Chuyện cá lớn bắt nạt cá nhỏ trong showbiz

12:07 | 23/05/2017

1,697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin về việc Minh Hằng bị Hồ Ngọc Hà chèn ép đến mức phải từ bỏ ghế nóng "The Face" là chủ đề gây sốt trong showbiz tháng qua. Để rồi từ đây, không ai bảo ai, những lùm xùm nghệ sĩ chèn ép, bắt nạt nhau trong quá khứ lại có dịp được "khai quật"... 

Sự thật hay chỉ là chiêu trò?

Sau khi giọng ca "Một vòng trái đất" xác nhận Hồ Ngọc Hà chính là người khiến mình phải tự nguyện ra đi, phía "nữ hoàng giải trí" chỉ giữ thái độ im lặng. Tuy nhiên, mới đây, Hồ Ngọc Hà khiến người hâm mộ xôn xao với chia sẻ đầy ẩn ý khi xuất hiện trong một đêm nhạc tại Hà Nội. Cụ thể, trước khi hát ca khúc "Sao ta lặng im", Hồ Ngọc Hà chia sẻ: "Ngoài kia, rất nhiều người nói tôi làm cái này cái kia. Thế nhưng tôi tin, những ai yêu mến tôi sẽ hiểu. Tôi không thể nào cứ trình bày mãi được. Tôi biết chính người hâm mộ cũng không có nhiều thời gian để quan tâm những điều khác. Đó chính là lý do tôi liên tục tung ra sản phẩm, đến gần hơn với khán giả. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn yêu quý tôi. Bởi bằng chính trái tim của mình, tôi không bao giờ muốn làm những điều không hay, giống như những gì người ta nói...".

The Face 2017 chưa kịp lên sóng nhưng đã gây được sự chú ý lớn từ khán giả nhờ những câu chuyện ngoài lề. Trước khi làm huấn luyện viên The Face 2017, Minh Tú cũng từng "khóc ròng" vì bị chèn ép. Trên trang cá nhân riêng của mình, Minh Tú bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái đầy bất mãn, bức xúc khi bị BTC yêu cầu đổi trang phục đã được thử trước đó cho một người đẹp khác: "Chương trình chuyên nghiệp quá, fitting (khớp chương trình) xong rồi còn đổi đồ qua lại. Mà phải lựa ngay tên Minh Tú để đổi. Không biết có ý định ếm gì mình không? Cho con cầu xin qua khỏi con trăng này. Đã là hoa rồi, diễn cũng ở vị trí là hoa. Như nào mà chẳng tỏa sáng, việc gì phải...". Theo lối nói ám chỉ thì không khó để nhận ra nhân vật Minh Tú nhắc đến khi cùng tham gia chương trình chính là Lan Khuê.

Biết mình bị "công kích", Lan Khuê đã thẳng thắn lên tiếng trên trang cá nhân rằng sự việc "bắt đổi đồ" nguồn gốc từ bên "khách hàng" tức BTC chương trình và cô không hề muốn vậy. Hoa khôi Áo dài 2015 còn cho biết thêm, cô thích bộ trang phục bị đổi hơn là bộ cánh chính thức cô mặc trong show diễn. Sau đó, mọi chuyện dường như được giải quyết êm xuôi khi chính Minh Tú chia sẻ dưới dòng bình luận mình không biết chương trình bất ngờ thay đổi và vui khi Lan Khuê mặc vừa đồ. Cả hai cùng vui vẻ lên tiếng đây chỉ là chuyện hiểu lầm, mong mọi người đừng nóng nảy!

chuyen ca lon bat nat ca nho trong showbiz

The Face 2017 chưa kịp lên sóng nhưng đã gây được sự chú ý lớn từ khán giả nhờ những câu chuyện ngoài lề.

Cạnh tranh là cần thiết, nhưng...

Có lẽ dư luận chưa quên "hiềm khích" giữa Châu Việt Cường và Đàm Vĩnh Hưng. Chuyện đã lâu, Châu Việt Cường từng tố bị Đàm Vĩnh Hưng chèn ép ngay trên sân khấu. Cụ thể là tháng 2/2014, trong một đêm diễn tại Mạo Khê, Quảng Ninh, khi đang hát ca khúc Tình nhạt phai (nhạc Hoa, lời Việt), micro của anh bỗng tắt tiếng. Nam ca sĩ gốc Thanh Hóa vội xuống sân khấu khắc phục sự cố thì mới biết người quản lý của Đàm Vĩnh Hưng đã yêu cầu cắt tiếng vì đây là bài hát của “ông hoàng nhạc Việt”. Sự việc trên khiến anh phải đổi bài và hát ít hơn dự kiến. Đàm Vĩnh Hưng chọn cách im lặng trước vụ tai tiếng này.

Giọng ca Xin lỗi tình yêu chỉ cho biết: “Người ta muốn dựa vào sự nổi tiếng của tôi. Tôi không có gì để nói, ai muốn đăng gì thì đăng”. Thế nhưng, sau đó một bầu show tên Bách - người từng có mặt trong đêm nhạc trên đã lên tiếng khẳng định chuyện chèn ép là sự thật và điều này quá vô lý bởi nghệ sĩ phải tôn trọng lẫn nhau.

