Chuyện các "sao" làm từ thiện và những lời đàm tiếu tầm phào

07:02 | 19/10/2020

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Câu chuyện cuối tuần qua, ca sỹ Thủy Tiên đi làm từ thiện còn bị chế giễu khiến chúng ta không thể không chê trách thái độ thiếu văn hóa của một số người trên mạng xã hội.
Chuyện các sao làm từ thiện và những lời đàm tiếu tầm phào - 1

Trong đợt mưa lũ gây những hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản ở tỉnh miền Trung vừa qua, chúng ta đều đã ghi nhận những đóng góp, nỗ lực hỗ trợ, chia sẻ với người dân của nhiều tổ chức, cá nhân trên cả nước.

Đáng chú ý, trong những hoạt động từ thiện, cứu trợ đó, có cả những nghệ sĩ, những "ngôi sao" trong làng giải trí như ca sĩ Thủy Tiên, MC Phan Anh... Chồng của Thủy Tiên, cầu thủ Công Vinh cũng thường xuyên kêu gọi, tổ chức làm từ thiện và anh cũng tham gia tích cực vào hoạt động cứu trợ của vợ mình trong đợt mưa lũ này.

Và thật đáng kinh ngạc, chỉ trong 3 ngày kêu gọi đầu tiên, ca sỹ Thủy Tiên đã nhận được sự đóng góp từ hàng ngàn người hâm mộ, các doanh nghiệp, tổ chức với số kinh phí lên tới trên 40 tỷ đồng và có thể sẽ vẫn tiếp tục tăng lên.

Đây là số tiền cứu trợ rất đáng kể để góp phần vào việc hỗ trợ nhiều gia đình, nhiều người dân đang gặp khó khăn lớn do bão lũ tàn phá nhà cửa, tài sản của họ. Nhưng không chỉ có thể, Thủy Tiên còn trực tiếp đi đến từng nhà nhận cứu trợ để trao các phần quà hỗ trợ cho các gia đình.

Đáng tiếc là thay vì tỏ thái độ trân trọng với những cố gắng như vậy, trên mạng xã hội và ngay cả trong các video clip được Thủy Tiên và các đồng sự của mình quay trực tiếp, phát đi khi làm từ thiện, cũng có không ít ý kiến bình luận (comment) rất khiếm nhã nhằm vào trang phục, thể hiện của cô ca sỹ rất nổi tiếng này. “Sao đi từ thiện lại mặc quần đó”, “Hết quần hay sao mà mặc quần như thế nhỉ”, “Body đẹp đấy”...là những comment đỡ khiếm nhã nhất mà Thủy Tiên nhận được.

Không chỉ có Thủy Tiên, nhiều người nổi tiếng khác MC Phan Anh hay ca sĩ Thái Thùy Linh... cũng đã nhiều lần làm từ thiện và số tiền, hàng họ nhận được để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn là rất lớn, không dễ một tổ chức, cá nhân bình thường nào làm được. Tuy nhiên, họ nhiều khi cũng bị những lời bình phẩm khá ác ý trong khi đang làm những hoạt động thiện nguyện.

Nhiều người dường như chẳng quan tâm hành động của các "sao" có ý nghĩa, đẹp và thiết thực đến đâu, mà chỉ chú ý đến những sơ sẩy của họ khi mặc chiếc quần hơi ngắn, cái áo hơi điệu đà - những thứ đều có thể nhanh chóng trở thành tâm điểm công kích.

Hồi giữa tháng 7/2020, diễn viên Lan Ngọc cùng ê-kíp giúp đỡ một em bé bị bỏ rơi ở chùa Long Sơn (TP Cần Thơ) được phẫu thuật chữa hàm ếch. Trong các bức ảnh được chia sẻ, cô mặc áo trắng có phần cổ khoét sâu và bộ móng tay nhọn, sơn cầu kỳ. Cho dù đã giải thích là vừa đi dự sự kiện, chưa kịp chuẩn bị bộ đồ khác, cô vẫn bị nhiều người mỉa mai, cho rằng muốn gây sự chú ý.

Tất nhiên là những người hay săm soi, đưa ra bình phẩm tiêu cực như vậy cũng chỉ là thiểu số nhưng họ vẫn đáng phải chê trách và cần nhìn nhận lại cách ứng xử của mình, bởi đó là những hành vi ít văn hóa.

Với nhiều ca sĩ, người mẫu khi đi làm từ thiện là rất đáng quý, bởi sự nổi tiếng của họ sẽ càng thu hút sự chú ý của người dân, các doanh nghiệp, tổ chức. Không chỉ ở Việt Nam, ở nước ngoài, chuyện người nổi tiếng làm từ thiện hay trực tiếp huy động tài trợ để làm từ thiện cũng rất phổ biến.

Tất nhiên, là những người của giới showbiz, cũng có lúc, cách ăn mặc của họ khi đi cứu trợ, làm từ thiện cũng có thể hơi khác người. Nhưng đó là chuyện nhỏ, không nên xoi mói, chỉ trích vì đó là sở thích của họ.

Những "ngôi sao" ca nhạc, điện ảnh... khi đi làm từ thiện, huy động được số lượng tiền, hàng cứu trợ rất lớn họ cũng phải mất rất nhiều công sức, chi phí cá nhân để tổ chức việc đưa tiền và hàng đến tận tay người dân.

Họ phải hi sinh nhiều buổi diễn, thậm chí tiền tỷ của cá nhân mình để trực tiếp đi phân phối hàng cứu trợ. Nhiều ca sĩ, diễn viên điện ảnh nổi tiếng ở ta đã nhiều năm làm từ thiện và họ đã có nhiều kinh nghiệm, giỏi về cứu trợ và nổi tiếng về việc đó không kém việc đi hát hay đi làm MC như ca sĩ Thái Thùy Linh, MC Phan Anh... thì những "sao" ấy rất đáng trân trọng, ủng hộ chứ không nên vì họ mặc cái quần bó sát hay chưa kịp thay áo biểu diễn hơi sặc sỡ đã đến nơi cứu trợ mà bỉ bôi.

Mà có khi, những cái đó lại làm nên sự đáng yêu của họ, nếu chúng ta nhìn bằng đôi mắt nhân ái hơn.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.