Con dâu bày mưu "đuổi" mẹ chồng

07:00 | 12/04/2015

1,290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thế rồi, cũng chả ai ngờ từ lúc nào, trong đầu Lan đã vẽ lên kế hoạch để “tống cổ” mẹ chồng ra khỏi nhà.

Không hiểu trời xui đất khiến thế nào mà Tuấn, một chàng trai xuất thân trong gia đình gia giáo lại nằng nặc đòi kết hôn với một cô gái làm ở quán bia.

Ngay từ khi Tuấn về thưa chuyện với gia đình, tất cả đều kịch liệt phản đối. Nhưng Tuấn bỏ ngoài tai tất cả mọi lời khuyên ngăn, chỉ nhất nhất muốn cưới Lan về nhà. Tuấn tin vào sự lựa chọn của mình và cho rằng, bố mẹ quá cổ hủ và khắt khe khi cứ nhìn vào nghề nghiệp và ngoại hình của Lan để phản đối.

Thế rồi, cưới nhau về Tuấn mới biết vợ anh không quên được việc cô đã bị gia đình chồng chê bai và phản đối như thế nào. Với cô, đấy là một nỗi ám ảnh bởi chưa bao giờ có ai dám nói thẳng vào mặt cô như vậy. Cô rất ghét bố mẹ Tuấn vì đã dám chê bai ngoại hình và nghề nghiệp của cô.

Rồi đến khi cô mang thai và sinh con, vì lo lắng vợ vất vả, Tuấn đã gọi điện cho mẹ lên để chăm sóc vợ. Ban đầu Lan kịch liệt phản đối, cô muốn chồng thuê ô sin chứ không muốn mẹ chồng lên. Nhưng Tuấn cho rằng dù sao ô sin cũng không bằng mẹ vì mẹ có tình thương với cháu, hơn nữa bà còn khỏe lại khéo léo nên sau này nhờ ô sin sau. Nghe chồng thuyết phục suốt ngày, Lan đành ậm ừ đồng ý.

Rồi mẹ chồng lên. Đúng là bà khéo tay thật, hễ em bé đặt vào tay bà là hết khóc và ngủ say luôn. Nhưng Lan không thích nhìn mặt bà, dù sao có mẹ chồng ở đó cô cũng không được tự do như mong muốn. Cô muốn mẹ chồng bước chân ra khỏi cửa nhà cô càng sớm càng tốt.

Con dâu bày mưu

(Ảnh minh họa)

Thế rồi, cũng chả ai ngờ từ lúc nào, trong đầu Lan đã vẽ lên kế hoạch để “tống cổ” mẹ chồng ra khỏi nhà. Bình thường, khi Tuấn ở nhà thì cô ngọt nhạt với mẹ chồng, còn khi chồng bước chân ra khỏi cửa là cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu mới bắt đầu. Cô điềm nhiên gọi đồ ăn về nhà cho mình ăn, còn mẹ chồng thì cô mặc kệ. Chiều đến chồng về cô lấy cớ mệt mỏi không ăn để chồng phải thí dỗ hết món này món nọ cô mới miễn cưỡng ăn vài miếng cho có.

Lúc có hai mẹ con ở nhà, cô sai mẹ chồng hết việc nọ việc kia. Từ việc lau nhà, phơi quần áo cho đến việc thay tã cho em bé. Mẹ chồng cô cứ bận tối mắt tối mũi với hết công nọ việc kia. Nhưng lạ thay, cứ lúc nào Tuấn gần về là Lan vội vàng thay bộ quần áo nhăn nhúm, giả bộ quét dọn nhà cửa rồi mệt mỏi.

Nhiều đêm lén nhìn vợ ngủ trong trạng thái đầu tóc bù xù, Quang thương vợ quá, anh thầm trách mẹ vì quá định kiến với con dâu mình mà chẳng giúp đỡ gì cho vợ chồng anh cả. Nào anh có biết đâu….

Một hôm mẹ chồng cô ngỏ lời với hai vợ chồng muốn vay 20 triệu để đi mổ mắt cho bố chồng. Tuấn chưa nói gì thì Lan nhanh nhảu bảo: “Mắt của bố để từ từ chưa mổ ngay cũng được, cũng chưa bị mờ hẳn. Trong tủ của con còn 15 triệu nữa nhưng cháu còn nhỏ, khi nào ổn ổn thì vợ chồng con sẽ đưa tiền cho mẹ lo việc của bố”. Tuấn thấy thế cũng hợp lý nên cũng xuôi theo vợ.

Mẹ anh không nói gì nữa bởi bà biết con dâu là người nắm tiền bạc trong gia đình, mang tiếng con trai bà đi làm tối ngày nhưng có bao nhiêu tiền là mang hết về cho vợ. Chính Tuấn cũng chẳng biết trong nhà có bao nhiêu tiền.

Hôm sau Tuấn đang họp thì Lan gọi anh về bảo có việc gấp. Về đến nhà, thấy Lan đang khóc lóc, cô kêu bị mất 12 triệu ở trong két mà không biết đi đâu, mới hôm trước cô còn kiểm lại tủ, sáng nay đi chợ quên khóa, liệu trộm có vào không. Mẹ anh thì ngơ ngác thanh minh rằng bà chẳng bao giờ động chạm đến cái két của vợ chồng cô. Tuấn cứ sững người chẳng biết phân xử ra sao. Một đằng thì vợ khóc lóc ầm ĩ, một đằng thì mẹ cứ vội vã thanh minh, có chuyện cỏn con ai lại đi nhờ công an bao giờ, làm xấu cả gia đình...

Hôm sau anh dúi cho mẹ mấy trăm để bà về quê cho đỡ mệt mỏi. Đưa bà ra bến xe, anh còn thẽ thọt: “Con đã nói với mẹ là vợ chồng con sẽ tìm cách lo tiền mổ cho bố, mẹ cứ sốt sắng lên làm gì, tiền nong con có tiếc mẹ đâu mà mẹ phải làm thế”. Mẹ Tuấn trợn mắt, bà không ngờ con trai mình mà cũng có suy nghĩ như con dâu, bà chỉ nói: “Cả đời này mẹ chưa bao giờ làm điều gì hối tiếc, kể cả việc ngăn cản con lấy Lan, nhưng mẹ đã thấy thất vọng khi con trai mẹ cũng nghĩ mẹ như thế. Từ giờ trở đi, không bao giờ mẹ bước chân vào nhà con nữa”.

Trở về nhà, Tuấn mệt mỏi, vợ anh vẫn đang khóc lóc, bới tung mọi thứ trong nhà lên để tìm tiền. Anh an ủi vợ và hứa rồi anh sẽ trả lại cho cô khoản tiền cô bị mất. Tối hôm đó, không khí trong nhà thật nặng nề.

Tối hôm đó, Tuấn sang phòng làm việc, anh không quên dặn vợ cứ ngủ trước, hôm nay anh sẽ làm việc đêm muộn. Rồi khi đang gửi mail cho đối tác, anh quên mất địa chỉ nên sang phòng ngủ lấy ví để lấy cardvisit tìm email của khách, anh không thấy vợ đâu. Đoán Lan đang ngồi ngoài ban công, anh định ra để an ủi vợ thì nghe thấy có tiếng thì thầm của vợ.

Lén bước ra ngoài ban công, anh thấy Lan đang cười rúc rích và "buôn dưa" với cô bạn thân. Anh nghe thấy tiếng nói nho nhỏ của vợ: “Ối giời, hôm nay mụ ấy về rồi mày ạ. Nhẹ cả người. Đáng đời cái loại dám chê tao. Đời tao chỉ có chê đứa khác thôi. Mà cái trò giấu tiền đi hay phết mày ạ, ông chồng 'đụt' nhà tao không nghi ngờ tao tẹo nào. Quả này thì bà già kia về khóc lóc phải biết, chọc bà ấy vui phết mày ạ”.

Tiếng cười của vợ làm Tuấn choáng váng. Anh đi như say về phòng làm việc. Vậy là những điều mẹ anh lo lắng về Lan hoàn toàn đúng. Nào mẹ anh có tội tình gì mà Lan nỡ phải giở kế hiểm với bà như vậy chứ? Bên tình bên hiếu, anh biết làm sao đây?

Phùng Minh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps