Long An

Cô gái được gia đình tìm kiếm bất ngờ lên tiếng minh oan cho "Tịnh thất Bồng Lai"

10:32 | 01/11/2019

2,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 31/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi hình một cô gái tự giới thiệu là M., người được cả gia đình đến tìm kiếm tại "Tịnh thất Bồng Lai". Cô gái khẳng định mình không sinh sống tại đây mà đang đi tu ở Vũng Tàu.
Cô gái được gia đình tìm kiếm bất ngờ lên tiếng minh oan cho
M. cho biết hiện cô không sinh sống tại "Tịnh thất Bồng Lai". (Ảnh cắt từ clip)

Theo nội dung trong đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội, cô gái trẻ đã cạo đầu ngồi nói chuyện cùng các tu sĩ tại "Tịnh thất Bồng Lai". Cô gái tự xưng mình là V.T.D.M (21 tuổi) và là người gia đình đang tìm kiếm lâu nay. Cô đến "Tịnh thất Bồng Lai" để minh oan cho cơ sở tôn giáo này và để khẳng định mình đang không sinh sống tại đây.

Cô gái trong clip chia sẻ, khi biết gia đình đến "Tịnh thất Bồng Lai" để tìm mình, cô liền bắt xe từ Vũng Tàu về đây. Cô gái khẳng định "Tịnh thất Bồng Lai" không bắt cóc mình mà thời gian qua cô tu ở Vũng Tàu. Cô cũng cho biết, cô không lén lút bỏ nhà đi mà trước khi đi cô đã để lại lá thư cho gia đình thể hiện mong muốn được đi tu. Trong bức thư, cô cũng ghi rất rõ mình đã trên 18 tuổi nên có quyền quyết định cuộc đời mình, muốn đi tu hay làm điều gì thì làm, miễn là không vi phạm pháp luật.

Cô gái được gia đình tìm kiếm bất ngờ lên tiếng minh oan cho
M. cho biết từng đến "Tịnh thất Bồng Lai" để tìm hiểu nhằm đi tu nhưng bị gia đình đến tìm nên đã đi về Vũng Tàu. (Ảnh chụp từ clip)

"Con muốn đi tu nhưng gia đình cứ bắt ép con, con chỉ muốn đi tu thôi nhưng ba mẹ cứ bắt ép không đồng ý. Con cũng muốn thanh minh cho con là con không theo trai, con cũng không làm gái, con cũng không bỏ nhà đi mà con đã để lại lá thư báo cho gia đình. Trước đây, con muốn tu ở "Tịnh thất Bồng Lai" và đã đến đây tìm hiểu nhưng sau đó gia đình đến tìm nên con đi về Vũng Tàu", cô gái chia sẻ.

Để thông tin khách quan đa chiều, PV Dân trí đã liên hệ với ông Trần Văn Lành - Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, ông Lành cho biết đang tiếp tục chỉ đạo Công an huyện phối hợp các ngành chức năng làm rõ tất cả vấn đề liên quan “Tịnh thất Bồng Lai” để báo cáo UBND tỉnh.

Ông Hồ Trường Ca - Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây - nói về "Tịnh thất Bồng Lai": "Đây không phải là chùa vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng mà do một người từ TP.HCM xuống lập nên. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng không công nhận. Chính vì vậy thực chất đó là “biến gia thành tự” với khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ".

Cô gái được gia đình tìm kiếm bất ngờ lên tiếng minh oan cho
Cơ quan chức năng khẳng định "Tịnh thất Bồng Lai" chưa được cấp phép hoạt động.

Ông Nguyễn Hoàng Mừng - Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Long An cũng cho biết cơ sở tôn giáo này chưa được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An công nhận. Địa điểm hiện tại đang hoạt động tại nhà bà C. do một người từ TP.HCM xuống lập nên nhiều năm qua.

Theo nguồn tin từ Công an huyện Đức Hòa, hiện cơ quan này đang xem xét xử lý những người xâm nhập "Tịnh thất Bồng Lai" ngày 24/10 và điều tra việc các tu sĩ tại đây thông báo mất hàng trăm triệu đồng.

Theo Dân trí

Thông tin mới nhất về vụ đại náo "Tịnh thất Bồng Lai"
Công an vào cuộc vụ hơn 40 người lục tung "Tịnh thất Bồng Lai"
Tịnh thất Bồng Lai bị mất 300 triệu đồng sau vụ đại náo
Tịnh thất bị nhóm người xông vào đập phá

dantri.com.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc