh tổ chức dạy học cho học sinh lớp 1

Cùng em học lớp 2, bao gồm hệ thống các bài giảng minh họa giúp nhà trường phối hợp với phụ huynh tổ chức dạy học cho học sinh lớp 2.

Hướng dẫn phần mềm dạy học trực tuyến bao gồm: Các tài liệu, video giới thiệu và hướng dẫn kỹ thuật sử dụng một số phần mềm tổ chức dạy học trực tuyến, công cụ số hỗ trợ dạy học, kinh nghiệm sử dụng và triển khai... được lựa chọn từ cộng đồng giáo viên, giúp giáo viên tham khảo trong lựa chọn phần mềm và tổ chức dạy học trực tuyến hiệu quả.

Kho học liệu số là sản phẩm hợp tác giữa Hệ Tri thức Việt số hóa (https://www.itrithuc.vn) với Bộ GD&ĐT nhằm tập hợp các nguồn tài nguyên số từ cộng đồng giáo viên và xã hội để chia sẻ dùng chung trong ngành Giáo dục. Tài nguyên số bao gồm: bài giảng e-learning, bài giảng đã dạy trên truyền hình và các tài nguyên số khác.

Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, nội dung các nguồn tài nguyên này sẽ được Bộ GD&ĐT tiếp tục xây dựng, tổng hợp từ các nguồn khác và liên tục được cập nhật để hỗ trợ các thầy cô, phụ huynh và nhà trường.

N.H

Tăng cường các biện pháp hỗ trợ học sinh học tập trực tuyến tại nhàTăng cường các biện pháp hỗ trợ học sinh học tập trực tuyến tại nhà
Hà Nội mở rộng kết nối Internet phục vụ dạy và học trực tuyếnHà Nội mở rộng kết nối Internet phục vụ dạy và học trực tuyến
Sớm có chương trình Sớm có chương trình "Sóng và điện thoại cho em"
Bộ GD&ĐT: Tận dụng mọi giải pháp và cơ hội để việc học không bị gián đoạnBộ GD&ĐT: Tận dụng mọi giải pháp và cơ hội để việc học không bị gián đoạn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.