CLB Hà Nội có lợi thế để vượt qua CLB TPHCM

06:53 | 16/09/2020

150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
CLB TPHCM đầy quyết tâm, nhưng CLB Hà Nội đồng đều hơn. Trong khi đó, ở cặp bán kết còn lại, Viettel nhiều ngôi sao hơn, nhưng Than Quảng Ninh vẫn có nét đặc trưng riêng.

Trận đấu được chờ đợi nhất chắc chắn là cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội và CLB TPHCM. Từ 2 năm qua, cứ hễ 2 đội này gặp nhau là cặp đấu trở nên thu hút, bởi suốt 2 năm nay, họ là các đội bóng hiếm hoi chịu đầu tư rất mạnh.

Đặc biệt hơn nữa, CLB TPHCM gần như là đội duy nhất trong làng cầu Việt Nam luôn công khai khát vọng lật đổ sự thống trị của CLB Hà Nội ở sân chơi trong nước, là đội gần như duy nhất công khai mục tiêu vô địch V-League qua từng mùa bóng, nên những cuộc đối đầu giữa đội bóng thành phố và đội bóng của bầu Hiển lại càng được chú ý nhiều hơn.

Mặc dù CLB TPHCM cũng trong khoảng 2 năm qua thường thua CLB Hà Nội trong những trận cầu quyết định giữa đôi bên, nhưng người ta vẫn cứ thấy thích đội bóng của HLV Chung Hae Seong, bởi đội này lúc nào cũng hừng hực khí thế, chưa bao giờ chịu bỏ cuộc dù phải đối diện với nhiều bất lợi khi đối đầu với CLB Hà Nội.

CLB Hà Nội có lợi thế để vượt qua CLB TPHCM - 1
CLB Hà Nội của Quang Hải đồng đều hơn so với CLB TPHCM (ảnh: Gia Hưng)...

Cũng nói về những bất lợi mà CLB TPHCM phải chịu trong mỗi cuộc đấu với đội bóng của bầu Hiển, chẳng biết có phải trùng hợp ngẫu nhiên hay không, mà các quyết định của giới trọng tài cứ gây ức chế cho các cầu thủ TPHCM theo dạng lặp đi lặp lại, năm này qua năm khác?

Lần này, đội bóng thành phố đầy quyết tâm đánh bại đội đương kim vô địch V-League lẫn cúp quốc gia, với cặp “tiền đạo triệu đô” đến từ Costa Rica.

Tuy nhiên, việc CLB TPHCM vắng Công Phượng là thiệt thòi quá lớn đối với đoàn quân của HLV Chung Hae Seong. Vả lại, so về độ đồng đều, CLB Hà Nội vẫn đồng đều hơn hẳn, nhất là khi Quang Hải đang dần tìm lại phong độ tốt. Thành ra, cơ hội chiến thắng của đội đương kim vô địch vẫn cao hơn.

CLB Hà Nội có lợi thế để vượt qua CLB TPHCM - 2
... nhất là khi CLB TPHCM vắng Công Phượng và Huy Toàn (ảnh: Anh Hải)

Trong khi đó, trên sân Cẩm Phả, Viettel thoạt nhìn nhỉnh hơn so với đội chủ nhà Than Quảng Ninh, bởi Viettel sở hữu trong đội hình rất nhiều hảo thủ đắt giá của bóng đá Việt Nam.

Đó là cặp trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, là tiền vệ cánh phải Nguyễn Trọng Hoàng, tiền vệ tấn công Nguyễn Hoàng Đức, hay thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Họ đều là các tuyển thủ quốc gia.

Ngay đến ngôi sao hàng đầu của Than Quảng Ninh cách nay vài năm là Vũ Minh Tuấn giờ còn không được thường xuyên đá chính ở Viettel, cũng đủ phản ánh đội hình của đội bóng trong tay HLV Trương Việt Hoàng đắt giá đến mức nào.

Mặc dù vậy, chơi trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kỳ đội nào tại sân chơi trong nước.

CLB Hà Nội có lợi thế để vượt qua CLB TPHCM - 3
Than Quảng Ninh có thể khiến Viettel "khóc hận" ở sân Cầm Phả (ảnh: Gia Hưng)

Than Quảng Ninh nhiều mùa giải qua luôn có nét đặc trưng rất riêng. Từng cầu thủ của họ có thể không phải là ngôi sao quá sáng trên bầu trời bóng đá nội, nhưng khi kết thành một khối, đội bóng vùng mỏ lại là tập thể rất khó bị đánh bại, nhờ lối chơi đồng đội gắn kết và tinh thần thi đấu rất tốt, cùng lối chơi biết mình biết người.

Với thể thức đấu cúp, cơ hội để Than Quảng Ninh quật đổ dàn sao đắt giá bên phía Viettel không nhỏ. Bởi, đây là trận đấu mà đội bóng vùng mỏ không nhất thiết phải đẩy cao đội hình tấn công bằng mọi giá. Và bởi, thể thức đấu cúp là thể thức khi nào còn chưa bị dẫn bàn có nghĩa là vẫn còn đầy cơ hội chiến thắng.

Than Quảng Ninh càng kiên nhẫn thì Viettel càng dễ nôn nóng, vì như đã nói Viettel có quá nhiều ngôi sao tấn công, mà với dàn sao đấy, họ đá co cụm phòng ngự thì lại quá lãng phí, trong khi càng đẩy cao đội hình thì càng dễ dính đòn “hồi mã thương” được tung ra từ phía đội chủ nhà.

Thể lực của đôi bên có thể là yếu tố quyết định đến kết quả của trận đấu này, bởi không loại trừ khả năng trận đấu sẽ kéo dài đến tận loạt sút luân lưu, nơi đội chủ nhà có lợi hơn về mặt tâm lý!

Lịch thi đấu vòng bán kết

Ngày 16/9

18h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – Viettel

19h15, sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – CLB TPHCM

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc