Công an vào cuộc vụ ‘ăn chặn’ tiền của người tàn tật

09:45 | 06/11/2015

1,107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An đang xem xét hồ sơ sai phạm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An.

cong an vao cuoc vu an chan gan 800 trieu dong cua nguoi tan tat

‘Ăn chặn' của người tàn tật là vô cùng tàn nhẫn'

“1 đồng xu của nhà nước ban phát cho người ta cũng không được ăn chặn” - bà Nguyễn Thị Hoài Thu, Nguyên Chủ nhiệm UB các vấn đề xã hội của Quốc hội nói.

 

cong an vao cuoc vu an chan gan 800 trieu dong cua nguoi tan tat
Hình ảnh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An

Như PetroTimes đã thông tin, sau khi chị Đàm Lan Anh (34 tuổi, ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đăng hình ảnh chụp người tâm thần, người tàn tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An lên mạng xã hội, Sở LĐ-TB&XH Nghệ An đã vào cuộc xác minh sự việc.

Sau khi tiến hành kiểm tra nhanh sổ sách, thực đơn tại trung tâm này, tổ kiểm tra của Sở LĐ-TB&XH Nghệ An không phát hiện sai phạm.

Hai tháng sau, Sở LĐ-TB&XH Nghệ An tiếp tục nhận được “tâm thư” của chị Lan Anh. Đồng thời Sở này cũng nhận được đơn tố cáo của hai đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội nên lập đoàn thanh tra lại.

Kết luận thanh tra cho thấy, trong khoảng thời gian 5 năm (2011-2015), Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An đã "ăn chặn" gần 800 triệu đồng tiền chu cấp cho các đối tượng là người già neo đơn, người tâm thần.

Trong đó, hơn 530 triệu đồng là tiền mua quần áo, dày dép, chăn màn, thuốc men và trên 200 triệu đồng tiền chênh lệch khẩu phần ăn theo quy định.

Ngày 3/11, ông Nguyễn Đăng Dương - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nghệ An cho biết đã đình chỉ công tác của ông Nguyễn Xuân Phú (Giám đốc) và bà Nguyễn Thị Thu Phương (Phó Giám đốc), giao cho người khác quản lý.

Ngày 5/11, Cơ quan điều tra (Phòng PC46, Công an Nghệ An) đã vào cuộc xem xét hồ sơ vụ việc sai phạm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An.

cong an vao cuoc vu an chan gan 800 trieu dong cua nguoi tan tat

Cách chức GĐ, PGĐ 'ăn' 800 triệu của người khuyết tật

Đó là thông tin do ông Nguyễn Đăng Dương – PGĐ Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nghệ An trả lời phóng viên báo điện tử PetroTimes.

Xuân Hinh