Cơn sốt tạo hình xăm bằng nắng của giới trẻ

11:00 | 05/07/2015

3,551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa hè này, thay vì tìm cách bảo vệ làn da dưới nắng bằng moị cách, một số người lại đang sáng tạo bằng cách tạo ra những hình xăm cháy nắng độc đáo.
Công nghệ nhận diện tội phạm qua hình xăm
Gong Hyo Jin khoe hình xăm ấn tượng trên tạp chí
Lee Min Ho “khoe khéo” hình xăm trong bộ ảnh mới
Hình xăm nhỏ xinh khiến các cô nàng mê tít
Đừng vội đánh giá một con người chỉ qua hình xăm của họ...
Cơn sốt tạo hình xăm bằng nắng của giới trẻ
Nhiều người sử dụng kem chống nắng để tạo ra những hình xăm cháy nắng nghệ thuật.

Trang các trang mạng xã hội. rất nhiều "hình xăm cháy nắng" đã được khoe bằng cách sử dụng kem chống nắng theo những hình dạng khác nhau để tạo thành những “hình xăm” độc đáo trên da.

Cơn sốt tạo hình xăm bằng nắng của giới trẻ

Tuy nhiên, Tiến sĩ Berney Kenet, một bác sĩ da liễu ở New York, cho biết: “Cháy nắng chỉ mang lại cho bạn hai điều: Thứ nhất là những vết tàn nhang, nếp nhăn và thứ hai là gây ung thư da dạng khối u ác tính nguy hiểm .”

Cơn sốt tạo hình xăm bằng nắng của giới trẻ

Tiến sĩ Kenet còn cho rằng, cháy nắng nghệ thuật nguy hiểm hơn tắm nắng bình thường vì mọi người sẽ ở lại ngoài ánh nắng gay gắt lâu hơn để những vết cháy đen hơn để những “hình xăm nắng” nổi bật hơn.

Ông còn cho biết thêm, thật sự đáng lo ngại cho những người đang cố gắng để có một “hình xăm cháy nắng” bởi họ có nguy cơ mắc phải những khối u ác tính cao hơn do tiếp xúc nhiều giờ với ánh nắng.

Cơn sốt tạo hình xăm bằng nắng của giới trẻ

Các Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh khuyến cáo mọi người không nên ra ngoài nắng vào giờ cao điểm, mặc áo sơ mi dài tay để chống lại các tia UV và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao trong suốt cả ngày.

Bảo Thư

abcnews.go.com