Công an Đà Nẵng ra quân xử lý "ma men"

06:45 | 03/01/2015

2,022 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hai ngày 1 và 2/1, Phòng CSGT (Công an Đà Nẵng) đã ra quân xử lý các trường hợp uống rượu bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông.

20 cán bộ chiến sỹ CSGT chốt chặn ở các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, 2/9... vào giờ cao điểm (12h-14h và 18h-20h) để kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Những ngày đầu, đơn vị chủ yếu tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người điều khiển phương tiện không được uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Thiếu tá Đặng Viết Khôi - Phó Đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT CATP Đà Nẵng cho biết, việc tuần tra, kiểm soát và xử lý đối với những hành vi sử dụng rượu, bia rồi điều khiển phương tiện tham gia giao thông là công việc thường xuyên của đội.

“Mục đích của đợt ra quân nhằm giúp người dân nâng cao ý thức không điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu, bia nhằm tự bảo vệ tính mạng của mình và người thân” - Thiếu tá Khôi nhấn mạnh.

Khi phát hiện những người có dấu hiệu say xỉn, lực lượng CSGT sẽ tiến hành đo nồng độ cồn theo quy định. Những người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mml máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở thì bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Bên cạnh kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng CSGT còn kiểm tra các giấy tờ khác như Bảo hiểm xe máy, giấy phép lái xe...

Trong hai ngày đầu ra quân, công an đã kiểm tra hơn 20 trường hợp, tiến hành lập biên bản tạm giữ 2 xe máy, 1 ô tô, nhắc nhở nhiều trường hợp có sử dụng rượu bia chưa đến mức xử lý. Bên cạnh đó, Phòng CSGT, Công an Đà Nẵng còn sử dụng các xe chuyên dụng để tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm như: nhà ga, bến xe, chợ...  với thông điệp “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”, “Tính mạng con người là trên hết”.

Ghi nhận một số hình ảnh về lực lượng CSGT Đà Nẵng ra quân xử lý “ma men”:

Lực lượng CSGT chốt chặn ở đường Nguyễn Tất Thành (Hải Châu, Đà Nẵng)

Dừng xe ô tô để kiểm tra

Đo nồng độ cồn

Lập biên bản vi phạm

Tạm giữ xe máy vi phạm

Thiếu tá Đặng Viết Khôi - Phó Đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT CATP Đà Nẵng nhắc nhở người dân tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.

Hàn Giang (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc