Có tiền mua... Ban Tổ chức cũng được!?

08:04 | 14/08/2013

801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không cần chuyên môn, người ta chỉ cần tiền là có thể thành ca sĩ, hoa hậu, hoa khôi… thậm chí cả giám khảo, thành viên ban tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi Hoa khôi Trí tuệ (Miss ITgo 2013) kết thúc với quá nhiều lùm xum gây xôn xao dư luận, mà ở đây là sai phạm của Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi. Sai phạm từ việc bán vé mời ra ngoài, tới việc làm khó hiểu khi in chữ Trung Quốc lên vé để chống vé giả, cho tới việc mạo danh các cơ quan truyền thông có tên tuổi “bảo trợ thông tin” để mời tài trợ. 

Dư luận đặt câu hỏi tại sao một cuộc thi có quy mô tương đối lớn như Hoa khôi Trí tuệ lại có một BTC thiếu chuyên nghiệp và coi thường pháp luật đến vậy? Những sai phạm liên tiếp trong khâu tổ chức thể hiện các thành viên trong BTC thiếu hẳn những hiểu biết tối thiểu về quy định tổ chức một cuộc thi sắc đẹp.

"Đại gia" Nguyễn Thị Liễu là nhà tài trợ kim cương cho cuộc thi đồng thời là thành viên trong BTC

Trong thành phần của BTC cuộc thi có doanh nhân Nguyễn Thị Liễu là người tài trợ cho cuộc thi đồng thời bà cũng nằm trong Ban chỉ đạo, BTC… Bà Liễu nổi lên từ việc tổ chức siêu đám cưới cho cậu ấm vài năm trước đó, không ít người dễ dãi gọi bà là "đại gia", dù chẳng biết bà xuất thân thế nào, quyền quý ra sao. Nhưng đó cũng là cách hiện nay người ta hay gọi những người giàu mới nổi, dù đẳng cấp chỉ ở hàng trọc phú.

Bà Liễu có kinh nghiệm gì về các cuộc thi sắc đẹp mà lại được mời nằm trong BTC của Hoa khôi Trí tuệ? Bà Liễu không là hoa hậu, cũng chẳng phải người mẫu, càng không phải là người có học hàm học vị gì về văn hóa hay nhân trắc học... Bà là một doanh nhân, cho dù kinh doanh cái gì thì người ta cũng chưa hề biết rõ vậy mà bà vẫn chễm chệ trong hàng ghế BTC cuộc thi nhan sắc!?

Phải chăng "đại gia" Hà Tĩnh bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để tài trợ cho cuộc thi thì đã được là thành viên BTC, Ban chỉ đạo? Người ta nói, có tiền mua tiên cũng được, bà Liễu có dùng tiền mua ghế BTC không thì chỉ có bà và BTC biết mà thôi. Nhưng với một cuộc thi đầy tai tiếng như Hoa khôi Trí tuệ, ngay cả chuyện mạo danh đơn vị bảo trợ truyền thông để xin tài trợ còn dám làm thì chuyện người ta nghi ngờ việc bỏ tiền để được làm BTC cũng không có gì quá đáng! Làm BTC bà Liễu được lợi gì? Đương nhiên là rất nhiều: oai, được đánh bóng tên tuổi, danh tiếng hơn... Tâm lý chung của những "đại gia" thời nay là thế, thích nổi tiếng mà không cần tôn quý, chỉ cần "ngông"!

Tuy nhiên nói về những sai phạm của Ban tổ chức cuộc thi thì đương nhiên không phải vì một thành viên thiếu hiểu biết, mà do cả một ê-kip thực hiện thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng pháp luật, và có thể gọi là lừa đảo. Việc doanh nhân Nguyễn Thị Liễu vừa tài trợ lại vừa là thành viên trong BTC một cuộc thi mà sau này lại dính nhiều lùm xum như vậy có lẽ cũng là điều mà đại gia này không ngờ tới. 

Vừa mới đây, người mẫu Quế Vân đang chuẩn đi đối mặt với án phạt của Cục Nghệ thuật biểu diễn vì đi thi “chui” cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt tại Mỹ 2013. Số tiền bị phạt khoảng 15 triệu đồng, nhưng có lẽ nó chẳng thấm vào đâu vì giải Á hậu của cuộc thi mà người đẹp này vừa giành được có nhiều nghi án, đồn đoán có giá tới 50.000 USD, khoảng hơn 1 tỉ đồng. Đây cũng là cuộc thi mà không phải lần đầu bị nghi là các ngôi vị đều đã được xếp, sắp sẵn.

Trước đây những người đẹp nhiều tai tiếng như Ngọc Trinh, Julia Hồ đều đã lượt đạt danh hiệu “Hoa hậu ao làng” trong sự ngạc nhiên và phản ứng của dư luận. Ngọc Trinh thì quá nổi tiếng với nhiều phát ngôn “não ngắn” như “Không tiền cạp đất mà ăn”, “Yêu tôi tốn kém lắm”, bão ảnh sex được tung ra trước khi nổi tiếng...  Julia Hồ sau khi đăng quang cũng nhận không ít những thị phi và không có được cảm tình với công chúng vì quá khứ “chơi bời quá độ” của mình…

Quế Vân đăng quang ngôi Á hậu cuộc thi "Hoa hậu ao làng" với nhiều tai tiếng

Nhưng dù tai tiếng cỡ nào thì hai người đẹp này vẫn một bước trở thành hoa hậu, á hậu dù chỉ được coi là “hoa hậu ao làng". Dư luận trong nước bất ngờ vì không biết họ đi thi khi nào, chỉ khi có tin đăng quang mới té ngửa... Té ngửa vì dư luận hoàn toàn không hiểu những người đẹp này lấy tài năng gì để đi thi ngoài việc khoe thân nóng bỏng, liên tiếp dính scandal, làm sao những chân dài tai tiếng này có thể đăng quang hoa hậu, á hậu nếu không có "ai đó" giúp đỡ?! 

Nhất là cuộc thi của ông bầu trẻ tuổi Minh Chánh dính quá nhiều nghi án, đồn đoán quanh việc giải hoa hậu được ra giá 80.000 USD, á hậu là 50.000 USD, các giải phụ hay Top 5 có giá 20.000 - 30.000 USD. Tất nhiên là không có lửa thì cũng chẳng thể có khói, và khi một người đẹp tai tiếng như Quế Vân tiếp tục giành ngôi á hậu, dư luận càng hoài nghi hơn về chất lượng thực sự của cuộc thi sắc đẹp này. Nhưng dù có tai tiếng thế nào và người đẹp còn chuẩn bị nộp phạt cho Cục Nghệ thuật biểu diễn thì Quế Vân cũng đã có một danh hiệu chính thống để dễ dàng tiến thân trong showbiz. Làm gì thì không biết nhưng chắc chắn có danh hiệu á hậu thì sẽ được trả cao giá hơn trước kia nhiều lần!

Trong showbiz, tiền đúng là có sức mạnh khủng khiếp. Có tiền người ta có thể làm thành viên Ban tổ chức một cuộc thi sắc đẹp dù người đó chỉ là một doanh nhân; người đẹp tai tiếng nhiều scandal, chẳng có tài năng gì nổi bật nhưng cũng được ai đó bảo bọc, cũng bằng mọi giá giành một danh hiệu... Showbiz vẫn thế, là một thế giới đầy hư ảo. Và đồng tiền chi phối càng làm cho showbiz có một sức lôi cuốn kỳ lạ cho những gương mặt thiếu tài năng và nhưng có thừa tham vọng.

Ngọc Linh