Chuyện tình 'sét đánh' của John McCain và người vợ gắn bó gần 40 năm

12:23 | 27/08/2018

799 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi lần đầu gặp Cindy tại một bữa tiệc, ông McCain đã đổ gục ngay lập tức và theo đuổi bà suốt nhiều tháng trời. 

Trong mắt bà Cindy Lou Hensley, người vợ 37 năm bên cạnh thượng nghị sĩ John McCain, ông là một "anh hùng" và là "người khó tính nhất tôi biết".

"Tôi yêu ông ấy bằng cả trái tim mình", người phụ nữ 68 tuổi viết vào tháng 7 năm ngoái trên Instagram, sau khi ông McCain thông báo mình bị chẩn đoán mắc ung thư não.

Tuy nhiên, chuyện tình của họ có một khởi đầu khá phức tạp.

chuyen tinh set danh cua john mccain va nguoi vo gan bo gan 40 nam
John và Cindy McCain trong ngày cưới năm 1980. Ảnh: Cindy McCain

Năm 1979, McCain, 43 tuổi, gặp cô gái Cindy, 25 tuổi, quyến rũ tại một bữa tiệc cocktail ở Hawaii và "yêu ngay lập tức", Washington Post cho hay. Ông theo đuổi bà suốt nhiều tháng trời, bay đi bay về giữa Washington và Arizona để gặp bà.

McCain, khi đó còn là một lính hải quân, vẫn chưa ly hôn người vợ đầu, cựu người mẫu Carol Shepp. Họ có ba con, gồm một con gái chung và hai con trai của bà Carol với chồng cũ mà ông McCain nhận nuôi. Ông nộp đơn ly dị bà Carol khi cuộc hôn nhân đang gặp sóng gió và kết hôn với bà Cindy vào ngày 17/5/1980, chỉ 6 tuần sau khi vụ ly hôn hoàn tất.

"Đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên", ông kể lại khoảnh khắc đổ gục trước bà Cindy trong cuộc phỏng vấn năm 2002, khi đang tranh cử tổng thống Mỹ lần đầu tiên.

McCain cho biết bà đã hỗ trợ chồng rất tốt trong chiến dịch tranh cử nhưng chủ yếu vẫn là "mẹ của 4 đứa con tuyệt vời của chúng tôi", gồm Meghan McCain, 33 tuổi, John Sidney McCain IV, 32 tuổi, James McCain, 30 tuổi và Bridget McCain, 26 tuổi, người mà họ nhận nuôi từ Bangladesh khi mới ba tháng tuổi.

chuyen tinh set danh cua john mccain va nguoi vo gan bo gan 40 nam
Một bức ảnh không rõ ngày tháng chụp vợ chồng John - Cindy McCain và hai con. Ảnh: Meghan McCain

Bà Cindy cũng mô tả tương tự về cuộc gặp hôm đó. Năm 2008, bà thú nhận rằng cả hai đều đã nói dối tuổi trong lần đầu gặp mặt để không khiến cho đối phương thấy ngại ngùng.

"Ông ấy khiến bản thân mình trẻ hơn còn tôi làm cho mình già đi", bà Cindy nói.

Sự thật về khoảng cách 17 tuổi giữa họ chỉ được hé lộ trước đám cưới. "Tại Arizona, khi bạn nộp đơn đăng ký kết hôn, thông tin sẽ được đăng trên báo", bà nói. "Tất nhiên khi họ đăng tải lá đơn, cả hai chúng tôi đều phát hiện ra tuổi thật của nhau. Nhưng không sao. Tôi cứ nghĩ rằng ông ấy không thích người trẻ như mình, còn ông ấy nghĩ rằng tôi sẽ không thích người già như ông ấy. Đó là tình yêu thật sự chúng tôi dành cho nhau. Nó trở thành câu chuyện đùa của bọn trẻ sau này".

Sau khi cưới bà Cindy, ông McCain quyết định tham gia chính trường. Bà nuôi dạy các con ở quê ngoại Arizona, trong khi ông McCain làm việc ở Washington và về thăm nhà vào cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ lễ.

Bất chấp khoảng cách, họ vẫn gắn bó khăng khít. "Cách của John là thế này: ông ấy càng chọc ghẹo, tôi càng yêu ông ấy hơn", bà nói.

Bạn bè của đôi vợ chồng cho hay dù họ hầu như không có những cử chỉ thân mật trước công chúng, tình cảm giữa hai người rất ngọt ngào. Bà Cindy thường chải tóc cho chồng vì các vết thương chiến tranh khiến ông không thể đưa tay lên trên vai.

McCain cũng giúp đỡ vợ vượt qua khoảng thời gian khó khăn vào đầu những năm 1990. Sau ca phẫu thuật lưng, bà Cindy trở nên nghiện thuốc giảm đau, một số loại trong đó bà lấy từ tổ chức từ thiện do mình thành lập.

"Tôi đã giấu ông ấy chuyện đó vì không muốn ông ấy thất vọng", bà Cindy nhớ lại việc ông McCain vội vã từ Washington về nhà an ủi vợ sau khi biết chuyện. "Ông ấy ngồi cạnh tôi và nói "em nhẽ ra nên nói cho anh đầu tiên, dù đó là bất cứ kỳ chuyện gì. Anh yêu em. Anh ở đây vì em. Anh sẽ vượt qua chuyện này cùng em", bà kể. "Và ông ấy đã làm như thế".

chuyen tinh set danh cua john mccain va nguoi vo gan bo gan 40 nam
Thượng nghị sĩ John McCain và vợ. Ảnh: AFP

Ông McCain qua đời vào ngày 25/8 (6h28 sáng 26/8 giờ Việt Nam) ở tuổi 81 tại nhà riêng, ngay sau khi quyết định ngừng xạ trị ung thư não. Cùng với con gái Meghan, bà Cindy đã gửi lời cảm ơn và dành những lời yêu thương cho người chồng gắn bó gần 4 thập kỷ.

"Trái tim của tôi tan vỡ. Tôi may mắn được đi cùng hành trình yêu thương với người đàn ông tuyệt vời này 38 năm", bà viết. "Ông ấy đã ra đi theo cách ông ấy sống và lựa chọn, có những người ông ấy yêu thương xung quanh, ở nơi ông ấy yêu mến nhất".

chuyen tinh set danh cua john mccain va nguoi vo gan bo gan 40 namThượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời ở tuổi 81
chuyen tinh set danh cua john mccain va nguoi vo gan bo gan 40 namJohn McCain: Mỹ thất bại hoàn toàn ở Trung Đông
chuyen tinh set danh cua john mccain va nguoi vo gan bo gan 40 namThượng nghị sỹ John McCain gửi thông điệp cứng rắn cho Trung Quốc?

VnExpress

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps