Công an Hà Nội điều tra vụ nữ phóng viên bị đe dọa

06:45 | 11/04/2016

1,889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/4, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng chức năng điều tra, làm rõ việc nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang bị đe dọa.
cong an ha noi dieu tra vu nu phong vien bi de doa
Ảnh minh họa

Như PetroTimes đã thông tin, nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang, công tác tại báo Phụ nữ TPHCM bị một số đối tượng lạ gọi điện thoại đe dọa. Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội ngay sau đó đã chỉ đạo các phòng chức năng điều tra, làm rõ.

Ngày 10/4, nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang đã được Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội mời đến làm việc, cung cấp những thông tin cần thiết phục vụ cho quá trình điều tra.

Trao đổi với PetroTimes, chị Trang cho biết: “Tôi đã cung cấp những thông tin liên quan, cung cấp bản ghi giọng nói và số máy lạ hay gọi điện và nhắn tin cho tôi trong thời gian thực hiện loạt bài lò gạch thổ phỉ”.

Theo lời nữ nhà báo Phụ nữ TPHCM, lãnh đạo Phòng hình sự - Công an thành phố Hà Nội đã gọi trực tiếp cho chị để thông báo đã chỉ đạo cấp dưới thực hiện các biện pháp bảo vệ gia đình, người thân của chị Trang. Đồng thời, chị Trang cũng được yêu cầu thông báo ngay cho cơ quan điều tra khi có những diễn biến gì mới.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 7/4, chị Trang nhận được cuộc điện thoại với nội dung: “Mày đi mua quan tài ngay. Nhà mày có bao nhiêu người thì chuẩn bị bấy nhiêu quan tài hiểu chưa? Chúng mày động vào miếng cơm manh áo của người khác thì liệu hồn. Tao không để cho chúng mày yên đâu”.

Những cuộc điện thoại đe dọa nữ nhà báo được cho là xuất phát từ việc chị thực hiện loạt bài điều tra “Lò gạch thổ phỉ” tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Nội dung loạt bài điều tra phản ánh thực trạng nhiều lò gạch hoạt động trái phép, trốn thuế, nhưng những người có trách nhiệm lại làm ngơ.

Cũng từ loạt bài điều tra này, nhiều đối tượng có hành vi tham nhũng, làm giả hồ sơ xin cấp điện, lập trạm biến áp không đúng quy hoạch để trục lợi đã lộ mặt.

Theo lời nữ nhà báo, có những người ở Sở Xây dựng Hà Nội, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội xin gặp để xin lỗi, gặp để đưa tiền... nhưng không được chị chấp nhận.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

cong an ha noi dieu tra vu nu phong vien bi de doa Một nữ phóng viên bị đe dọa 'đi mua quan tài ngay'

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc