Chung cư 57 Láng Hạ: Đã đóng phí mà vẫn không được gửi xe

10:10 | 13/12/2012

2,692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mặc dù đã đóng đầy đủ phí trông giữ xe ô tô tháng 12/2012, nhưng cư dân sinh sống tại chung cư 57 Láng Hạ vẫn bị chủ đầu tư cấm đưa ô tô vào bãi gửi xe.

Đóng tiền cũng không được gửi

Theo phản ánh của một số cư dân đang sinh sống tại chung cư 57 Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội), khoảng đầu giờ chiều 12/12, chủ đầu tư của tòa nhà này đã cấm toàn bộ ô tô của cư dân không được đưa xe xuống hầm gửi xe bên dưới tòa nhà.

Khi đi làm về, nhiều cư dân 57 Láng Hạ bị cấm đưa ô tô vào hầm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Petrotimes, chung cư này được đưa vào sử dụng từ năm 2006 do Công ty Cổ phần xây dựng số 01 Hà Nội làm chủ đầu tư. Nguyên nhân của việc cấm người dân đưa xe xuống tầng hầm bắt nguồn từ việc tranh chấp phí dịch vụ gửi xe ô tô.

Chị Phạm Quỳnh Mai (ở phòng 2003) cho biết: “Khoảng 14h30, ngày 12/12, khi tôi đi làm về và đang định lái xe xuống hầm để xe thì bị bảo vệ của tòa nhà chạy ra ngăn cấm, đồng thời hạ rào chắn xuống không cho xe tôi vào. Khi tôi hỏi lý do tại sao thì một số người của công ty nói rằng do chúng tôi không chịu nộp tiền gửi xe theo giá của công ty đưa ra. Tuy nhiên bản thân tôi đã nộp tiền phí gửi xe tháng 12/2012 là 900.000 đồng, có biên lai thu tiền nhưng họ vẫn không cho vào”.

Mặc dù có phiếu thu phí trông giữ xe ô tô tháng 12/2012 nhưng cư dân vẫn không được đưa xe vào.

Đến cuối giờ chiều ngày 12/12, rất nhiều xe của cư dân đi làm về nhưng không thể gửi xe vào bãi. Do bức xúc với việc bị chặn không cho xe vào bãi gửi, giữa người dân và một số nhân viên của Công ty Cổ phần xây dựng số 1 Hà Nội đã xảy ra to tiếng. Tuy nhiên phía công ty này vẫn nhất quyết không chịu mở rào chắn để cho xe của cư dân vào bên trong. Nhiều xe của người dân do không vào được bên trong đã đỗ ngay ở đường gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đức Tâm (ở Phòng 2202) cho hay: “Ngày 13/8 chúng tôi nhận được thông báo của Ban quản lý tòa nhà cho biết công ty sẽ tăng giá vé gửi xe ô tô từ 700 nghìn đồng lên 1.150.000 đồng. Tuy nhiên, thông báo được gửi vào giữa tháng nhưng lại cho biết sẽ bắt đầu tính giá mới từ đầu tháng 8/2012. Hơn thế nữa, trước đó cư dân cũng như tổ dân phố chúng tôi không được họp hành lấy ý kiến gì về việc này. Phía công ty làm như vậy là áp đặt cho cư dân”.

Không rảnh để tiếp báo chí...?!

Theo ông Lê Đức Tâm cho biết, trước đó Sở Tài chính Hà Nội đã có văn bản đồng ý cho công ty này nâng mức giá gửi xe. Tuy nhiên cư dân sinh sống ở đây cho rằng, giá gửi xe ở đây cao hơn so với các khu vực xung quanh, đồng thời chất lượng cũng không tương xứng với giá tiền như vậy. Cư dân ở đây đã gửi kiến nghị lên thành phố Hà Nội đề nghị xem xét lại việc tăng giá gửi xe ở đây. Cư dân ở đây cũng cho biết, họ chỉ đồng ý chấp nhận tăng giá phí gửi xe từ 700.000 đồng lên 900.000. Vì vậy trước mắt họ chỉ đóng 900.000 đồng và đã được chủ đầu tư đồng ý và thu phí.  

Do bức xúc, giữa cư dân và ban quản lý tòa nhà đã xảy ra to tiếng với nhau.

Theo những cư dân chung cư 57 Láng Hạ, hiện nay mức phí trông giữ ô tô của một số khu chung cư lân cận như 27 Huỳnh Thúc Kháng, 101 Láng Hạ là 800.000 đồng/xe/tháng. Các chung cư ở Trung Hòa - Nhân Chính giá từ 700.000 đến 800.000 đồng/xe/tháng. Công ty đã sử dụng mặt tiền trước của tòa nhà và lối thoát cho xe cứu hỏa làm nơi trông giữ ô tô và xe máy.

Hơn thế nữa, công ty lại chuyển đổi mục đích sử dụng của tầng 1, tầng 2 của tòa nhà (theo thiết kế làm siêu thị và trung tâm thương mại) thành diện tích cho ngân hàng thuê. Do đó, các khoản thu lợi nhuận này phải được trích một phần để bù đắp dịch vụ chi phí cho cư dân.

Trước những bức xúc của người dân nơi đây, Petrotimes đã liên lạc với ban quản lý tòa nhà để tìm câu trả lời thì một vị tự xưng là Trưởng ban quản lý tòa nhà tên Hà cho rằng: “Chúng tôi không có thời gian để tiếp báo chí!”.

Báo điện tử Petrotimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này !

Thiên Minh