Côn đồ lộng hành tại Bình Dương

08:07 | 26/03/2019

834 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Tấn công cảnh sát hình sự, ngang nhiên đập phá quán ốc, mang súng tự chế, vũ khí nguy hiểm đi giải quyết mâu thuẫn, chủ cho vay nặng lãi “thủ hàng nóng”, ma tuý… là những gì mới xảy ra tại Bình Dương. Dù hàng trăm băng nhóm bị triệt xoá nhưng côn đồ đang lộng hành trở lại.
con do long hanh tai binh duong

Nhóm đối tượng tấn công cảnh sát bị tạm giữ.

Đêm 21/3, tổ tuần tra của đội Cảnh sát hình sự (Công an thị xã Dĩ An) đang tuần tra tại khu dân cư Bình Nguyên (phường Bình An, thị xã Dĩ An) thì bất ngờ có một nhóm hàng chục thanh niên đi trên nhiều xe máy mang theo hung khí bất ngờ tấn công tổ tuần tra.

Lúc này, tổ tuần tra xưng danh là Cảnh sát hình sự đang làm nhiệm vụ nhưng nhóm côn đồ này vẫn hung hăng tấn công, buộc tổ tuần tra phải nổ súng trấn áp và bắt giữ được 10 đối tượng. Để giải vây cho đồng bọn, nhóm thanh niên này tiếp tục kéo thêm khoảng 50 người khác đến dùng hung khí gạch đá tấn công lực lượng công an. Công an thị xã Dĩ An lập tức tăng cường lực lượng, nổ súng trấn áp, bắt giữ thêm được 6 người.

con do long hanh tai binh duong

Hung khí lực lượng chức năng thu được.

Theo lời khai ban đầu của những thanh niên này, do có mâu thuẫn với một băng nhóm khác, nên huy động hàng chục người đi tìm đối thủ để trả thù. Khi thấy tổ tuần tra mặc thường phục tưởng là nhóm đối thủ nên ra tay tấn công. Hiện 16 đối tượng đã bị lực lượng chức năng tạm giữ để điều tra.

Không chỉ liều lĩnh tấn công cảnh sát, một nhóm côn đồ khác còn ngang nhiên, nhiều lần “kéo quân” đến đập nát quá ốc của chị Tôn Thị Kim A. (nằm trên đường CMT8 (phường Hưng Định, thị xã Thuận An, Bình Dương). Chị A. kể lại: “Đêm 23/3, khi quán ốc của tôi còn vài bàn khách đang ăn thì bất ngờ có 7 người đi trên 3 chiếc xe máy, mặt bịt khẩu trang dùng mã tấu, gậy xông vào quán đập phá đồ đạc và truy sát những người trong gia đình”.

con do long hanh tai binh duong

Cồn đồ xông vào quán ốc của chị A.

Theo chị A., tối 20/3, có một nhóm khách (3 nam và 2 nữ) đến quán của chị ăn ốc, khi vào quán, một người đàn ông trong nhóm hỏi chị “Xưa giờ có ai phá quán của bà chưa?”, chị trả lời “Em làm ăn đoàng hoàng mà, ai phá quán em làm gì”, người đàn ông này tiếp tục nói “Xưa giờ chưa ai phá, giờ tao phá được không?”.

Sau đó, người đàn ông này bắt đầu đập phá đồ đạc trong quán, chủ quán và nhân viên căn ngăn thì xảy ra ẩu đả. Chồng chị A. bị đánh vào đầu chảy máu, phải khâu nhiều mũi. Mặc dù xảy ra sự việc như vậy nhưng Công an phường chỉ mời chị A. về phường để làm việc, không yêu cầu nhóm thanh niên kia gây sự, đập phá tài sản của người dân về trụ sở.

con do long hanh tai binh duong

Sau vài phút đập phá, quán ốc đã bị côn đồ "san phẳng".

Đến rạng sáng 21/3, chị A. vừa về đến quán thì tiếp tục bị nhóm côn đồ kéo đến đập phá, đe dọa. Tối ngày 22/3, quán chị A. lại tiếp tục bị một người đi xe máy bịt khẩu trang chạy qua ném mắm tôm vào và đến đêm 23/3 thì quán ốc của 7 tên côn đồ đến “san phẳng”.

Giải quyết mâu thuẫn bằng...súng, lựu đạn

con do long hanh tai binh duong

Hung khí nguy hiểm nhóm côn đồ chuẩn bị để mang đi giải quyết mâu thuẫn.

Qua công tác quản lý địa bàn, ngày 16/3, các trinh sát hình sự Công an thị xã Thuận An nắm được thông tin có một nhóm đối tượng đang chuẩn bị hung khí để thanh toán nhau tại phường Thuận Giao (thị xã Thuận An). Khoảng 15h20 cùng ngày, Công an thị xã Thuận An triển khai lực lượng kiểm tra hành chính và phát hiện tại bãi đất trống thuộc tổ 5 (khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao) có một nhóm đối tượng đang chuẩn bị hỗn chiến.

Ngay lập tức, trinh sát đột kích, ngăn chặn kịp thời, qua đó lực lượng chức năng đã tạm giữ hành chính 21 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật gồm: súng tự chế, dao, mã tấu, cây gậy… trong số tang vật trên có hung khí nghi là lựu đạn và một số chất nghi là ma múy. Qua kiểm tra nhanh phát hiện 9/21 người dương tính với chất ma túy.

con do long hanh tai binh duong

Các đối tượng liên quan bị tạm giữ.

con do long hanh tai binh duong

Vật nghi lựu đạn được công an thu giữ từ túi xách của nhóm côn đồ.

Qua điều tra các đối tượng khai nhận, do có mâu thuẫn trong việc đá gà ăn tiền với một đối tượng ở phường An Phú (thị xã Thuận An) nên nhóm thanh niên này tụ tập chuẩn bị hung khí để giải quyết mâu thuẫn nhưng bị lực lượng Công an phát hiện ngăn chặn.

Liên quan đến “hàng nóng”, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã bắt giữ Trần Quốc Huy (28 tuổi, ngụ tại Bình Dương). Theo cơ quan điều tra, qua công tác nắm bắt địa bàn, theo dõi, Công an thị xã Dĩ An phát hiện Huy mở tiệm kinh doanh cầm đồ tại khu phố Đông B (phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An), tuy nhiên, bên trong tiệm cầm đồ này là hoạt động cho vay nặng lãi. Trần Quốc Huy đã cho nhiều người vay tiền trả góp với mức lãi suất cao hơn quy định pháp luật hàng chục lần.

con do long hanh tai binh duong

Trần Quốc Huy cùng tang vật.

Vào cuộc điều tra, Công an thị xã Dĩ An phát hiện Huy đang thu tiền lãi của anh N. (ngụ tại Dĩ An) nên đã ập vào bắt quả tang. Theo lời khai của Huy, từ tháng 1/2018, Huy cho anh T. vay 108 triệu đồng với lãi suất 10%/tháng. Khoảng 10 ngày, anh T. phải trả cho Huy 3,6 triệu đồng tiền lãi.

Khám xét cơ sở cầm đồ của Huy, Công an thị xã Dĩ An thu giữ 36 hồ sơ cho vay tiền với tổng số tiền khoảng 1,2 tỷ đồng, 88 triệu đồng tiền mặt, 0,2 gram ma túy đá và 2 súng tự chế.

con do long hanh tai binh duong

Trong 5 năm, Công an Bình Dương đã đấu tranh, triệt xoá 181 băng nhóm, bắt giữ, khởi tố và làm tan rã hơn 1.000 đối tượng.

Tại hội nghị tổng kết 5 năm công tác phòng chống tội phạm có tổ chức, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, qua 5 năm triển khai thực hiện công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức trên địa bàn Bình Dương, Công an các cấp đã tổ chức đấu tranh, triệt xoá 181 băng nhóm, bắt giữ, khởi tố và làm tan rã hơn 1.000 đối tượng, trong đó có nhiều băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” với tính chất côn đồ, thủ đoạn tinh vi, manh động... gây bất an cho người dân.

Theo Dân trí

con do long hanh tai binh duongNổ súng trấn áp nhóm côn đồ tấn công cảnh sát hình sự
con do long hanh tai binh duongLái xe ô tô rút dao đâm người sau va chạm giao thông trên đường Nguyễn Chí Thanh là ai?
con do long hanh tai binh duongHà Nội: Va chạm giao thông, rút dao đâm thủng bụng nạn nhân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc