Chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” cho gia đình chính sách

10:44 | 26/01/2024

58 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát huy tinh thần “Cả nước vì người nghèo” và chào đón năm mới Giáp Thìn, ngày 30/1 tới, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) sẽ tổ chức hoạt động dựng cây nêu và Chương trình “Gói bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2024.
Chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” cho gia đình chính sách
Những chiếc bánh chưng thắm tình quân dân được thực hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cụ thể, du khách đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ được tham gia chương trình dựng cây nêu ngày Tết. Đây là phong tục truyền thống của người Việt, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người, đón Tết bình an, hạnh phúc, nhiều thành công cho cộng đồng.

Chương trình “Gói bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2024 là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp. Dự kiến sẽ có khoảng 500 phần quà từ nguồn huy động tài trợ để trao cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, khó khăn ở tỉnh Kon Tum, Quảng Trị; thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất, Ba Vì, Hà Nội; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Ba Trại, huyện Ba Vì; xóm Muỗi, xã Yên Bài, Sơn Tây, Hà Nội và đồng bào đang sinh hoạt hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Các hoạt động dựng cây nêu, gói bánh chưng, biểu diễn dân ca, dân vũ... gắn với nội dung tôn vinh phong tục đón Tết truyền thống các dân tộc Việt Nam, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo các đối tượng, các thành phần xã hội tham gia. Đồng thời, các hoạt động được tổ chức hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm, bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm; lựa chọn đúng đối tượng được chia sẻ phần quà đón Tết.

N.H

Tết nhân ái - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui 2024Tết nhân ái - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui 2024
Sẵn sàng các phương án đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục dịp Tết Nguyên đán và mùa khô năm 2024Sẵn sàng các phương án đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục dịp Tết Nguyên đán và mùa khô năm 2024
"Tết Việt - Tết phố 2024" có gì đặc sắc?

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan