Công an Đắk Lắk phủ nhận việc VTV dàn dựng phóng sự phá rừng

20:52 | 03/08/2016

1,987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận trong báo cáo trên cơ sở thẩm tra ban đầu và không có từ nào nói rằng là dàn dựng cả.
cong an tinh dak lak khong co tu nao noi rang la dan dung ca
Ảnh chụp màn hình phóng sự về nạn phá rừng đăng tải trên VTV24.

Ngày 3/8, đại diện Trung tâm Tin tức VTV24 đã có cuộc làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định, Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đánh giá cao trách nhiệm của VTV24 khi đăng tải các thông tin về nạn phá rừng ở địa phương. Những thông tin đó rất kịp thời và cho thấy nhiều sai phạm trong công tác bảo vệ rừng.

Ngay sau khi phóng sự phát sóng, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề đã được nêu trong phóng sự và làm rõ những tiêu cực. Đài Truyền hình VTV đưa là hoàn toàn có chứ không phải không có. Những vấn đề xem xét để lãnh đạo tỉnh có những bước kiểm tra thông tin.

Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận trong báo cáo trên cơ sở thẩm tra ban đầu và không có từ nào nói rằng là dàn dựng cả.

Liên quan đến vụ việc, đầu tháng 5/2016, Trung tâm Tin tức VTV24 đã phát sóng loạt phóng sự điều tra về tình trạng phá rừng ở Đắk Lắk. Các phóng sự đó đã phản ánh thực trạng nạn phá rừng nghiêm trọng ở địa phương, được khán giả đặc biệt quan tâm và đánh giá cao.

Đến ngày 2/8, một số báo mạng và trang thông tin điện tử đăng tải nội dung: “Công an Đắk Lắk: VTV dàn dựng phóng sự phá rừng” trong quá trình tác nghiệp của nhóm phóng viên thực hiện loạt phóng sự trên.

cong an tinh dak lak khong co tu nao noi rang la dan dung ca

Kiểm tra tổ chức, cá nhân liên quan vụ phá rừng pơ mu

Hiện nay ngoài các đoàn: Điều tra hình sự Bộ đội Biên phòng, Cục Kiểm Lâm, tổ công tác đặc biệt của hai tỉnh Quảng Nam và Sê Kông (Lào)…Tỉnh ủy Quảng Nam tiếp tục thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra về trách nhiệm của tổ chức đảng, cá nhân đảng viên trong việc phá rừng pơ mu ở khu vực biên giới Nam Giang.

cong an tinh dak lak khong co tu nao noi rang la dan dung ca

Thành lập tổ công tác đặc biệt điều tra vụ phá rừng pơ mu

UBND tỉnh Quảng Nam và tỉnh Sê Kông (Lào) vừa có cuộc họp và thống nhất thành lập tổ công tác đặc biệt để điều tra việc phá rừng pơ mu giữa biên giới hai nước.

cong an tinh dak lak khong co tu nao noi rang la dan dung ca

Vụ phá rừng pơ mu: Hé lộ những tình tiết lạ

Chiều ngày 21/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an điều tra vụ phá rừng pơ mu tại huyện Nam Giang (Quảng Nam).

Phước Tân