Phương Thanh cũng từng bị Nini Khanh tố ức hiếp đàn em: Vắng mặt ở Vpop khá lâu, tháng 03/2012, Nini Khanh bỗng dưng trở lại. Tuy nhiên, không phải là cô phát hành album hay chính thức trả lời báo chí, thay vào đó là một status dài kể tội Phương Thanh trên trang cá nhân về chuyện 10 năm trước mình từng bị giọng ca Giã từ dĩ vãng hành hung, đánh đập dưới sự chứng kiến của nhiều người. Sau khi báo chí đăng tải đoạn chia sẻ trên, đa số độc giả đều cho rằng Nini Khanh cố tình tạo dư luận ồn ào để PR bản thân. Trong một bài trả lời phỏng vấn sau đó, Phương Thanh đã kể rõ việc đánh đàn em là do cô ấy cư xử vô lễ, thiếu tôn trọng mình. Chị Chanh cũng khẳng định Nini Khanh lật lại chuyện cũ nhằm thu hút sự chú ý, tạo thuận lợi bước đầu để tung ra album mới.

Cách đây chưa lâu, trên trang cá nhân của mình, Trang Pháp cũng từng bày tỏ bức xúc dành cho ê-kíp của Sơn Tùng M-TP khi đề nghị cô không được trình diễn ca khúc We don’t talk anymore trong chương trình MTV Connection diễn ra tối 27/10/2016 tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP HCM). Theo nữ ca sĩ, lý do mà phía giọng ca gốc Thái Bình đưa ra chính là trong đêm diễn này, Sơn Tùng sẽ thể hiện ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau. Đây là bài hát do chính Sơn Tùng sáng tác gây ồn ào thời gian qua với nghi án đạo nhái ca khúc của Charlie Puth mà Trang Pháp dự định thể hiện. Nói rõ hơn về sự việc, Trang Pháp cho biết cô nhận lời mời tham gia MTV Connection trước đó một tháng. Sau khi gửi danh sách 3 ca khúc cô sẽ trình diễn là Chỉ Là, Giấu và cover bài We don't talk anymore, phía đơn vị tổ chức đã đồng ý. Tuy nhiên, phía MTV Vietnam liên lạc với Trang Pháp và đưa ra yêu cầu kèm theo lời lý giải khá khó hiểu như trên khiến cô bị tổn thương.

Cuối cùng, nữ ca sĩ quyết định không đổi bài như yêu cầu mà xin hủy buổi trình diễn và sẵn sàng đền hợp đồng 300%. Trang Pháp cũng nói thêm nếu biết từ đầu chương trình có sự tham gia của Sơn Tùng M-TP, cô sẽ tế nhị không chọn trình diễn bài hit của Charlie Puth và Selena Gomez.

Trước đó, một ca sĩ nổi tiếng giành giải thưởng Cống hiến không ngần ngại tiết lộ chuyện anh bị chèn ép khi mới bước chân vào con đường nghệ thuật: "Hồi mới vào nghề, tôi một thân một mình, không có người quen thân, hành trang chỉ là giải nhất cuộc thi âm nhạc. Không những chẳng được sự giúp đỡ, tôi còn bị vùi dập. Họ cố gắng can thiệp để không cho tôi hát, gạt tôi ra khỏi chương trình mà tôi được mời. Họ dùng mối quan hệ để cản trở con đường đi lên của tôi".

Trước những scandal nghệ sĩ chèn ép nhau, công chúng không biết đó là những câu chuyện có thật hay người trong cuộc "dàn dựng", thì có lẽ tâm sự của một nghệ sĩ sẽ khiến chúng ta phải suy ngẫm về cái gọi là showbiz: "Đa phần các ngôi sao hiện nay khi đến sân khấu luôn được các bầu sô sắp xếp cho hát trước thì mới kịp giờ chạy show tiếp theo. Vì vậy nhiều ca sĩ trẻ phải ngồi chờ, đó là quy luật từ xưa đến giờ rồi. Khi nào đến show cuối, tôi sẵn sàng ngồi chờ ca sĩ trẻ hát rồi tới lượt mình. Mỗi người có cách yêu ghét khác nhau. Nếu như không thích điểm nào đó của ca sĩ trẻ, người ta sẽ tìm cách gây khó khăn. Đó là chuyện bình thường trong showbiz".

Phải chăng, đúng như người ta nói, showbiz sống bằng scandal. Người khống chế được scandal và dùng scandal giúp tên tuổi mình được nhiều người biết đến thì đó là người thành công? Chúng ta đều biết sự cạnh tranh trong showbiz là điều hết sức bình thường và cần phải có. Bởi có cạnh tranh, các nghệ sĩ mới có động lực để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, sự cạnh tranh đó phải công bằng, sạch sẽ thay vì dùng những chiêu trò tiêu cực để hạ bệ nhau. Thiết nghĩ, các nghệ sĩ nên tỉnh táo phân biệt đúng - sai, được - mất trước các hành động ảnh hưởng đến danh tiếng của bản thân và đồng nghiệp.

Việt Sơn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.