Chuyên gia Trung Quốc nói về tên lửa Sarmat và Avangard của Nga

09:17 | 03/06/2019

1,579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo các chuyên gia Trung Quốc, việc tạo ra tên lửa đạn đạo Sarmat và hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard của Nga là một cơn ác mộng đối với Hoa Kỳ.
chuyen gia trung quoc noi ve ten lua sarmat va avangard cua nga
Tên lửa Sarmat trong một thử nghiệm

Sự tiến bộ của Nga trong việc chế tạo tên lửa siêu thanh và các loại vũ khí khác, bao gồm tên lửa liên lục địa hạng nặng RS-28 Sarmat và hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard, sẽ được trang bị cho quân đội Nga vào năm 2020, sẽ khiến Hoa Kỳ rơi vào thế khó khăn, tờ báo Trung Quốc Sohu dẫn lời một số chuyên gia nước này cho biết.

"Người Mỹ có thể rơi vào khoảng trống công nghệ, vì tất cả những nỗ lực của nước này trong việc tạo ra một lá chắn phòng thủ tên lửa mới đã không mang lại kết quả như mong đợi. Lợi thế của Hoa Kỳ về vũ khí thông thường đang giảm mỗi ngày so với tên lửa Sarmat của Nga", tờ báo Trung Quốc cho biết.

Theo các chuyên gia Trung Quốc, Sarmat đã trở thành "tên lửa đáng gờm nhất" trên thế giới, không thể đánh chặn.

Tên lửa đạn đạo hạng nặng liên lục địa RS-28 Sarmat (mã NATO-Satan-2) trang bị hệ thống chiến lược thế hệ thứ 5. Tên lửa đa tầng sử dụng nhiên liệu lỏng này được Nga chế tạo để thay thế tên lửa đạn đạo nặng nhất thế giới, Voevode RS-20V (mã NATO: Satan).

Dự án Sarmat bắt đầu từ năm 2011. Tên lửa này sẽ được trang bị cho quân đội Nga từ năm 2020.

Vào tháng 4/2019, Tổng thống Nga tuyên bố tại một buổi lễ thăng chức cho các sĩ quan rằng tên lửa Sarmat đang bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Ông cũng cho biết tên lửa siêu âm Avangard, thường được phóng từ thân tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, sẽ giúp tăng cường đáng kể sức mạnh của Lực lượng Tên lửa Nga.

Việc tạo ra hệ thống Avangard được ông Vladimir Putin công bố vào tháng 3/2018. Với khả năng bay xuyên lục địa trong các tầng khí quyển dày đặc với tốc độ lên đến Mach 20 (gần 24.500 km/h), Avangard dễ dàng thực hiện các thao chuyển hướng khiến nó khó bị phát hiện hoặc đánh chặn.

Nh.Thạch (Theo RT)

chuyen gia trung quoc noi ve ten lua sarmat va avangard cua ngaTên lửa "Quỷ Satan-2" của Nga đã ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng
chuyen gia trung quoc noi ve ten lua sarmat va avangard cua ngaNga chế tạo “vua” của các loại tên lửa